Chơi game tốt hơn xem tivi trong việc giảm béo

12/05/2014 08:00 GMT+7

Xem truyền hình sẽ dẫn đến sự thèm ăn vặt nhiều hơn so với chơi game.

Chương trình truyền hình và các trò chơi điện tử đều là những nguồn giải trí, đồng thời cung cấp thông tin giáo dục tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Nhưng nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa việc cho con chơi game hay là xem chương trình truyền hình, chắc chắn phần lớn bậc phụ huynh sẽ chọn lựa xem ti vi vì có thể giám sát trẻ tốt hơn. Hơn nữa, theo họ đây cũng là kiểu hoạt động giải trí có tầm ảnh hưởng không lớn lắm. Nhưng trên thực tế thì trái ngược lại. Các chuyên gia cho rằng việc “ngồi đồng” bên màn hình nhiều có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Cuộc khảo sát gần đây nhất đã chứng minh chơi game video dường như tốt hơn so với việc ngồi thụ động xem các chương trình truyền hình. Vì theo kết quả điều tra, trên ti vi có các chương trình quảng cáo đồ ăn vặt dẫn đến việc không ít người vừa xem chúng vừa ăn.

 Chơi game tốt hơn xem tivi

Hạn chế việc xem ti vi

Điều này dường như tương phản với các nghiên cứu trước đây, bởi đã từng có nghiên cứu chứng minh chơi game sẽ làm cho người chơi tăng cơn thèm ăn. Lúc này đồ ăn vặt như là một “phần thưởng” cho họ.

Để giải thích điều này, các nghiên cứu viên ở trường đại học Michigan đã kiên trì nghiên cứu và phát hiện ra, đa số học sinh 6 tuổi bậc tiểu học thích xem các chương trình truyền hình thường có thói quen ăn vặt và uống soda nhiều hơn so với bạn cùng lứa tuổi thích chơi game. Vì khi các em đang chơi game thì hai tay đều phải tập trung vào việc điều khiển trò chơi, không có cách nào bỏ tay ra lấy đồ ăn vặt được.

Chơi game tốt hơn xem tivi 

Chơi game đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn

Tuy nhiên trong mắt các bậc cha mẹ thì dù là chơi game hay xem các chương trình truyền hình đều không quan trọng bằng việc học hành của con em mình. Vì vậy khi các game thủ nhí ôm hy vọng được cha mẹ cho phép chơi game hay xem ti vi, e rằng điều này sẽ dập tắt ngay mong muốn của các em. Nhưng nếu không thể cấm, cha mẹ hãy sắp xếp thời gian cho trẻ chơi vừa đủ để không bị sa đà mà vẫn có thời gian dành cho các hoạt động khác.

Nghiên cứu cũng đồng thời chỉ ra rằng một số ít người trong chúng ta thường không chú ý đến các vấn đề này nên đã dẫn đến tình trạng thèm ăn vặt khi ngồi xem chương trình truyền hình. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên kiểm soát bản thân mình và con cái nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.