Chiến trường webgame bắn súng đang sôi động hơn bao giờ hết

28/07/2015 09:00 GMT+7

Trong khi nền tảng cài đặt (client) đang là mảnh đất khó sống của những tân binh, thì phân khúc webgame dường như là miền đất hứa của những game bắn súng online tại Việt Nam.

Truy Kích, 1ShotFire Rush đang là ba sự lựa chọn webgame bắn súng tiêu biểu nhất hiện nay của thị trường game Việt. Kẻ đến trước, người đến sau, nhưng đều cạnh tranh quyết liệt với những ưu và nhược điểm hoàn toàn riêng biệt. Bạn sẽ chọn game nào?

Truy Kích - Kẻ mở đường khôn ngoan

Cái tên này có vẻ không còn xa lạ gì với cộng đồng game thủ FPS, khi mà Truy Kích đang ngày càng lớn mạnh và tạo dựng nên tên tuổi không thua kém các ông lớn như Đột Kích, Counter-Strike Online. Truy Kích cũng bước vào thị trường game Việt với những bước chập chững, nhưng lại khôn ngoan lựa chọn đúng thời điểm Đột Kích đang bị nạn hack vây kín. Dẫn đến tình trạng nhiều xạ thủ phải cắn răng, lang thang tìm một ngôi nhà mới. Lúc ấy sự xuất hiện của game bắn súng trên web là một điều gì đó quá mới lạ, khi không đòi hỏi một máy tính cấu hình mạnh, mang tính chất hướng đến đối tượng game thủ rộng rãi hơn.

Chiến trường webgame bắn súng đang sôi động hơn bao giờ hết

Nắm chắt được thời cơ, nhà phát hành Truy Kích đã tung con bài chủ lực của mình ngay đúng thời điểm. Nhờ đó game đã gặt hái nhiều thành công nổi bật. Tuy nhiên không vì những ánh hào quang đó mà Truy Kích chểnh mảng, thay vào đó game liên tục có những ưu đãi làm hài lòng game thủ.

Mặc dù vậy, Truy Kích vẫn còn một vài lỗi cần phải khắc phục, khi phần âm thanh còn quá mờ nhạt chưa tạo được sức hút, dễ gây nhàm chán trong thời gian chơi lâu dài. Bên cạnh đó, nhu cầu được trải nhiệm những map (bản đồ chơi) mới mẻ đang trở nên cấp thiết đối với game thủ, thay vì phải chinh chiến trong những map "na ná" quen thuộc.

1Shot - Đến sau trong thế bất lợi

Quan sát người đi trước Truy Kích, 1Shot rõ ràng có rất nhiều lợi thế nhờ những kinh nghiệm thu được. Điều quan trọng nhất với game này dường như chỉ là chờ thời cơ thích hợp, đồng thời đảm bảo sự trơn tru khi chính thức mở cửa. Tất nhiên đó chỉ là những lý thuyết mong manh, vì đối thủ Truy Kích khi ấy đã lớn mạnh, cái bóng đang ngày càng phình to. Đó là chưa nói đến gameplay không thật sự nhiều tinh túy của 1Shot. Lối chơi không có gì thay đổi và mới lạ, đến cả hình ảnh cũng không để lại dấu ấn trong mắt người chơi.

Chiến trường webgame bắn súng đang sôi động hơn bao giờ hết

Bên cạnh đó, sức ép từ cộng đồng game thủ mà 1Shot phải đối mặt cũng không hề nhỏ. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi lẽ Truy Kích đang thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nên 1Shot được số lượng lớn người chơi đề ra nhiều yêu cầu cao hơn, khắt khe hơn khi so sánh với đối thủ.

Trách nhiệm đè nặng lên vai, khiến 1Shot rất vất vả trong hành trình đi tìm chỗ đứng cho riêng mình. Có thể nói, trường hợp của 1Shot là một trong những "ca khó" của chiến trường game, khi người đến sau phải chật vật tìm con đường đánh bại đối thủ khổng lồ.

Fire Rush - Tân binh nhiều tiềm năng

Ra mắt sau hai người đồng nghiệp, nhưng Fire Rush có vẻ không kém cạnh phần nào. Cùng chạy trên nền tảng web, nhưng Fire Rush làm tốt nhất về phần hình ảnh, khi được vận dụng tối đa engine Unity 3D, thể hiện hình ảnh chi tiết, chân thật nhất trong bộ ba webgame. Âm thanh có phần cải thiện hơn cả Truy Kích.

Chiến trường webgame bắn súng đang sôi động hơn bao giờ hết

Sự sáng tạo mà Fire Rush có trong mình, được thể hiện qua các chế độ chơi mới xuất hiện, trong đó chế độ robot là ví dụ nổi bật nhất. Ngoài ra từ tạo hình nhân vật cho đến zombie, có chất riêng và không đụng hàng với bất cứ người đàn anh nào. Các bản đồ khá mới lạ, mang đến khá nhiều hương vị mới cho xạ thủ nói chung, ngoài ra còn được bổ sung một số yếu tố thường xuất hiện trong các dòng game nhập vai như tăng điểm kỹ năng, tăng chỉ số tốc độc, uy lực,…

Tuy vậy, có chiếm lĩnh được thị trường hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác của I. Bởi lẽ, tối ưu về tính năng và đồ họa chưa chắc đã chiếm thế thượng phong, tình trạng "quái lạ" này của dòng game bắn súng tại Việt Nam đã từng linh ứng với Warface và Final Bullet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.