Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

Khương Duy
Khương Duy
20/03/2016 16:00 GMT+7

Trận đấu Chung Kết Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 sẽ diễn ra vào 17 giờ chiều nay (20.3) giữa SAJ và GFL. Có thể nói đây là cuộc chiến mang nhiều ý nghĩa cho cả hai đội tuyển đại diện cho hai đầu đất nước...

Những cuộc đối đầu trong quá khứ

Sau một ngày thi đấu đầy căng thẳng và để lại nhiều ấn tượng, trận Chung kết Coca-Cola Championship Series (CCCS) Mùa Xuân 2016 đã chính thức gọi tên hai đội tuyển đại diện cho hai đầu đất nước, đồng thời cũng là hai đội tuyển giàu truyền thống và thành tích bậc nhất của nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nước nhà: Saigon JokersGIGABYTE Full Louis. Thêm một lần nữa, hai đội tuyển này lại "đến được với nhau" trong một trận đấu mang nhiều ý nghĩa lịch sử.

Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

Trong quá khứ đối đầu giữa hai đội tuyển giàu truyền thống này, SAJ mới chỉ duy nhất một lần "ôm hận" khi để thua trước GFL tại một giải đấu dài hơi mang tầm cỡ chuyên nghiệp, giải đấu đó chính là Đấu Trường Danh Vọng 4 (2013). Và nếu tính cả trong khuôn khổ các giải đấu loại trực tiếp từng diễn ra, thì đây mới là lần thứ hai GFL và SAJ đối đầu tại trận chung kết của một giải đấu thể thức loại trực tiếp.

[mecloud]T2X4mB4ylg[/mecloud]

Lần đầu tiên GFL hạ gục SAJ trong một trận Chung Kết

Lần đầu tiên gặp nhau giữa SAJ và GFL tại một trận chung kết chính là giải đấu Dell Invitational Cup IV. Tuy nhiên, Dell Invitational Cup khi đó chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính chất học hỏi cọ xát, chứ không mang tầm vóc quan trọng như Coca-Cola Championship Series. Chính vì vậy, mặc dù có vô số lần đối đầu, nhưng đây mới là lần đầu tiên hai đội chạm trán trong trận đấu Chung Kết của một giải đấu lớn.

Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

Rõ ràng, những thông số lịch sử đang nghiêng hẳn về phía đại diện Sài Thành, khi mà tính riêng tại VCS A, Saigon Jokers đang là đội giành được chiến thắng nhiều hơn, mặc dù hai đội chỉ thực sự đối đầu nhau từ mùa giải 2015 đến nay. Nhưng cũng phải nói rằng, các thông số này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi lẽ bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong một trận đấu LMHT, nhất là khi đó lại là một đội tuyển bùng nổ và đột biến như Full Louis.

Cuộc chiến của sự đối lập

Saigon Jokers và GIGABYTE Full Louis "dắt tay nhau" vào Chung Kết khi mà cả hai đội đều giành được chiến thắng sít sao 3-2 trước các đối thủ ở vòng Bán Kết. Tuy nhiên, mỗi đội tuyển lại giành chiến thắng bằng những cách khác nhau đại diện cho phong cách thi đấu của chính mình.

Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

GFL khiến người hâm mộ đi từ lo lắng tuyệt vọng đến vỡ òa sung sướng trong chuỗi trận Bán Kết 1. Đội tuyển này đã khiến cho cả người hâm mộ lẫn đối phương đều bất ngờ với sự xuất hiện của SofM trong vai trò xạ thủ, cũng chính nhờ sự bất ngờ này cộng với sự thi đấu xuất sắc của SofM đã khiến GFL lội ngược dòng thành công mặc dù đã để thua 2 ván đấu trước đó.

Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

Trong khi đó, tại Bán Kết 2, SAJ nhanh chóng vươn lên dẫn trước "QTV và đồng bọn", tuy nhiên, một vài pha xử lý lỗi của SAJ cùng với sự xuất sắc của các thành viên BM đã khiến cho trận đấu bước sang ván thứ 5 quyết định. Mặc dù vậy, SAJ đã chứng tỏ được bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, khi không để "vết xe đổ" của Tora 269 tại Bán Kết 1 "ám" vào mình và giành được kết quả chiến thắng chung cuộc.

Chung Kết Coca-Cola CS: SAJ và GFL - Cuộc chiến của sự đối lập

Liệu SofM cùng đồng đội có thể giải được "bài toán" SAJ

Trận Chung Kết CCCS Mùa Xuân 2016 lần này không chỉ đơn thuần là cuộc chạm trán giữa những đối thủ nhiều duyên nợ, mà còn là cuộc chiến khẳng định phong cách - cá tính riêng của mỗi đội tuyển. Saigon Jokers chinh phục tất cả vinh quang bằng chiến thuật và bản lĩnh của một đội tuyển chuyên nghiệp, còn Full Louis chinh phục hầu hết những trái tim hâm mộ bằng sự bùng nổ cùng phong cách của một đội tuyển sở hữu những tuyển thủ có kỹ năng thượng thừa, mà SofM hay Jeff chính là những cái tên tiêu biểu.

GIGABYTE Full Louis luôn có xu hướng cuốn mọi đối thủ đi theo lối chơi của mình, thì Saigon Jokers lại là bậc thầy trong việc đoạt lấy những vinh quang trong nền LMHT Việt. Liệu SofM và GFL sẽ "vùi dập" SAJ tại một trận chung kết, hay lịch sử lại tiếp tục vinh danh SAJ trên bảng vàng thành tích?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.