Chơi game gì khi đã chán Candy crush saga?

21/01/2014 14:00 GMT+7

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy nhàm chán trước những viên kẹo ngọt của Candy crush saga thì sao?

10 tựa game mà Thanh Niên Game giới thiệu dưới đây không chỉ thay thế tốt Candy crush saga mà còn dễ chơi, vui nhộn, mang lại nhiều cảm giác mới mẻ và được cung cấp đa nền, rất phù hợp để chơi trong dịp Tết sắp tới... 

Giống hơn cả giống: Farm heroes saga

Đến từ cùng hãng phát triển King, Farm heroes saga chính là “em song sinh” của Candy crush saga. Ban đầu, đây chỉ là tựa game thay thế mỗi khi bí đường hoặc hết mạng trong Candy crush, nhưng dần dần, Farm heroes saga cũng thu hút được người chơi bởi những trải nghiệm giống y như tựa game đi trước. Trong Farm heroes saga, bạn sẽ đập đủ thứ táo, cam, chanh, cà rốt… thay vì kẹo ngọt và thêm vào đó là vài chiêu combo khá mới lạ.

 Đập trái cây thay vì đập kẹo trong Farm heroes saga (Ảnh: Ggpht)

Hơi giống: Juice cubes

Được phát triển bởi Pocket PlayLab, Juice cubes là tựa game được khá nhiều người lựa chọn sau khi đã chán chê Candy crush saga. Cái hay của Juice cubes chính là cảm giác mà nó mang lại cho người chơi: kết hợp nhiều hiệu ứng dễ thương và âm thanh vui nhộn mỗi khi ăn điểm. Thay vì gameplay “match 3” (ăn 3), Juice cubes chọn lối chơi ăn theo hàng… và không có gì thỏa mãn hơn khi nếu hên 1 tí, chỉ cần 1 nước đi là người chơi đã có thể phá hơn nửa bảng.

Juice cubes có đồ họa đẹp mắt và âm thanh vui nhộn (Ảnh: Pocket PlayLab) 

Có một chút khác biệt: Bake shop drop

Bake shop drop có gameplay giống với trò xếp hình kinh điển Tetris: các mảnh ghép rơi xuống từ trên trần, ăn điểm nếu xếp đúng hoặc mắc kẹt nếu không cùng loại, game over khi các mảnh ghép xếp kịch trần. Âm thanh và đồ họa vui nhộn, độ khó rất đa dạng là thứ làm nên sự hấp dẫn của “cửa hàng bánh kẹo” này.

Bake shop drop có lối chơi giống game xếp hình kinh điển Tetris (Ảnh: Gamesparkles) 

Kinh điển: Bejeweled

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đến tựa game này, bởi nó là “cha chú” của Candy crush saga và là cái tên huyền thoại đã đưa thể loại game “match 3” trở nên phổ biến như hiện nay. Không có các loại thử thách, không chơi theo bản đồ, nhưng Bejeweled vẫn là một sự lựa chọn bởi lối chơi đơn giản nhưng vẫn đậm đà bản sắc mà nó mang lại.

Bejeweled đã đưa thể loại game “match 3” trở nên phổ biến như hiện nay (Ảnh: Giantbomb) 

Một chút phá cách: 7 elements

Nếu bạn muốn nâng tầm khả năng và óc phá đoán của mình lên một chút, hãy chọn 7 elements. Không giống như các tựa game “match 3” khác, 7 elements cho phép bạn di chuyển 3 ô cùng một lượt, giúp combo ăn được trở lên lớn hơn. Nhịp độ các màn chơi diễn ra khá nhanh và các hiệu ứng đồ họa trong game khá trau chuốt là thế mạnh của 7 elements.

7 element cho phép di chuyển 3 ô cùng một lượt để tạo combo lớn (Ảnh: Cloudfront)

Tất cả trong một: 4 element

4 element và phiên bản tiếp theo, 4 element II, là một món ngon không thể bỏ lỡ khi thêm vào các yếu tố nhiệm vụ, nhiều loại combo sức mạnh và một chút yếu tố gameplay của thể loại tìm vật ẩn “hidden object”.

 

Làm phù thủy của các nguyên tố trong 4 elements (Ảnh: Boolat)

Xếp ngọc nhập vai: Puzzle quest 2

Dòng game Puzzle quest thêm thắt yếu tố đấu phép vào thể loại “match 3”, tạo ra một gameplay mới mẻ lai giữa giải đố và nhập vai. Trong Candy crush saga, người chơi đi theo từng màn trên một bản đồ có sẵn. Trong Puzzle quest, bạn sẽ thám hiểm một hang động, cày điểm kinh nghiệm, học kỹ năng mới khi chiến đấu với các loại quái vật.

Puzzle quest thêm thắt yếu tố đấu phép vào thể loại “match 3”(Ảnh: Ggpht) 

Dành cho game thủ “máu chiến”: Dungeon raid

Thêm một tựa game thể loại xếp hình nhập vai nữa, nhưng lần này loại bỏ bớt những thứ “râu ria” cho trong Puzzle quest. Nhiệm vụ của người chơi chỉ là “cắm mặt” vào máy, cày điểm, nâng cao chỉ số, cường hóa trang bị… cho đến khi nào chống hết nổi với các “đầu lâu” xuất hiện ngày càng đông và nguy hiểm. Game sẽ bắt đầu lại vòng quay, bạn sẽ mở khóa được một vật phẩm khác mạnh mẽ hơn… và cứ thế cho tới khi bạn nhận ra mình... quên cả đi tắm.

(Ảnh: Inanage) 

Xếp hình kết hợp đấu thẻ bài: Puzzle & dragons

Vẫn pha trộn yếu tố nhập vai, nhưng trong Puzzle & dragons, bạn sẽ quản lý một đội quân anh hùng, gồm các thẻ bài mà bạn thu thập được trong quá trình chơi. Khéo léo cường hóa và kết hợp các yếu tố hỗ trợ giữa các thẻ bài này sẽ giúp người chơi ngày càng tiến xa trong hành trình. Người chơi sẽ phá ngọc theo thể loại “match 3”, và màu sắc của chuỗi kết hợp sẽ quyết định lượt xuất chiêu của các quân bài.

(Ảnh: Imagenes) 

“Match 3” đột phá: Triple town

Khi đã quá "no nê" với ngọc và kẹo, sao chúng ta không thử một thể loại “match 3” khác mới lạ hơn? Trong Triple town, bạn sẽ không xếp hình hay xếp ngọc, mà xếp các yếu tố dựng nên một thị trấn, như cỏ, cây cối, nhà, tháp… Mỗi nước đi sẽ không làm các yếu tố này mất đi, mà sẽ khiến chúng… bự hơn. Cỏ biến thành bụi rậm, bụi rậm biến thành cây… cho đến khi xây dựng được cả một thành phố lớn.

(Ảnh: Nocookie) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.