ChinaJoy 2014: tham vọng định hình khuôn mẫu mới cho game

09/07/2014 15:15 GMT+7

Thanh Niên Game sẽ có mặt tại ChinaJoy 2014, diễn ra từ 31.7 đến 3.8.2014 tại Thượng Hải, để cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh, thông tin độc quyền và nóng nhất.

Có lẽ nhiều độc giả đã biết, ChinaJoy là triển lãm game thường niên tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc và được xem là một trong những triển game game hàng đầu thế giới. Quy mô của ChinaJoy có thể sánh ngang với các triển lãm game danh tiếng như E3 (Mỹ) hay Tokyo Game Show (Nhật).

ChinaJoy 2014: tham vọng định hình khuôn mẫu mới cho game

Năm nay, ChinaJoy 2014 sẽ diễn ra từ ngày 31.7 đến 3.8.2014, tại Trung tâm triển lãm tân quốc tế Thượng Hải. Đây sẽ là kỳ ChinaJoy lần thứ 12.

Với slogan “Reshape the world pattern of game” (tạm dịch: Định hình khuôn mẫu toàn cầu cho game), ChinaJoy 2014 sẽ có quy mô rất lớn, khi bao gồm nhiều triển lãm, hội thảo cùng lúc. Những nội dung chính của ChinaJoy 2014 bao gồm:

  • Hội nghị giải trí kỹ thuật số (CDEC – China Digital Entertainment Congress)
  • Hội thảo phát triển game CGDC (China Game Development Conference)
  • Hội thảo kinh doanh game CGBC (China Game Business Conference)
  • Hội thảo và triển lãm game di động WMGC (World Mobile Game Conference & Expo)
  • Triển lãm máy chơi game thùng, console và giải trí gia đình ACH (Next gen Arcade, Console and Home Entertainment Expo)
  • Triển lãm hoạt hình và truyện tranh CAWAE (Comic & Animation World Amazing Expo)

ChinaJoy 2014: tham vọng định hình khuôn mẫu mới cho game

ChinaJoy 2014 chiếm gần hết các sảnh tại trung tâm triển lãm tân quốc tế Thượng Hải. (Ảnh: 163)

Dĩ nhiên, bên cạnh các nội dung dành cho các nhà kinh doanh game khắp thế giới (B2B), ChinaJoy 2014 không quên dành phần lớn không gian cho các khu vực triển lãm game hướng tới các game thủ (B2C). Triển lãm sẽ quy tụ đầy đủ các “anh tài” hàng đầu của làng game Trung Quốc như Netease (cùng đối tác Blizzard), Giant, Tencent, Shanda, Perfect World, Snail Game, 9you, v.v.

Về phía các công ty game quốc tế, năm nay ChinaJoy 2014 sẽ chứng kiến sự góp mặt hoành tráng của 2 nhà sản xuất console hàng đầu thế giới là Microsoft và Sony, sau khi chính sách thắt chặt game console tại đất nước đông dân nhất thế giới đã được nới lỏng. Bên cạnh đó là những tên tuổi nổi tiếng khác như EA, Crytek…

ChinaJoy 2014: tham vọng định hình khuôn mẫu mới cho game

ChinaJoy 2014: tham vọng định hình khuôn mẫu mới cho game

ACH và CAWAE sẽ là 2 điểm nhấm mới cho ChinaJoy 2014.

Một nội dung khác không thể không nhắc đến, đó là cosplay. ChinaJoy 2014 sẽ là nơi diễn ra một lễ hội cosplay thực sự, mang tên ChinaJoy Cosplay Carnival. Lễ hội này đã bắt đầu bằng các cuộc thi trực tuyến trong giới cosplayer Trung Quốc từ tháng 2, và vòng chung kết sẽ diễn ra tại ChinaJoy với đại diện đến từ 29 thành phố của Trung Quốc.

Dàn PG đông đảo và xinh đẹp là một trong những điểm hấp dẫn "muôn thuở" của các kỳ ChinaJoy. (Ảnh: 163)

Đặc biệt, Thanh Niên Game sẽ có mặt tại ChinaJoy 2014 để cung cấp cho bạn đọc những thông tin cùng hình ảnh nóng và độc quyền. Bạn đọc nhớ đón xem nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.