Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

22/07/2015 16:30 GMT+7

Ngày 21.07 vừa qua, nhà phát hành Hope chính thức ra mắt sản Chinh Đồ Web, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu game vang bóng một thời.

Cốt truyện và Hệ thống nhân vật

Chinh Đồ Web có phiên bản Trung Quốc là Mị Ảnh Truyền Thuyết, do nhà phát hành Hope đưa về Việt Nam, nội dung game đưa người chơi về thời chiến quốc loạn lạc, các quốc gia phong kiến Tần, Hán, Đường vẫn còn đang trong thời kì tranh đoạt lãnh thổ. Sinh ra trong thời buổi loạn lạc và được lựa chọn một trong các quốc gia trên, luyện tập, làm nhiệm vụ và chiến đấu cho quốc gia của mình. Đó chính là nhiệm vụ của mỗi người chơi khi tham gia vào thế giới Chinh Đồ Web.

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Đương nhiên, công đoạn đầu tiên khi gia nhập thế giới game chính là lựa chọn cho mình một nhân vật để khám phá chốn giang hồ. Nhân vật trong Chinh Đồ Web được chia làm 3 lớp: Chiến Sĩ, Pháp Sư và Đạo Sĩ; và được phân theo giới tính nam- nữ (khá giống với cơ chế của game Đồ Sát Mobile ra mắt trước đó ít ngày) . Việc chia giới tính trong game cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự đa dạng và phong phú của trang bị.

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Trang bị trong game cũng được phân theo giới tính, do vậy, khi mua đồ trong shop hay giao dịch, người chơi cần chú ý đến giới tính nhân vật và hệ phái của mình.

Đồ họa và Âm thanh

Chinh Đồ Web sở hữu nền tảng đồ họa “sơ khai” 2D, đó là chưa kể đến việc người chơi không thể “zoom” mỗi khi muốn chiêm ngưỡng nhân vật hay trang bị của mình. Phong cảnh chiến trường loạn lạc thời chiến quốc được khắc họa rất rõ qua những làng mạc tiêu điều, ẩn hiện những chiến xa đã cũ. Bên cạnh đó, chốn phồn hoa đô thị mang những nét kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa nhưng nhà sản xuất đã cố tình tạo dựng bối cảnh dân cư khá thưa thớt, điều này càng làm thấy rõ được khung cảnh loạn lạc trong game. Nhìn chung, nếu để nói rằng làm “sống lại” Chinh Đồ khi xưa, thì nền tảng đồ họa này đã tương đối “đủ điểm đậu”, tuy nhiên trong bối cảnh các webgame 3D đang thịnh hành, thì có lẽ Chinh Đồ Web chỉ là một dạng “món ăn tinh thần” mang tính chất “lót dạ” mà thôi…

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Âm thanh của game không thực sự ấn tượng. Đặc biệt là tiếng hiệu ứng kĩ năng và tiếng vó ngựa, những âm thanh rất đơn giản và có phần hơi khó nghe khi chơi game một khoảng thời gian dài. Lời khuyên của Thanh Niên Game là nên tắt tiếng của game nếu chơi lâu hoặc để âm lượng nhỏ nhất có thể nếu không muốn bị… ù tai sau khi trải nghiệm game.

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

2D mà vẫn... đen màn hình!

Mặc dù phím ảo, khung chat, bảng nhiệm vụ trong game đều có thể ẩn đi được, tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Chinh Đồ Web là phông chữ khung chat và tất cả các thông báo, bảng nhiệm vụ đều rất nhỏ và khó nhìn. Hi vọng ở các bản cập nhật tiếp theo, vấn đề này sẽ được giải quyết.

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Đã đen lại còn... lắm chữ mặc dù đã "ẩn" nhiều!

Lối chơi quen thuộc

Cũng giống như những webgame khác trên thị trường, Chinh Đồ Web có tốc độ thăng cấp trong giai đoạn tân thủ (khoảng 60 cấp độ đầu) tương đối nhanh. Ở những cấp độ cao hơn, người chơi sẽ phải “chật vật” đương đầu với nhiệm vụ, hoạt động, phó bản,… Giới hạn cấp độ của Chinh Đồ Web khá cao, khi đạt cấp 100 người chơi sẽ chuyển sinh lần 1, và trong lần trải nghiệm này, nhà phát hành đã mở tới cấp chuyển sinh thứ 6 tương đương với hơn 5 lần “cày” đến cấp 100.

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Và đương nhiên, đi theo hệ thống cấp độ chuyển sinh cao như vậy, là một hệ thống các nhiệm vụ cho người chơi dài dằng dặc. Nhiệm vụ chính tuyến, nhiệm vụ phụ tuyến, nhiệm vụ phó bản, hoạt động exp, nhiệm vụ vận tiêu,…một ngày người chơi có thể sẽ hoàn thành tới gần 100 nhiệm vụ các loại. Rõ ràng, ngay cả khi có “auto chân kinh”, thì việc quá nhiều nhiệm vụ cũng sẽ gây ra cảm giác nhàm chán…

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Hệ thống rèn và thú cưỡi khá đơn giản, người chơi chỉ cần làm theo hướng dẫn cơ bản giống những webgame khác. Tuy nhiên, ở phần cường hóa trang bị, không hề có bùa tăng tỉ lệ thành công. Mức độ giới hạn cường hóa của game ở cấp 15, tức là để cường hóa lên 15 sao, tỉ lệ thành công là cực thấp. Có thể, Chinh Đồ Web sẽ áp dụng tính năng rèn của bang hội để tăng tỉ lệ thành công khi cường hóa, nhưng nhìn chung, muốn tăng sao cho trang bị, người chơi sẽ phải “hiến” khá nhiều “máu”…

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Điểm “hại não” nhất trong Chinh Đồ Web có lẽ chính là hệ thống ghép vật phẩm. Hệ thống này rất phức tạp, người chơi sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với nó. Bao gồm ghép trang bị tím, ghép trang bị cam, ghép trang bị cho thú cưỡi, ghép võ hồn, ghép cánh,…cần khá nhiều nguyên liệu. Mỗi vật phẩm ghép được lại chia theo cấp ứng với các cấp chuyển sinh khác nhau. Vì vậy, số lượng nguyên liệu cần thiết để ghép khá nhiều. Hơn nữa, những vật phẩm này vừa có thể kiếm được trong phó bản và boss thế giới, nhưng cũng… bán trong shop. 

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Một lợi điểm của Chinh Đồ Web chính là hệ thống kỹ năng nhân vật. Để tăng cấp kỹ năng cho nhân vật hoặc học kỹ năng mới, người chơi sẽ phải tham gia các phụ bản, nhiệm vụ để có được các cuốn bí kíp mật tịch, đây là điều khá khác biệt so với phần lớn các webgame kiếm hiệp – võ hiệp hiện tại trên thị trường. Điều này sẽ thúc đẩy việc trao đổi – buôn bán trong game phát triển, qua đó cũng giảm được chút ít việc lạm phát và “hút máu”…

Chinh Đồ Web: Quen thuộc nhưng chưa đủ sức hút

Sách kỹ năng có thể mang ra chợ bán cho người chơi khác.

Rõ ràng, Chinh Đồ Web có thể làm sống lại một vài ký ức tươi đẹp của bộ phận những game thủ “nhìn về quá khứ”, tuy nhiên, để hài lòng cộng đồng người chơi Việt Nam vốn đã quen với những điều tươi mới, hợp thời, thì chỉ hai chữ “Chinh Đồ” vẫn chưa đủ sức hút…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.