'Chợ ứng dụng' của Apple tích hợp quảng cáo, thay đổi tỉ lệ ăn chia

12/06/2016 11:01 GMT+7

Apple sẽ hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store và thay đổi tỉ lệ ăn chia đối với các ứng dụng thu phí theo hình thức subscription (thuê bao theo thời gian) từ 70/30 thành 85/15.

Trước khi sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) 2016, ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch Marketing Toàn cầu của Apple, đã tiết lộ nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến chính sách của Apple đối với chợ ứng dụng App Store trong thời gian sắp tới.

[mecloud]v9GEH4f9kW[/mecloud]

Theo đó, Apple sẽ hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store và thay đổi tỉ lệ ăn chia đối với các ứng dụng thu phí theo hình thức subscription (thuê bao theo thời gian).

Apple thay đổi hệ thống tìm kiếm và tỉ lệ ăn chia trên App Store

Phó Chủ tịch Marketing Toàn cầu của Apple tiết lộ nhiều thay đổi lớn của App Store.

Trước đây, Apple luôn phản đối việc hiển thị quảng cáo trên App Store nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới. Ông Schiller cho biết: "Chúng tôi đã suy nghĩ rất cẩn thận cách triển khai vấn đề trên để người dùng vẫn cảm thấy hài lòng". Vị Phó chủ tịch của Apple còn trấn an các nhà phát triển rằng hệ thống đấu giá quảng cáo trên App Store sẽ "công bằng với các nhà phát triển dù họ là công ty lớn hay là các cá nhân phát triển độc lập".

Apple thay đổi hệ thống tìm kiếm và tỉ lệ ăn chia trên App Store

Lần đầu tiên quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của App Store.

Đối với các ứng dụng đang thu phí theo hình thức subscription, Apple sẽ thay đổi tỉ lệ ăn chia thành 85/15 (nhà phát triển hưởng 85%, Apple hưởng 15%) thay vì 70/30 như hiện nay. Tất cả các nhà phát triển sẽ có tùy chọn bán các gói subscription thay vì chỉ dành riêng một số danh mục ứng dụng như hiện tại.

Apple thay đổi hệ thống tìm kiếm và tỉ lệ ăn chia trên App Store

Các ứng dụng thu phí theo hình thức thuê bao sẽ có sự thay đổi lớn về tỉ lệ ăn chia.

Theo các thông tin được ông Phil Schiller tiết lộ, trong năm sử dụng dịch vụ đầu tiên, tỉ lệ ăn chia vẫn là 70/30, sau 1 năm đó, tỉ lệ sẽ là 85/15 (áp dụng đối với từng nhà phát triển). Mô hình này sẽ được triển khai vào mùa thu năm nay, còn đối với các nhà phát triển đã có khách hàng sử dụng dịch vụ trên 1 năm thì tỉ lệ ăn chia mới sẽ được áp dụng bắt đầu từ 13.06.2016.

Việc nhấn mạnh sự thay đổi hình thức subscription cùng cách chia lợi nhuận “dễ thở” hơn nhiều khả năng sẽ là bước ngoặt lớn trong lịch sử hoạt động của App Store. Sự thay đổi này xuất hiện trong thời điểm lợi nhuận từ App Store được tính theo tỉ USD nhưng các nhà phát triển ứng dụng, đặc biệt là những nhóm phát triển có quy mô nhỏ, luôn thể hiện sự bức xúc vì không thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình ở mức lợi nhuận “đủ sống”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.