Chơi Tetris bằng… tòa nhà 29 tầng

07/04/2014 16:00 GMT+7

Một tòa nhà 29 tầng tại thành phố Philadelphia đã biến thành một màn hình khổng lồ để mọi người có thể thưởng thức game xếp gạch Tetris.

Tại sự kiện vinh danh các thành tựu khoa học công nghệ Philly Tech Week tại thành phố Philadelphia, Mỹ (từ 4-12.4.2014), có một sự kiện đáng chú ý là lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra đời của game xếp gạch Tetris, sản phẩm của nhà thiết kế game người Nga Alexey Pajitnov.

Chơi Tetris bằng… tòa nhà 29 tầng

Ảnh: GamesBeat

Sự kiện này, do Tiến sĩ Frank Lee, sáng lập ngành Thiết kế game thuộc trường Đại học Drexel, chủ trì. Ông đã biến cả tòa nhà Cira Centre 29 tầng tại Philadelphia thành cả một màn hình khổng lồ dùng để chơi game Tetris. Hợp tác thực hiện game Tetris khổng lồ này còn có Henk Rogers, giám đốc điều hành công ty The Tetris Company, người có công phổ biến trò chơi xếp gạch ra toàn thế giới.

 Chơi Tetris bằng… tòa nhà 29 tầng Chơi Tetris bằng… tòa nhà 29 tầng

Tiến sĩ Frank Lee (trái) và Henk Rogers (Ảnh: Phillytechweek)

Trò chơi Tetris khổng lồ của Lee được vận hành thông qua một thiết bị đặc biệt, dùng để điều khiển các ngọn đèn từ tòa nhà Cira Centre, và thể hiển các khối gạch trong game Tetris. Trò chơi hiển thị ở cả 2 bên tòa nhà, từ đó, các game thủ có thể chơi đối kháng với nhau từ… 2 đầu thành phố. Sự kiện này đã thu hút hàng ngàn người xem. Toàn bộ game được thể hiện trên một không gian rộng đến hơn 9.000 mét vuông.

Năm ngoái, Frank lee đã từng thử nghiệm chơi game bóng bàn Pong theo cách tương tự với độ rộng  hơn 5.500 mét vuông và được Guinness công nhận là “kiến trúc màn hình game lớn nhất thế giới”. Với Tetris lần này, ông đã phá kỷ lục của chính mình.

Henk Rogers cũng cho biết, game Tetris, với phiên bản trả phí, đã được tải về các thiết bị di động hơn 425 triệu lần, trong suốt toàn bộ lịch sử của mình.

Mời bạn đọc cùng xem đoạn phim về trò chơi... lớn nhất thế giới này:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.