Chung kết GPL mùa Xuân 2015: Saigon Fantastic 5 - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

03/04/2015 12:49 GMT+7

Vậy là giải đấu GPL 2015 đã đi đến giai đoạn cuối cùng, trái với dự đoán trước đó về một giải đấu VCSA mở rộng, trong 4 đội mạnh nhất GPL 2015 có sự góp mặt của 2 đại diện nước ngoài. Vậy ai sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc chiến chinh phục ngai vàng mùa Xuân này?

Chung kết GPL mùa Xuân 2015: Saigon Fantastic Five - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Đội hình hiện tại của Zotac 269.

1. Zotac 269

Một cái tên rất quen thuộc trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nhưng việc Zotac 269 có thể đi xa đến mức này thật sự là bất ngờ lớn nhất của giải khi những cái tên sừng sỏ khác như Saigon Jokers, Hanoi Full Louis đều đã "đi bụi".

Gồm một đội hình trẻ và tài năng, Zotac 269 chỉ thiếu sự ổn định ở các giải đấu kéo dài như VCSA khi họ chỉ đang đứng giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên trong những trận đánh Bo2 thì 269 lại có một phong độ khác hẳn. Với việc hạ gục luôn cả BKT trong lượt trận cuối cùng ép buộc người Thái phải bước vào trận Tie-Break nhưng rất tiếc họ lại không thể giành ngôi đầu bảng và phải đụng độ SF5 ở trận bán kết.

269 có khá nhiều điểm yếu để khai thác như lượng tướng của Beyond ở đường giữa đang có dấu hiệu bị hạn chế, dễ bắt bài. Không có Xerath và Lissandra thì con bài Azir hay LeBlanc của Beyond là không thực sự ấn tượng. Khi Beyond bị áp chế, 269 rất khó để triển khai lối chơi.

Ngòi nổ còn lại của họ là khả năng đảo gank rất ấn tượng của Sergh và Heaven sẽ là một canh bạc rất lớn khi gặp những đội thủ nhiều kinh nghiệm hơn, như đối thủ của họ ở trận bán kết - Saigon Fantastic 5. Khả năng giao tranh về cuối trận của 269 cũng không thực sự tốt, điều này thể hiện rõ trong hai trận Tie-Break vừa qua với BKT khi 269 luôn là đội dẫn trước nhưng không thể kết thúc trận đấu và bị lật lại về cuối trận.

Dự đoán vị trí đạt được: Hạng 3 hoặc 4.

Chung kết GPL mùa Xuân 2015: Saigon Fantastic Five - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Đội hình của Harle và đồng bọn.

2. Insidious Gaming Legends

Có thể coi IGL là phiên bản khác của Singapore Sentinels khi họ tập hợp gần như tất cả người chơi tốt nhất ở Singapore. Vũ khí chính của họ là trình độ kỹ thuật cá nhân cực kỳ cao khi tất cả đều là bậc Thách Đấu của máy chủ Đông Nam Á. IGL cũng có khả năng chuẩn bị giao tranh và đánh giao tranh bắt bớ cực kỳ tốt. Có lẽ phần nhiều là từ kinh nghiệm xếp hạng đơn của các thành viên.

Tuy nhiên khả năng kiểm soát mục tiêu cũng như di chuyển không cao. Chiến thuật cấm chọn cũng phần lớn là tướng thuận tay và khắc chế đối phương chứ ít khi nào mang một mục đích xa hơn. Ngòi nổ chính là Rune nhưng nếu bị cấm đi LeBlanc thì anh không thực sự bùng nổ lắm. Hỗ trợ Rapier cũng thi đấu thiếu ổn định nên thực sự xét một cách toàn diện, IGL nếu không có sự nâng cấp về chiến thuật và di chuyển sẽ không có nhiều cơ hội.

Dự đoán vị trí đạt được: Cạnh tranh 3-4 với Zotac 269.

Chung kết GPL mùa Xuân 2015: Saigon Fantastic Five - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

BKT hay Thailand Allstars?

3. Bangkok Titans

Một cái tên quá quen thuộc với các khán giả LMHT Việt Nam, họ đã từng rất nhiều lần tham gia các giải đấu online hoặc trực tiếp do Việt Nam tổ chức. Quá trình thay da đổi thịt của họ cũng được chứng kiến một cách rõ ràng và đội hình bây giờ của họ gồm có Warlock, 007x, G4 , Lloyd và Valen chắc chắn là đội hình mạnh nhất trong lịch sử thành lập của BKT.

Sức mạnh của họ nằm ở khả năng lăn cầu tuyết kinh khủng. Nghĩa là khi bạn bị ép bởi BKT, bạn sẽ bị ép đến chết. Khả năng đánh tay đôi của G4 cũng rất tốt với lượng tướng phong phú, đánh đẩy lẻ cũng cực kỳ xuất sắc. Vì thế 007x rất rảnh tay để chăm sóc hai đường còn lại. Xạ Thủ Lloyd cũng đánh rất chắc tay nên nếu bạn đè G4, đường dưới BKT sẽ gánh, còn đè cả hai thì Warlock ở đường trên sẽ là một hiểm họa ngầm rất khó chịu.

Điểm yếu của BKT là khả năng di chuyển bắt mục tiêu không phải quá tốt. Warlock ngoài Lissandra và Maokai ra, không quá đáng sợ khi đánh các vị tướng khác. Valen hỗ trợ là vị trí yếu nhất và không quen sử dụng Kiệt Sức. Tước đi Jarvan của 007x cũng là một lựa chọn khi đối đầu với BKT.

Dự đoán vị trí đạt được: Ứng cứ viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Chung kết GPL mùa Xuân 2015: Saigon Fantastic Five - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Vô địch VCSA rồi, liệu SF5 có cưỡm nốt GPL?

4. Saigon Fantastic 5

Hy vọng thứ hai của Việt Nam tại giải đấu GPL Mùa Xuân 2015. Đây là kỳ GPL thứ hai liên tiếp SF5 lọt vào đến trận bán kết và lần này họ sẽ không phải đối đầu với những người Đài Loan nữa. Cơ hội vô địch là nhiều hơn bao giờ hết.

Đội hình SF5 sau khi QTV và Jungleology rời đi đã dần dần tìm được sự ổn định với Auzeze, Jinkey, Optimus, Minas, Carrot và Uzi. Nhưng vẫn còn đâu đó những vấp ngã làm người hâm mộ không thực sự yên tâm.

Sức mạnh của SF5 nằm ở khả năng di chuyển và tính chiến thuật rất cao. Optimus ở đường giữa có kỹ năng rất cao, khả năng call (ra quyết định) cực kỳ tốt và lượng tướng phong phú đã khiến đồng đội của anh có rất nhiều lựa chọn trong giai đoạn đi đường. Minas cũng là một xạ thủ có khả năng gánh cực kỳ tốt. Vì vậy trong những trận đấu đối đầu với SF5, đối thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì không thể chăm sóc cả hai vị trí này.

Khả năng kiểm soát mục tiêu và di chuyển chiến thuật của SF5 là tốt nhất trong bốn đội, vì thế ngay cả đi đường có thua thiệt, họ cũng rất dễ dàng lấy lại được lợi thế từ việc di chuyển và ăn mục tiêu.

Nhược điểm của SF5 nằm ở phong độ đi rừng của Jinkey là không ổn định và dùng Trừng Phạt không được cứng tay nên rất hay bị cướp Rồng và Baron. Minas đôi lúc cũng có những pha xử lý táo bạo và kết quả không phải lúc nào cũng tốt.

Dự đoán vị trí đạt được: Ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Hai trận bán kết và trận chung kết của giải Vô Địch LMHT Đông Nam Á Mùa Xuân 2015 (chung kết GPL mùa Xuân 2015) diễn ra tại Hà Nội vào hai ngày 11 và 12 tháng 4. Đội vô địch sẽ giành một suất đến giải The International Wild Card Invitational ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 4. Đây là một cơ hội cực lớn và cả bốn đội đều sẽ chuẩn bị rất kỹ hứa hẹn những trận đấu cực kỳ sôi động vào đầu tháng 4 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.