Chơi game giúp mọi người trong gia đình gần gũi nhau hơn

26/05/2014 07:00 GMT+7

68% cha mẹ cho rằng trẻ em dưới 18 tuổi chơi trò chơi điện tử có thể luyện tập tâm lý và tiếp thu kiến thức mới.

Từ trước đến nay trò chơi điện tử luôn bị coi là "mầm mống tai họa", là nguyên nhân gây nên nhiều mâu thuẫn trong gia đình. Tuy nhiên sự thật không phải như trong tưởng tượng của chúng ta, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh trò chơi điện tử không những không gây ra mâu thuẫn trong gia đình mà còn giúp mọi người trong gia đình gần gũi với nhau hơn.

  chơi game giúp mọi người trong gia đình gần gũi nhau hơn

(Ảnh minh họa)

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội phần mềm giải trí Mỹ (ESA) cho thấy, hơn một nửa số hộ gia đình ở Mỹ công nhận trò chơi điện tử có thể thúc đẩy các thành viên trong gia đình có thời gian ở cùng một chỗ vui vẻ với nhau. 68% cha mẹ cho rằng trẻ em dưới 18 tuổi chơi trò chơi điện tử có thể luyện tập tâm lý và tiếp thu kiến thức mới.

Michael D. Gallagher, Giám đốc điều hành ESA, viết trong báo cáo: “Rất nhiều phụ huynh đã nhận ra lợi ích của trò chơi, trong việc thực hiện giáo dục, rèn luyện tâm lý và khả năng thực hành đều có rất nhiều điều bổ ích. Trò chơi cuốn hút tất cả các tầng lớp nam nữ già trẻ. Số lượng hơn một triệu người chơi trên toàn thế giới bao gồm các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thích cùng nhau chia sẻ thời gian vui vẻ với nhau".

Báo cáo còn chỉ ra trong số 180 triệu người Mỹ chơi game thì hơn 51% hộ gia đình có ít  nhất một máy chơi game. Tuổi thọ trung bình của người chơi là 31 tuổi, người chơi chi tiêu hơn 21 tỷ USD cho phần mềm, phần cứng và các linh kiện khác của trò chơi.

ESA vẫn luôn nỗ lực tìm kiếm những phương thức hiệu quả nhất nhằm khắc phục những tin đồn ảnh hưởng đến công chúng. Hiệp hội này còn là đơn vị tổ chức triển lãm game  E3 danh tiếng hằng năm, E3 2014 năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 6 tại Los Angeles, Mỹ.

Từ nhiều nghiên cứu chúng ta có thể nhận thấy trò chơi điện tử có rất nhiều tác dụng tích cực, đương nhiên những điều này cần phải được xây dựng trên nền tảng thích hợp. Đôi khi chúng ta vô tình chọn lựa những trò chơi mang lại kết quả xấu mà không nhìn ra được tác dụng hữu ích của chúng, dẫn đến sự hiểu lầm ngày càng nhiều của toàn xã hội về trò chơi. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều người nhìn thấy và vận dụng toàn bộ những mặt tốt hữu ích của trò chơi điện tử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.