Chiến thắng của U23 Việt Nam dưới góc nhìn một game thủ FIFA Online 3

03/06/2015 13:00 GMT+7

Nhìn vào những nhân tố làm nên chiến thắng thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, người viết liên tưởng đến những mẫu cầu thủ tương tự trong FIFA Online 3...

Chắc hẳn người hâm mộ nước nhà vẫn đang ngây ngất với chiến thắng đậm đà 5 - 1 của tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ nặng ký U23 Malaysia. Nhân trận đấu này, người viết sẽ phân tích những nhân tố chủ chốt làm nên chiến thắng ngọt ngào này dưới góc nhìn của một game thủ FIFA Online 3 (FO3).

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Miura đã áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công với sơ đồ 4-4-2 cho U23 Việt Nam. Hai tiền đạo chính gồm một có thể hình cao to là Mạc Hồng Quân và một có khả năng giữ bóng tốt là Công Phượng. Ngày hôm qua, Mạc Hồng Quân đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời, khả năng tì đè cũng như lùi về lấy bóng của anh cực kỳ tốt.

Hình ảnh này cũng rất giống với mẫu cầu thủ như Drogba trong FO3, mẫu cầu thủ đầy sức mạnh và luôn hỗ trợ phòng thủ ngay từ tuyến trên. Chính sự năng nổ của Hồng Quân đã làm cho các tiền vệ Malaysia chùn chân và có rất ít thời gian để đưa ra phương án lên bóng. Người đá cặp với Hồng Quân cũng toả sáng rực rỡ với hai bàn thắng cùng hai quả penalty kiếm được. Liên tưởng sang FO3, đây chính là mẫu cầu thủ giống như Messi. Mẫu cầu thủ này có khả năng tự đi bóng, giữ bóng cùng khả năng dứt điểm và đá phạt cực tốt. Điểm yếu của mẫu cầu thủ này chính là khả năng tranh chấp kém và thể lực thấp.

phân tích u23 việt nam qua góc nhìn FO3

Hồng Quân thi đấu rất giống phong cách của Drogba (Ảnh: FIFA Online 3)

Hai tiền vệ cánh của U23 Việt Nam có lối đá khá khác nhau. Nếu như tiền vệ cánh trái Huy Toàn là mẫu cầu thủ có tốc độ và thường xuyên xâm nhập vòng cấm kiểu như Neymar thì Ngọc Thắng lại đơn thuần chỉ thực hiện những cú treo bóng sớm vào trung lộ như Ramsey. Chính Ngọc Thắng là người có nhiều đường kiến tạo nhất tính đến thời điểm hiện tại (4 đường) cho đội tuyển U23 Việt Nam.

 phân tích u23 việt nam qua góc nhìn FO3

Dù hơi khập khiểng nhưng Công Phượng có thể được so sánh với Messi trong FIFA Online 3 (Ảnh: FIFA Online 3)

Hai tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam lại không có gì nổi bật ngoài khả năng đánh chặn cùng những pha xoạc bóng chưa được chính xác. Những mẫu cầu thủ chưa có độ ổn định như vậy trong FO3 có rất nhiều, điển hình là Mikel, Cana hay Kallstrom…

Điểm yếu nhất trong hàng thủ của U23 Việt Nam chính là hậu vệ Thanh Hiền, dù đá ở cánh phải hay hiệp hai được đẩy sang cánh trái thì anh này cũng mắc nhiều sai lầm, khả năng tranh chấp kém và chọn vị trí kém, những cầu thủ như thế này có rất nhiều trong FO3. Trái lại, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lại có nhiều tố chất thủ lĩnh giống như T.Silva. Khả năng phán đoán tình huống, đánh chặn cũng như tham gia tấn công là rất tốt.

phân tích u23 việt nam qua góc nhìn FO3

Minh Long có sự ổn định cao trong việc chống bóng bổng (Ảnh: Cộng đồng FIFA)

Trong khung thành, sự ổn định của Minh Long làm chúng ta liên tưởng đến thủ thành Hugo Lloris trong FO3, khả năng chọn vị trí và xử lý bóng bổng của Minh Long cũng rất ấn tượng. Chính độ ổn định của Minh Long đã tạo sự yên tâm cho các đồng đội tuyến trên cống hiến.

Hy vọng qua bài viết này, các game thủ FIFA Online 3 có thể biến niềm hân hoan từ chiến thắng của U23 Việt Nam thành lợi thế cho chính những màn trình diễn của mình trong game.

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết phân tích "theo phong cách game" về những trận cầu sắp tới của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.