Chung Kết Thế Giới 2016: Hàng loạt kỉ lục 'ngoài hành tinh' được thiết lập

01/11/2016 20:00 GMT+7

Ngoài việc có tiền thưởng cao nhất trong 6 kỳ CKTG, thì CKTG 2016 còn có thêm hàng loạt những kỉ lục khác...

Sau một tháng thi đấu căng thẳng, cuối cùng Chung kết Thế Giới (CKTG) bộ môn Liên Minh Huyền Thoại cũng đã kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đi đôi với những trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính, giải đấu cũng tạo nên những kỉ lục ấn tượng nhất trong các mùa giải CKTG.

Tuyển thủ đầu tiên vô địch 3 mùa giải - Faker và Bengi

Tất nhiên sẽ không có ai ngoài các tuyển thủ đã gắn bó với đội tuyển SK Telecom T1 (SKT) khi thi đấu cả 3 mùa giải 2013, 2015 và 2016, đó là Lee “Faker” Sang-hyeok và Bae “Bengi” Seong-ung. Cặp đôi đường giữa và đi rừng đã gắn bó với đội tuyển này trong 4 năm liền và thay phiên nhau tỏa sáng để cùng cả đội giành được 3 chức vô địch trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tuyển thủ đầu tiên vô địch 2 mùa giải liên tiếp - Faker, Bengi, Bang và Wolf

Sau khi SKT giành chức vô địch tại năm 2013, 3 thành viên Impact, Pglet và PoohManDu đã rời đội để tìm một chân trời mới cho mình. Phải lập lại đội hình mới với 2 thành viên gạo cội là Faker và Bengi vẫn không thể khiến SKT giành được vinh quang như trước khi không thể giành xuất tham dự tại mùa giải 2014.

Tới mùa giải 2015, Faker, Bengi, Bae “Bang” Jun-sik, Lee “Wolf” Jae-wan, Lee “Easyhoon” Ji-hoon cùng Jang “MaRin” Gyeong-Hwan đã cùng nhau giành chức vô địch mùa giải 2015 với sức mạnh áp đảo. Sau đó MaRin và Easyhoon chuyển sang thi đấu tại đấu trường Trung Quốc, nhưng các thành viên còn lại vẫn tiếp tục gắn bó với đội. Và tới nay, 4 tuyển thủ Faker, Bengi, Bang và Wolf đã đảo ngược lời nguyền và vô địch 2 mùa giải liên tục.

Chung kết đầu tiên phải đấu tới trận thứ 5

Những trận chung kết tại CKTG thường nổi tiếng là những trận đấu ... ‘lệch kèo’ khi các đội đều hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng với tỉ số 3-0 hoặc 3-1. Tuy nhiên tới năm 2016, những tưởng SKT có thể dễ dàng hạ gục Samsung Galaxy (SSG) nhưng trận đấu phải bước tới trận thứ 5 mới phân định thắng thua. SSG đã có một cú lộn ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng liên tục 2 ván 3 và 4 để san hòa 2 - 2. Nhưng đáng tiếc thay, SKT đã lấy lại bình tĩnh và ấn định chiến thắng 3 - 2 sau 49 phút thi đấu.

Lật kèo ngoạn mục khi thua đối thủ 9.100 vàng

[mecloud]wXchuL3R68[/mecloud]

Hầu hết mọi đội tuyển đều sẽ buông xuôi khi thua 9.000 vàng khi đối đầu với SKT, thế nhưng SSG đã làm được điều kỳ tích khi ‘lật kèo’ kể từ phút thứ 28. Từ pha kêu gọi Baron sai lầm của đối thủ, SSG đã hạ gục được 3 Baron, 1 Rồng Ngàn Tuổi và giành chiến thắng một cách ngoạn mục.

Trận đấu lâu nhất tại CKTG 2016 và lâu thứ nhì tại lịch sử CKTG - 1:11:20

Và trong trận đấu ‘lật kèo’ ngoạn mục trên, SSG cần phải tốn tới 1 tiếng 11 phút và 20 giây mới có thể hạ gục đối thủ đang sở hữu chỉ số vàng vượt trội.

Trận đấu có nhiều mục tiêu bị hạ gục nhất - SKT và SSG: 106

Cuộc chạm trán giữa 2 đội Hàn Quốc tại trận chung kết đã có tổng cộng 67 trụ, 27 con Rồng và 12 Baron đã bị hạ gục. Tổng cộng là 106 mục tiêu, và đây là chỉ số phá hủy mục tiêu cao nhất trong lịch sử CKTG. Đứng thứ nhì là trận đấu giữa SKT và ROX Tigers tại vòng bán kết với tổng số mục tiêu bị phá hủy là 96. Đứng thứ ba là trận đấu giữa Star Horn Royal Club và OMG tại vòng bán kết của mùa giải 2014.

Chỉ số lính cao nhất trong một trận đấu - Sneaky: 690

Mặc dù không thể vượt qua được vòng tứ kết, thế nhưng đội tuyển chủ nhà Cloud 9 cũng đã tạo nên dấu ấn tại CKTG 2016. Trong trận đấu với Flash Wolves tại vòng bảng, Zachary “Sneaky” Scuderi (Xạ Thủ của Cloud 9) đã farm được tổng cộng 690 chỉ số lính sau 1 tiếng 10 phút và 20 giây thi đấu. Với chỉ số lính này, Sneaky đã đứng top 20 trong số những tuyển thủ có chỉ số lính cao nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra, Faker cũng gần đạt tới con số này trong ván thứ 3 khi đối đầu với SSG tại trận chung kết với chỉ số lính là 658.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.