Chơi game nhiều có thể gây liệt dương hay không?

15/07/2015 09:00 GMT+7

Có khi nào bạn đánh mất "bản lĩnh đàn ông" chỉ vì đam mê game? Không lẽ phải hy sinh một trong hai thứ ấy trong cuộc đời? Viễn cảnh nghiệt ngã đó khiến người mê game như tôi cảm thấy hoang mang tột độ.

Tuy nhiên, tôi đã biến sự hoang mang của mình thành sức mạnh, và quyết tâm tìm ra sự thật.

Khi chia sẻ suy nghĩ này, tôi biết chắc bạn sẽ thắc mắc: Hai thứ game và "bản lĩnh đàn ông" có liên quan gì nhau? Xin thưa, bởi đêm hôm trước tôi đã cảm thấy rất hoảng loạn khi được xem một bộ ảnh có liên quan đến một webgame vừa mới phát hành (mà chắc chắn tôi sẽ không nhắc tên game ấy ra ở đây đâu, bạn đừng tìm).

Vậy bộ ảnh đó có gì ghê gớm mà lại khiến người xem (trong trường hợp này là tôi) phải bấn loạn? Bộ ảnh được đặt tên kiểu như "mê game hơn mê gái", đại loại lấy ý tưởng một cuộc "giao lưu hợp tác" ở nơi nào đó chỉ có 2 người. Tuy nhiên, cô gái - mà theo tôi - với sức hút khó cưỡng từ thân thể gợi cảm và đang trong tư thế "chờ sẵn" nhưng vẫn không cách nào quyến rũ được người tình khỏi cắm mặt vào chơi game trên máy tính.

Nếu là tôi, tôi sẵn sàng vất sang một bên tựa game hay nhất... vũ trụ chỉ để đổi lấy cô nàng hàng xóm thường thường bậc trung.

Đứng trước tình huống "ngon ăn" như vậy, vì sao một người đàn ông lại có thể bỏ lỡ? Tôi vắt kiệt từng neuron thần kinh để cố tìm câu trả lời, nhưng lại bắt gặp mình cố gắng trong vô vọng. Không có câu trả lời, tôi chuyển sang hoang mang tột độ, và bắt đầu soi từng chi tiết nhỏ của bức ảnh, để tìm cho được gì đó sai sai. Tôi nghĩ việc tìm ra điểm sai có thể xua tan nỗi sợ hãi đang lởn vởn trong đầu mình.

Trước mặt tôi, trong bức hình, là "đối tác" của cô gái nóng bỏng đó. Hắn là một gã đàn ông trung niên, áo sơ mi dài tay đóng bộ gọn gàng, kiểu tóc na ná một vị lãnh tụ được nhắc đến nhiều nhất thế giới hiện nay, vòng eo đồ chừng trên 100 cm, tay đeo đồng hồ vàng chóe to khủng bố và xài MacBook Pro. Nhiều chi tiết mà tôi cam đoan hắn có cốt cách của một người có của. Chân dài đi với đại gia thì chẳng có gì là không thể tin nổi!

Trong khi trang phục của hắn còn rất chỉnh tề thì cô gái đã chỉ còn giữ lại những gì nhỏ nhất trên người. Tôi biết cô gái là người chủ động hẹn hắn đến sau khi đã chuẩn bị sẵn mọi thứ. Hai người gặp gỡ ở một nơi khá đẹp, nội thất có tông màu sang trọng, đó phải là căn phòng cao cấp nhất, ở một nơi nghỉ ngơi cao cấp nhất, thuộc khu cao cấp nhất, giữa lòng thành phố đắt đỏ nhất Việt Nam. Tôi nghĩ vậy!

Soi thêm vài bức ảnh nữa, khung cửa sổ tràn ngập nắng cho tôi biết 2 người đang hẹn hò vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Việc hắn mang theo cả máy tính xách tay giúp tôi đoán được hắn nói dối vợ hoặc nhân viên rằng mình đi công tác chỉ để tranh thủ gặp người tình. Bởi, nếu không cần phải nói dối ai, thì thứ máy duy nhất có thể mang theo trong trường hợp này là... máy quay. 

Hơi tù túng trong suy nghĩ, tôi bắt đầu hướng đến vòng eo của hắn. Phải chăng vòng eo hơn 100cm (được tôi đo bằng mắt) đó đã đè bẹp ham muốn của hắn trước "miếng mồi" không thể nào ngon hơn như thế? Theo kinh nghiệm, tôi biết mình sai vì đã từng gặp nhiều người có vòng eo tương tự nhưng vẫn "hừng hực máu lửa" như thường.

Chưa bỏ cuộc, tôi quyết tâm tận dụng sức mạnh của công nghệ: Đi hỏi Google. Sau khi bỏ ra gần một ngày trời lục tung các trang web về nam khoa cả đông lẫn tây, từ nghiên cứu khoa học cho đến kinh nghiệm truyền miệng, Google hết tất cả mọi từ khóa mà mình có thể nghĩ ra, tôi tạm yên tâm với kết quả mà mình tìm được.

Theo y học cổ truyền, có rất nhiều nguyên nhân phức tạp dẫn đến bất lực như: tình chí uất kết (yếu tố tâm lý, tình cảm), ẩm thực bất điều (ăn uống không hợp lý), lục dâm xâm nhập (các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài), phòng sự quá độ (sinh hoạt tình dục bừa bãi), niên cao thể nhược (tuổi cao sức yếu), cửu bệnh sở lụy (bị bệnh lâu ngày), bẩm thụ tiên thiên bất túc (di truyền, tật bệnh từ nhỏ)...

Y học phương Tây cũng có kết luận tương tự khi "trên bảo dưới không nghe": Do ảnh hưởng từ bệnh tim mạch, tiểu đường, do tâm lý, stress hoặc sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá...

Tuyệt nhiên chưa có bất cứ bằng chứng nào liên đới giữa game với bản lĩnh hay hứng thú tình dục của đàn ông.

Đến đây thì tôi tạm yên tâm, xem như 2 niềm đam mê của mình không ảnh hưởng xấu gì đến nhau, và có thể sống chung với nhau được. Nếu phải bỏ một trong hai thì quả thật là tấn bi kịch cuộc đời.

Hỡi các gamer, hãy cứ đam mê cả "game và gái"

Tâm tịnh, trí sáng. Nỗi lòng đã yên, đầu óc tôi như tỉnh ngộ, hoạt động ở công suất cực đại cỡ như Lucy. Tôi phát hiện ra sự hoang mang của tôi, là lỗi tại đứa đã làm ra bộ ảnh này, và đứa đã cho đăng nó rộng rãi khắp nơi khiến tôi nhìn thấy. 

Bộ ảnh mà thiên hạ gọi là "mê game hơn mê gái" này được một NPH tung ra để quảng cáo cho một webgame mà họ ra mắt cùng ngày. Tôi bỗng bật cười, cũng khó nói là cười kiểu gì, trước cái concept quảng cáo có phần tréo nghoe này.

Tung ra bộ ảnh với một cô gái nóng bỏng trong bộ nội y xuyên thấu, họ (NPH game) còn muốn gì khi khác khi muốn câu hàng triệu game thủ hoặc người đọc báo dán mắt vào từng cm trên cơ thể cô gái đó? Vậy mà trong ý tưởng của bộ ảnh, cô gái chỉ là người bị gã đàn ông "mê game hơn mê gái với cái bụng khiến tôi phát ngán" ấy bỏ rơi. 

Mà còn tréo nghoe hơn nữa, khi chơi game đã lâu giúp tôi biết được "gái" luôn là thứ mà NPH lấy ra để dụ dỗ game thủ. Nói đâu xa, trên Facebook cứ mỗi độ ra game là "ngập mặt" với vô vàn kiểu quảng cáo lấy "gái gú" ra làm mồi nhử với hiệu quả rất cao. 

Dùng gái câu gamer rồi giờ lại nói game thủ mê game hơn gái. Rốt cuộc các NPH coi gamer là gì đây?

Mặc kệ, hỡi các gamer, hãy cứ đam mê cả hai. Khi cần, hãy tạm ngưng game và chơi với các bạn gái đi khi còn có thể, không thì sau này lại hối hận!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.