Chơi game PlayStation trên... đồng hồ smartwatch

25/03/2015 15:00 GMT+7

Giờ đây bạn có thể trải nghiệm lại tuổi thơ trên chiếc đồng hồ smartwatch với những tựa game lâu đời trên PlayStation 1.

Hệ máy PlayStation đầu tiên được phát hành cách đây 20 năm đã mang đến biết bao kỉ niệm cho game thủ. Cho dù đã bị Sony chính thức khai tử nhưng PlayStation vẫn là kỉ niệm khó phai trong lòng chúng ta, với những tượng đài như Megaman X, Đấu Võ Thú (Bloody Roar), Rambo Lùn (Metal Slug)...

Chơi game PlayStation 1 trên smartwatch

(Ảnh: Sony)

Anh chàng có nickname EpicLPer cách đây không lâu đã làm mọi người ngạc nhiên khi chạy thành công hệ điều hành Windows 95 trên thiết bị Smartwatch Samsung Gear Live. Và anh chàng này tiếp tục gây bất ngờ khi biến chiếc đồng hồ LG G Watch thành... máy chơi game PlayStation 1.

Chơi game PlayStation 1 trên smartwatch

(Ảnh: Phone Arena)

Cỗ máy PlayStation đầu tiên sử dụng CPU RISC 33.9MHz, dung lượng RAM 2MB, và 1MB GPU có khả năng thiết lập đồ thị 3D, dựng hình, làm mờ, tô bóng cho vật thể,… vô cùng ấn tượng so với tiêu chuẩn thời đó. Còn đồng hồ LG G Watch có thể nói là một con “quái thú” mạnh mẽ nếu so sánh với hệ máy PlayStation đầu tiên. Đồng hồ đeo tay chạy hệ điều hành Android này mang trong mình lõi đơn Snapdragon 400 SoC với tốc độ 1.2GHz, dung lượng RAM 512MB, bộ nhớ 4GB, và GPU Adreno 305 tốc độ 450MHz.

Chơi game PlayStation 1 trên smartwatch

(Ảnh: Phone Arena)

LG G Watch rõ ràng ăn đứt PlayStation 1 về phần cứng, vậy điều EpicLPer cần làm là tìm một phần mềm giả lập thích hợp. Và anh đã tìm ra một giải pháp thích hợp, đó là sử dụng phần mềm giải lập PlayStion nổi tiếng cho Android có tên ePSXe, với một số tinh chỉnh thì phần mềm có thể chạy dễ dàng trên các thiết bị hỗ trợ Android khác.

Mời các bạn cùng theo dõi đoạn video dưới đây để hiểu thêm về cơ cấu hoạt động của phần mềm giả lập này nhé:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.