Choáng váng với hình ảnh "siêu thực" trong FIFA 15

22/07/2014 07:00 GMT+7

Một tin rất tuyệt với các game thủ đam mê FIFA: phiên bản FIFA 15 có thể sẽ trở thành trò chơi đẹp nhất trong lịch sử game thể thao.

Từ những phản ứng của các cầu thủ trên sân, cho đến những giai điệu bài hát cổ động rất riêng theo từng câu lạc bộ hay quốc gia, thật sự có rất nhiều điều khiến các fan phải mong chờ từng ngày cho đến 23.9 - ngày phát hành chính thức của FIFA 15. Trong số đó, sự "tiến hóa bậc cao" về đồ họa chính là thứ hứa hẹn nhất mà FIFA 15 mang lại. Điều này, sẽ còn được nói đến nhiều, rất nhiều kể từ thời điểm này trở đi.

Sân cỏ và cầu thủ "không ngại vết bẩn"

Càng trở về khúc cuối của trận đấu, sân cỏ sẽ dần trở nên lấm bẩn. Mặt sân mượt mà lúc đầu trận giờ đã hằn lên nhiều vết xới từ các pha chuồi bóng, sút bóng hay các dấu giày của cầu thủ 2 đội. Tất nhiên, phải có một mức giới hạn cho hiệu ứng này: Bạn đừng lo rằng mình sẽ thi đấu trong một... vũng bùn vào lúc cuối trận, tất cả các thứ trên đều chỉ là hiệu ứng cộng thêm để biến FIFA 15 trở nên thực tế hơn với các trận đấu ngoài đời thực.

Sân cỏ in hằn vết tích của trận đấu

Và thứ "ngon lành cành đào" hơn cả là không chỉ có sân cỏ mà đến tất cả các cầu thủ trên sân cũng sẽ bị lấm bẩn. Nếu có một cầu thủ nào đó "đo đất", bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy mảng xanh dính vào lưng áo anh ta khi đứng dậy. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa ai biết các cầu thủ có thể bẩn đến mức nào. Nhưng rõ ràng, đó là sự tiến bộ cực lớn so với 22 cầu thủ luôn sạch sẽ thơm tho suốt trận đấu của các phiên bản FIFA trước đây.

Khán đài "cuồng" hơn

Trong mảng game thể thao, nói riêng về việc xây dựng hiệu ứng đám đông trên các khán đài, công bằng mà nói thì FIFA đang nắm giữ vị trí "đỉnh của đỉnh". Hãy thử tưởng tượng xem các sân cỏ của FIFA sẽ thế nào khi các nhà phát triển thậm chí còn đầu tư nhiều hơn cho tính năng này.

Nếu chọn thi đấu tại các sân ở Nam Mỹ, bạn sẽ được thấy đám đông nhảy múa cuồng nhiệt trên khán đài; nếu chọn thi đấu trong màu áo Man City trên sân nhà, bạn sẽ nhiều cơ hội được thấy kiểu ăn mừng "poznan" thậm chí còn thú vị hơn cả ngoài đời thực. Rất nhiều tựa game thể thao đã thất bại trong việc mang lại cho người chơi cảm giác thi đấu trước sự chứng kiến của 20.000 khán giả, nhưng chắc chắn đó không phải là trường hợp của FIFA 15

Chân dung cầu thủ "siêu thực"

FIFA 15 cho Xbox One và PS4 chính là tiếng nói của EA cho sự phát triển trên các hệ máy console next-gen. Có nhiều thời gian hơn, đồng nghĩa với việc có thể tận dụng sức mạnh của từng hệ máy để tạo ra các mẫu cầu thủ giống y ngoài đời thường, từ cọng tóc cho đến... lỗ chân lông. Bên cạnh đó, EA cũng tuyên bố rằng hệ thống mô phỏng ánh sáng mới do hãng này phát triển sẽ tạo ra môi trường game thật hơn bao giờ hết. Như vậy, những Cristiano Ronaldo, Messi hay Neymar sẽ trở nên đẹp nhất từ trước đến nay, ít nhất là khi bước chân vào sân cỏ ảo của FIFA 15.

Ngoài ra, người chơi còn được trải nghiệm một loạt các cảm xúc (tổng số hơn 600 loại), sẽ làm nên cái chất của các trận đấu cá nhân. Bạn sẽ thấy những pha ăn mừng với tất cả 10 cầu thủ trên sân, sự tiếc nuối của các cầu thủ khi sút hụt, hoặc sự sụp đổ của đội thua cuộc trong một trận đấu quan trọng nào đó. Những cảm xúc mà FIFA 15 mang lại là một nỗ lực của EA nhằm làm mờ ranh giới giữa game và thực tế. Trong FIFA 15, EA không đơn thuần chỉ muốn bạn "chơi", họ còn muốn bạn "cảm" được cái hồn mà tựa game và môn "thể thao vua" mang lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.