Chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata qua đời ở tuổi 55

13/07/2015 10:38 GMT+7

Sự ra đi đột ngột của ngài Satoru Iwata là tổn thất to lớn cho hãng Nintendo và cho toàn thể game thủ yêu quý Nintendo.

Chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata qua đời ở tuổi 55

Sự ra đi của ông là niềm mất mát to lớn cho hãng Nintendo

Ngày 11.7 vừa qua, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nintendo - ông Satoru Iwata - đã qua đời do căn bệnh ung thư ống mật.

Ông Satoru (12.6.1959 - 11.7.2015, hưởng dương 55 tuổi) được biết đến như một doanh nhân kiêm lập trình viên tài năng. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở Nintendo vào năm 1980. Tại đây, ông đã tạo nên tên tuổi của mình sau thành công vang dội với Kirby dễ thương và chạy thử nghệm trên hệ máy Gameboy vào năm 1992.

Ông Satoru đảm nhiệm vai trò giám đốc Nintendo vào năm 2000 và giám đốc điều hành của chi nhánh Nintendo ở Mỹ vào 2013. Năm 2002, ông trở thành chủ tịch công ty và đã rất thành công trong cương nhiệm quản lý các sự kiện ra mắt GameCube, Wii, máy Nintendo DS và đồ chơi Amiibo.

Những đứa con tiếc thương cho sự ra đi của "người cha" (Ảnh: 9GAG)

Trong thời gian tại vị, ông Satoru giữ vai trò quan trọng trong việc trao đổi và đối thoại với người hâm mộ. Ông được quý mến bởi sự nhiệt tình và thân thiện trong chương trình “Trao đổi với Iwata”.

Ông Saturo từng nổi tiếng với câu nói: "Trên danh nghĩa tôi là chủ tịch nhưng trong tâm trí tôi là nhà phát triển game và trong trái tim tôi vẫn luôn là một game thủ."

Vào tháng 3 vừa qua, ông đã trao đổi với báo chí về dự định tấn công sang thị trường trò chơi di động. Đây thật sự là một mất mát lớn không chỉ riêng Nintendo mà còn là toàn thể ngành công nghiệp trò chơi. Có lẽ, Nintendo sẽ rất khó khăn trong thời gian tới khi mất đi một vị thuyền trưởng tài năng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.