Chơi Real Madrid trong FIFA Online 3 thế nào cho hợp với... Zidane ?

05/01/2016 15:00 GMT+7

Như vậy là Real Madrid đã sa thải huấn luyện viên Rafa Benitez và bổ nhiệm Zidane tạm quyền. Ai cũng biết Zidane là huyền thoại của bóng đá thế giới và người hâm mộ rất hi vọng vào lối chơi hoa mỹ của đội bóng Hoàng Gia.

Real Madrid sẽ chơi thế nào dưới thời Zidane

Zidane sẽ tạm quyền 6 tháng (Ảnh: Goal)

Nhân sự

Với nhân sự hiện tại, Real Madrid có thể chơi mọi thứ bóng đá họ muốn tuy nhiên Zidane cũng không quá thành công khi dẫn dắt đội trẻ Real. Chắc chắn vì mới lên nắm quyền nên đội bóng của Zidane sẽ không thể ngay lập tức chơi hoa mỹ theo hướng người hâm mộ muốn được.

Bản thân Zidane

Zidane chưa phải là một huấn luyện viên giỏi, điểm mấu chốt trong lối chơi của Zidane thiên về khả năng cầm bóng cũng như đột phá táo bạo của mình. Nếu muốn vận hành Real theo cách trên thì Zidane phải có một tiền vệ công mạnh mẽ và khéo léo. Điều này rất khó thực hiện khi những ngôi sao trên hàng công của Real thích phong cách chạy và sút hơn.

Đội hình thi đấu

Chiến thuật áp dụng trong FIFA Online 3 cũng giống như ngoài đời, một đội bóng muốn chiến thắng phải cân bằng giữa công và thủ. Rất có thể Isco hoặc Modric sẽ có một người phải đá dự bị để nhường chỗ cho những cầu thủ chuyên về phòng ngự như Casemiro.

Real Madrid sẽ chơi thế nào dưới thời Zidane

Real đã từng rất thành công với sơ đồ 4-2-3-1 (Ảnh: Real)

Các hậu vệ cánh vẫn sẽ được Zidane khuyến khích tấn công nhưng ông sẽ không chơi 4-3-3 nữa mà thiên về 4-2-3-1 hơn. Với 4-2-3-1, tiền vệ công (CAM) của Zidane sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn. Lối đá này chưa hẳn đã hay vì trái với cách chơi bóng ưa thích của Ronaldo hay Bale và sự cạnh tranh ở hàng tiền đạo sẽ rất cao.

Lối chơi

Real Madrid sẽ chơi thế nào dưới thời Zidane

Tuyển Đức cũng lên đỉnh thế giới với 4231 (Ảnh: FO3)

Real sẽ chơi bóng chậm, họ chỉ thực sự nhanh ở những tình huống cuối cùng. Lối chơi này có thể không thần tốc như khi đá phản công nhưng độ chắc chắn sẽ cao hơn. Điểm trừ của Real hiện nay là các hậu vệ và trung vệ quá ham tấn công nên Zidane cần truyền cho họ khả năng giữ vị trí tốt hơn.

Còn nửa mùa giải để Zidane định hình lối chơi của mình tại Real, hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến sự khởi sắc của Real Madrid trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.