Chroma: Khi game bắn súng kết hợp… âm nhạc

21/02/2014 17:18 GMT+7

Chroma được "cha đẻ" Harmonix gởi gắm nhiều kỳ vọng với mong muốn đi tiên phong trong thể loại game bắn súng theo... nhạc. Đây quả thật là một ý tưởng rất bất ngờ và sáng tạo, nhưng cũng không kém phần liều lĩnh.

Hãng phát triển Harmonix được biết đến như là một "pháp sư" rất mát tay khi kiến tạo ra vô số siêu phẩm âm nhạc như Dance central, Rock band, Guitar hero… Vì vậy nếu có ai đó có thể phát triển thành công một tựa game bắn súng theo nhạc như Chroma, thì đó hẳn phải là Harmonix. Tuy vậy, đây là một thử thách khó, nếu bạn có dịp chơi thử qua bản thử nghiệm của Chroma. Trừ phi bạn thật sự có khả năng cảm âm cực tốt, còn không thì rất khó có thể phân tâm để vừa tập trung ngắm bắn với các mục tiêu cứ di chuyển không ngừng theo beat nhạc.

 Chroma có thể sẽ là tựa game "điên rồ" nhất khi kết hợp giữa bắn súng và âm nhạc (Ảnh: Harmonix)

Dước sự trợ giúp của Hidden Path Entertainment, với nhiều kinh nghiệm từ các game bắn súng nổi tiếng Counter-strike: Global offensive Defense grid: The awakening, Chroma sở hữu những tố chất tốt nhất mà một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) phải có. Những pha hành động nhanh kết hợp với tiết tấu âm nhạc dồn dập quả thật là một trải nghiệm hết sức kích thích. Một trong những pha trình diễn độc đáo nhất hẳn là khi bạn bắn vào một trái lựu đạn, nó sẽ nhảy theo nhịp và nếu bạn có thể tháo kíp nó kịp thời, một hiệu ứng mạnh hơn sẽ xuất hiện.

Alex Rigopulos, đồng sáng lập và cũng là CEO của Harmonix cho biết: “Chroma là dự án mà tôi vẫn hằng mơ ước. Dõi theo từng công đoạn phát triển của tựa game dưới sự hợp tác của Harmonix và Hidden Path thật sự rất hào hứng. Chúng tôi dự định sẽ tung ra bản thử nghiệp alpha của tựa game và dùng phản hồi của người chơi để hoàn thiện nó dần dần. Thật sự tôi không thể chờ được nghe những phản ứng của mọi người về sáng kiến mới này.”

Chroma sử dụng Unreal Engine để cho ra hiệu quả đồ họa tốt nhất. Người chơi sẽ chia ra 2 đội xanh và đỏ, trong khi nhạc nền sẽ được hiển thị ở giữa màn hình. Mỗi khi người chơi bắn trúng mục tiêu, beat nhạc sẽ thay đổi và cũng ảnh hưởng đến địa hình: chẳng hạn như một tòa nhà cao tầng bỗng nhiên “mọc” ngay dưới chân người chơi và nâng họ lên, tạo vị trí bắn tỉa thuận lợi.

 Rất khó để vừa cảm nhạc, vừa ngắm bắn (Ảnh: Harmonix)

Mark Terrano, nhà sáng lập và đồng thời cũng là trưởng phòng ý tưởng của Hidden Path Entertainment chia sẻ: “Thật sự giờ đây rất hiếm khi có một ý tưởng hoàn toàn độc đáo về game. Tại Hidden Path Entertainment, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ cho Harmonix thực hiện ý tưởng táo bạo kết hợp âm nhạc và bắn súng như Chroma. Cũng như họ, chúng tôi cũng rất trông đợi vào giai đoạn kế tiếp khi tung Chroma ra thị trường để lắng nghe phản hồi của cộng đồng game thủ”.

Âm nhạc chính là cốt lõi của Chroma, và mọi hành động trong game đều liên quan đến âm nhạc như chiến đấu, giao dịch, và mở khóa các tính năng chính. Âm nhạc chính là vũ khí của người chơi, và ai nắm rõ các quy tắc cũng như hướng tương tác với các dạng địa hình sẽ có ưu thế rõ rệt. Người chơi nên cân nhắc lựa chọn loại súng nào cho phù hợp với phong cách chơi cũng như trình độ cảm thụ âm nhạc của mình, thay vì việc chỉ chăm chăm vào những loại có hỏa lực mạnh.

 (Ảnh: Harmonix)

Chroma giới thiệu 5 lớp nhân vật: Engineer, Sneak, Support, Tank và Soldier. Theo đó, Engineer có lối chơi chủ yếu dựa vào beat nhạc, với vũ khí chính là 2 khẩu súng ngắn và vũ khí phụ là shotgun. Lớp nhân vật Sneak lại sở hữu lối chơi lén lút với khẩu súng trường bắn tỉa làm chủ đạo, và khi buộc phải cận chiến, thì khẩu súng ngắn hãm thanh chính là người bạn đường tin cậy của người chơi. Lớp nhân vật thứ 3, Support lại có thể hỗ trợ cho đồng đội bằng cách trị thương, hồi máu và tạo lá chắn. Soldier có chỉ số đồng đều và có thể đảm nhận nhiều vai trò trong khi Tank sở hữu khả năng phòng ngự cao nhất, luôn đi đầu và mở đường bằng khẩu súng phóng lựu đầy uy lực.

Mỗi màn chơi trong Chroma sẽ hỗ trợ đến 16 người chơi, chia thành 2 phe 8 chọi 8. Mỗi người sẽ có thể chọn một bản nhạc của riêng mình và màn chơi sẽ trộn chúng lại để tạo ra các thử thách. Như vậy thì âm nhạc trong game sẽ có vẻ giống một bản liên khúc hơn, và người chơi cần phải nhanh chóng thành thạo các kỹ năng cơ bản mới có thể di chuyển, ngắm bắn và canh beat nhạc cho chuẩn được.

Chroma sẽ không có phần chơi đơn, mà thay vào đó hoàn toàn tập trung vào mảng chơi mạng. Phiên bản thử nghiệm beta công khai sẽ bắt đầu vào cuối năm 2014 và tựa game sẽ phát hành trên hệ Windows PC thông qua dịch vụ Steam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.