Chơi game giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân suy tim

06/07/2018 09:12 GMT+7

Theo một nghiên cứu vừa mới công bố mới đây tại sự kiện thế giới về suy tim cấp tính và hội nghị tim mạch châu Âu diễn ra tại Vienna (Áo), thì việc chơi game sẽ giúp cảo thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân suy tim hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc tập thể dục thông thường.

Thí nghiệm này được dựa trên 605 bệnh nhân suy tim từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Mỹ, Ý, Đức, Thụy Điển, Israel và Hà Lan. Ban đầu, những bệnh nhân này được chia ra làm hai nhóm khác nhau, một nhóm sẽ thực hiện các bài tập thể dục theo chế độ tiêu chuẩn trong 30 phút và một nhóm còn lại chỉ việc chơi các tựa game quen thuộc trên hệ máy Nintendo Wii đời mới.
Trong khoảng thời gian đầu tiên, dường như không có quá nhiều sự thay đổi hay khác biệt giữa hai nhóm bệnh nhân này. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, các bệnh nhân trong nhóm chơi game đã có sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe khi họ có thể thực hiện những đoạn đi bộ dài và nhanh hơn tận 33 mét mỗi trong 6 phút so với nhóm người tập thể dục thường xuyên.
Lý giải về điều này, giáo sư Tiny Jaarsma, trưởng nhóm nghiên cứu, thuộc Đại học Linkoping (Thụy Điển) cho hay:
“Tập thể dục sẽ có ích rất nhiều cho sức khỏe nhưng chơi game lại là một lựa chọn tối ưu hơn cho những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch. Khi chơi game, họ sẽ được tương tác nhiều hơn, có thể chơi cùng với con cái hoặc gia đình, làm giảm các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm một cách đáng kể. Đặc biệt hơn với những tựa game Exergame (Game chơi bằng thiết bị điều khiển chuyển động), một dạng trò chơi được lập trình thú vị sẽ khiến người chơi giúp bệnh nhân tăng cường hoạt động thể chất nhiều hơn so với các bài thể dục nhàm chán và khuôn khổ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.