"Chinh chiến" World Cup cùng Việt Nam, tại sao không?

11/06/2014 08:00 GMT+7

Thanh Niên Game xin đề xuất 5 đội tuyển để các game thủ FIFA online 3 “cầm quân” chinh phục đấu trường World Cup 2014.

Dẫn dắt các đội tuyển tham dự tới chức vô địch là một trải nghiệm hết sức thú vị và, với những với đội tuyển dưới đây các game thủ nên thử “ít nhất một lần” để thưởng thức thêm những điều tuyệt vời cùng với những trường phái bóng đá khác nhau trong chế độ chơi World Cup.

1. Đội tuyển Brazil

Là chủ nhà của World Cup, Brazil ở một vị trí hết sức đặc biệt. Nhưng đó không phải là tất cả lí do mà chúng ta muốn nhắc tới. Từ xưa tới nay, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chưa khi nào vắng bóng đội tuyển áo vàng- xanh,  đất nước xứ sở vũ điệu Samba luôn mang một nét đẹp hoang dã, một chất nghệ sĩ trên sân cỏ.

Đội tuyển Brazil

Brazil năm nay có thể thô cứng hơn một chút dưới bàn tay của vị chiến lược gia đến từ châu Âu nhưng, bản chất họ vẫn đậm nét văn hóa của một quốc gia vùng Nam Mỹ. Sở hữu đội hình đắt giá với nhiều hảo thủ trong đội hình như Neymar (LW 99), Hulk (RW 88), Thiago Silva (CB 94), hay David Luiz (CB 81). Chắc chắn, đây là đối thủ lớn nhất nếu ai đó muốn bước lên ngôi báu. Một điều thú vị, điểm mạnh của Brazil năm nay lại không hoàn toàn về hàng công như bao thế hệ trước đó, họ mạnh về tuyến phòng ngự, điều hiếm thấy ở đất nước đặt tấn công làm tôn chỉ cho mình.

2. Đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha sở hữu trong tay quá nhiều cầu thủ xuất sắc, một lối đá tiki-taka biến ảo khôn lường. Và cảm giác cầm trong tay đội tuyển ấy với sứ mệnh bảo vệ “ngai vàng” chắc chắn sẽ mê hoặc được rất nhiều chiến lược gia trong FIFA online 3, đặc biệt là những HLV yêu thích trường phái tấn công của đội tuyển đến từ xứ sở đấu bò.

Torres đã xuống phong độ, nhưng anh luôn là cầu thủ của những trận đấu lớn

Những tên tuổi lớn như Xavi (CM 97), Iniesta (LW 97), Fabregas (CM 94), David Silva (RW 92) hay Torres (ST 83) sẽ là những vũ khí tối thượng trong tay các HLV. Tuy nhiên, với phần lớn cầu thủ có chiều cao tương đối thấp, cùng thể hình không thật sự lí tưởng, việc tranh chấp hay chống bóng bổng sẽ gặp bất lợi. Hay nói cách khác, đó là những thử thách bù lại cho các HLV trên hành trình cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup.

3. Đội tuyển Đức

Đức đến với World Cup năm nay với một đội hình trẻ trung và giàu chất lượng. Sử dụng lối tấn công nhanh, mạnh và đẹp mắt “những cỗ xe tăng” chắc chắn là một trong những đội tuyển đáng xem nhất tại Brazil sắp tới. Và với những HLV ưa thích phong cách tấn công tốc độ và hiệu quả thì Die Mannschaft là cái tên không thể bỏ qua.

Lối chơi tấn công của Die Mannschaft có bệ phóng từ tuyến tiền vệ chất lượng.

Một đội hình chất lượng, nhưng điểm nổi trội nhất của tuyển Đức dễ nhận thấy đó là tuyến tiền vệ giàu sức sáng tạo với những ngôi sao như Goetze (CAM 89), Ozil (CAM 93), Muller (RM 89), Schweinsteiger (CDM 85)… Tuy nhiên, vấn đề của những cỗ xe tăng đó là thiếu đi một họng pháo chủ lực, khi họ chỉ có duy nhất một Klose với chỉ số ST 86 đã luống tuổi. Sẽ có những giải pháp thay thế khác như Podolski (LM 80) hay Schurrler (LM 86), nhưng suy cho cùng việc tìm ra giải pháp đó như nào sẽ thú vị hơn khi trực tiếp dẫn dắt đội tuyển Đức thi đấu trong FIFA online 3.

4. Đội tuyển Bỉ

Nhiều ý kiến đánh giá cho rằng “những chú Quỷ đỏ Bỉ” sẽ là một phép thử thú vị tại Brazil năm nay. Sau nhiều năm vắng bóng tại sân chơi World Cup, Bỉ trở lại đầy mạnh mẽ sau chiến tích thuyết phục tại vòng loại với một dàn sao trẻ được đánh giá rất cao.

Bỉ sở hữu một đội hình trẻ trung, chất lượng.

Có thể nhận thấy, Bỉ sở hữu những ngôi sao hàng đầu như tiền vệ cánh Hazzard (LM 94), tiền đạo Lukaku (ST 81) sở hữu chiều cao khủng, Thibaut Courtois (GK 89) và Kompany (CB 89). Trong đó, cái tên Hazzard sẽ nhận được sự trông đợi nhiều nhất, hy vọng rằng những tố chất thiên bẩm như khả năng đi bóng, kiến tạo, dứt điểm của ngôi sao đang thi đấu cho Chelsea sẽ giúp đội tuyển Bỉ thi đấu thành công tại Brazil sắp tới hay  trước mắt là trong FIFA online 3 với chế độ World Cup.

5. Đội tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam là một trong những đội mà game thủ Việt Nam nên chơi trong mode World Cup 2014 Brazil. Mặc dù không sở hữu đội hình mạnh như Anh, Uruguay hay Pháp, cũng không có lối chơi mang đặc sắc trở thành văn hóa như Catennaccio của Ý hay lối tấn công tổng lực của người Hà Lan, nhưng sự xuất hiện của đội tuyển với lá cờ đỏ sao vàng tại sân chơi World Cup chính là điều tuyệt vời nhất nhất, đặc biêt hơn mọi điều đặc biệt.

Ngoài đời, chúng ta khó có cơ hội dự World Cup. Điều đó có thể rất rất lâu nữa mới trở thành hiện thực, nhưng trong FIFA online 3, chúng ta có thể biến những điều tưởng chừng như chỉ trong mơ ấy trở về gần hơn.

Chỉ số của Công Vinh

Chúng ta không sở hữu những tên tuổi lớn, nhưng với Công Vinh (CF 60), Thành Lương (RM 51) hay Minh Châu (LM 62) và quan trọng hơn là cái tài của mỗi chiến lược gia trong FIFA online 3 thì có thể tin rằng, chúng ta sẽ không sợ bất kì đối thủ nào. Game thủ có thể chọn cho tuyển Việt Nam lối đá ban bật ở phần sân đối phương với đội hình 4-1-2-1-2.  Cần lưu ý thêm một điều: Nhất quyết không được sử dụng lối đá sức mạnh để khắc chế đối thủ. Chỉ cần đơn giản hai điều trên thôi, cơ hội để đưa tuyển Việt Nam vô địch World Cup 2014 là hoàn toàn có thể. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.