Chung kết thế giới LMHT 2017: Young Generation bất ngờ đại bại ngày ra quân

26/09/2017 10:30 GMT+7

Nếu nói về trình độ thì Young Generation không hề thua kém bất kì đội tuyển nào tại Bảng C, thế nhưng khá đáng tiếc rằng họ đều thua trắng cả 2 trận.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Có thể nói rằng đội tuyển Young Generation đã có một màn khởi động không mấy thuận lợi khi đều nhận thất bại cay đắng trong cả 2 trận đấu. Dù có những lúc họ đã thể hiện rằng mình hoàn toàn có khả năng đánh bại đối thủ tại vòng khởi động của CKTG 2017 Liên Minh Huyền Thoại nhưng hết lần này đến lần khác đối thủ lại vươn lên dẫn trước.

Ngay tại ván đấu đầu tiên, Young Generation muốn chọn chiến thuật lăn cầu tuyết sớm khi chọn Syndra và Renekton với khả năng đì đường tốt. Và thật vậy, những pha đi gank cực kì đẹp mắt của các tuyển thủ trẻ tuổi này đã khiến đối thủ phải 'khó thở' trong 13 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên sau đó đối thủ dần lấy lại thế trận khi cố tình đánh chậm lại và đi chung nhiều hơn.

Có lẽ như đây là lần đầu tiên tham dự giải đấu có cấp độ to như CKTG nên các thành viên đã bị khớp và không thể hiện được hết thế mạnh của mình. Cụ thể hơn, đó chính là sự phối hợp của Venus và Naul không được mượt mà và nguy hiểm khi trận đấu bắt đầu tới giữa trận. Nhất là pha đi gank của Gragas và Syndra tại phút thứ 25, khi không thể hạ gục được Orianna mà cả 2 cũng đều ngã xuống. Cũng chính vì pha thi đấu lỗi này, họ đã mất Baron đầu tiên. Kể từ đó YG liên tục bị đối thủ kiểm soát trận đấu và chấp nhận để thua trận đấu đầu tiên.

Bước tới ván đấu thứ 2, Young Generation thấy rằng để đường trên sử dụng tướng gây sát thương không hiệu quả nên chuyển sang đường dưới, chọn Draven cho BigKoro với muốn đè không cho Rekkles của Fnatic có cơ hội chống đỡ. Tuy nhiên khá đáng tiếc rằng chiến thuật này cũng không hiệu quả là mấy Draven không thắng đường mà thậm chí còn phải nằm xuống 2 lần.

Tuy nhiên lần này tại đường giữa, Naul đã chứng tỏ rằng mình thích nghi khá nhanh kể từ trận thua trước đó khi thi đấu tốt hơn trước. Hầu hết các chiêu thức tung ra cũng đều rất chính xác, thậm chí còn có 2 pha 'solo-kill' LeBlanc cực kì chuẩn mực. Với 3 chỉ số hạ gục mà chưa ngã xuống lần nào, tuyển thủ đường giữa này đã trở thành một trong những pháo đài phòng thủ khá chắc chắn của YG.

Young Generation cay đắng nhận thất bại thứ 2 trong ngày

Trận đấu này Fnatic cùng Young Generation thi đấu có vẻ ngang cơ . Thế nhưng việc Ren thi đấu mắc phải khá nhiều sai lầm vô hình chung lại khiến cả đội gặp rắc rối trong các pha giao tranh tổng. Cụ thể hơn, có những lúc anh chàng này sử dụng Dịch Chuyển không đúng lúc, một mình lao vào đối thủ mà chẳng gây được sự nguy hiểm nào. Hay lúc cuối trận di chuyển lỗi, để LeBlanc bắt lẻ trong thời gian cuối trận dẫn đến Young Generation thua cuộc.

Thật ra cũng không nên đổ lỗi cho Ren, vì tại trận đấu này, đường truyền mạng tại Trung Quốc không ổn định. Thế nên nhiều lúc đối thủ mắc sai lầm nhưng vì mạng gặp sự cố nên mọi thứ đã được 'rollback' trả lại ban đầu. Chưa kể việc chờ đợi khá lâu phần nào đó cũng khiến các tuyển thủ mất dần mất tinh thần.

Nếu đánh giá một cách chính xác nhất thì trình độ của Young Generation không hề thua kém bất kì đội tuyển nào tại Bảng C. Thế nhưng khá đáng tiếc rằng họ đã gặp khó khăn về nhiều mặt nên đều thua trắng cả 2 trận.

Lịch thi đấu của Young Generation (Ảnh VETV)

Hôm nay sẽ là lần thi đấu lượt về. Nếu Young Generation có thể xoay sở ít nhất 1 trận thắng trước Kaos Latin Gamers, và đối thủ này cũng để thua trước Fnatic. Sau đó Các tuyển thủ trẻ một lần nữa giành chiến thắng đại diện đến từ Nam Mỹ Latinh thì họ vẫn sẽ hiên ngang bước vào vòng trong với vị trí nhì bảng.

Theo lịch trình, Young Generation sẽ gặp lại Kaos Latin Gamers vào lúc 1 giờ chiều và tiếp đó là Fnatic vào lúc 5g chiều. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho các tuyển thủ trẻ này tại CKTG 2017 Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.