Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng A - Đã sớm định đoạt?

12/09/2014 09:30 GMT+7

Bảng A với sự hiện diện của Samsung White và Edward Gaming, họ tất nhiên là ứng cử viên nặng ký cho hai suất đầu bảng. Liệu ahq và Dark Passage có làm nên điều kỳ diệu?

Phân tích các đội của bảng A


Edward Gaming (EDG) - Ông vua xứ Trung Quốc. (Ảnh: LPL)

Chính thức lần đầu tiên ra mắt cộng đồng Liên minh huyền thoại Trung Quốc tại LPL mùa Xuân khi họ giành được chiếc vé từ tay LMQ - đội đã chuyển sang thi đấu tại LCS NA. Khi đó không ai dành nhiều kỳ vọng cho đội tuyển còn non trẻ với nhiều thành viên chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên tất cả đã phải im lặng sau khi giải đấu LPL mùa Xuân kết thúc, EDG giành chức vô địch thuyết phục với phong độ chói sáng của ClearLove (tên cũ Troll từ đội World Elite), NaMei hay U.

Sau chức vô địch đó, EDG liên tiếp giành chiến thắng khi vô địch hầu hết các giải đấu tiếp theo, trong đó có LPL mùa Hè và EDG trở thành đội đầu tiêu của Trung Quốc sở hữu chiếc vé đi Hàn Quốc dự Chung kết Thế giới do vô địch hai giải đấu liên tiếp.

Điếm nhấn của EDG chính là bộ đôi đường dưới của họ - NaMei là mẫu xạ thủ có khả năng gánh đội cực tốt khi anh thường chọn tướng mạnh về cuối trận như Twitch, Kog'Maw v.v. Anh cùng Fzzf (cũng chuyển từ WE sang như ClearLove) hoàn toàn làm bá chủ đất nước đông dân nhất thế giới này, qua đó liên tiếp đưa EDG đến vinh quang.

Liệu Samsung White sẽ thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình ở Chung kết Thế giới? (Ảnh: OGN)

Dải ngân hà tại Hàn Quốc là những mỹ từ người ta dành cho Samsung White (SSW). Ở đất nước của eSport, SSW được đánh giá cực kỳ cao bên cạnh SKT T1 và người anh em Samsung Blue (SSB). Sở hữu cho mình những ngôi sao thượng thặng như DanDy, Looper, PaWn cùng cặp đôi đường dưới "khủng" nhất Hàn Quốc Mata - imp, SSW luôn dễ dàng có những chiến công vang dội.

Thậm chí trước khi SSB vô địch OGN mùa Xuân, SSW còn được đánh giá cao hơn SSB khá nhiều người. Tuy nhiên vinh quang luôn né tránh Dải ngân hà này, họ thường đánh mất phong độ vào những thời khắc quan trọng nhất. Mặc dù vậy không ai đánh giá thấp SSW cả, họ là người Hàn Quốc nhiều tham vọng cùng với việc được thi đấu trên sân nhà, đây là cơ hội để Mata, imp hay PaWn có thể chứng minh những thất bại của họ chỉ là "chẳng may" nếu giành được chiếc cúp vô địch Thế giới.

Westdoor cùng đồng đội đã sẵn sàng cho lần đầu tiên xuất hiện. (Ảnh: GPL)

ahq E-sport Club không phải cái tên xa lạ đối với những người hâm mộ LMHT Việt Nam. Họ là cái tên quá quen thuộc mỗi khi giải đấu GPL khởi tranh và cũng là đối thủ chính của các đội tuyển Việt Nam. ahq được đánh giá khá toàn diện khi có westdoor - ngôi số đường giữa số 1 GPL - trong đội hình, cùng những tài năng đã được khẳng định như GarnetDevil hay GreenTea.

Được xếp vào một bảng đấu vô cùng khó khăn, ahq sẽ phải đối mặt với 2 đối thủ hạng nặng cũng 1 ẩn số tới từ khu vực Wildcard. Có thể nói ahq là đội chiếu dưới với nguy cơ bị loại cao nhưng không thể nói trước điều gì trong thế thao điện tử, như trường hợp của ATPA vô địch thế giới mặc dù trước đó họ được xếp thứ 11 trên tổng số 12 đội. Chúng ta hãy cùng chờ xem màn thể hiện của ahq trong lần đầu tiên tham dự Chung kết Thế giới.

Ẩn số tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: LoLeSports)

Một ẩn số mang tên Dark Passage - đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và là đại diện đầu tiên của khu vực Wildcard dự Chung kết Thế giới. Dark Passage tới từ khu vực mà chúng ta không có cơ hội được chứng kiến lối chơi họ theo đuổi. Tuy nhiên, nhìn vào bảng thành tích của họ sẽ có nhiều người giật mình.

Dark Passage từng về nhì giải đấu Dreamhack Summer 2013, vô địch 3 giải đấu liên tiếp Đông - Xuân - Hạ của Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đó chứng minh trình độ "bá đạo" trong khu vực của Dark Passage. Đây là lần đầu tiên họ tham dự Chung kết Thế giới, dù nằm ở bảng đấu khó khăn và được đánh giá thấp nhưng chắc chắn Dark Passage rất muốn chứng minh bản thân mình ở giải đấu cấp độ thế giới.

Nhận định bảng đấu: Đã được định đoạt từ sớm?

Bảng A có sự góp mặt của 4 đại diện lần lượt tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc, GPL và Wildcard. Nếu nhìn vào tên quốc gia hay giải đấu của họ thì ta cũng đã hiểu bảng đấu này sẽ rất khó khăn cho các đội chiếu dưới như ahq và Dark Passage. EDG và SSW đều là những ông lớn trong khu vực của họ.

Điển hình là việc EDG đang tung hoành mọi giải đấu họ tham dự tại Trung Quốc với vị trí độc tôn ở 2 giải đấu LPL Xuân - Hạ. Còn SSW được coi là đội mạnh thứ 2 tại Hàn Quốc chỉ sau SSB, họ đánh bại đương kim vô địch Thế giới SKT T1 K để giành chiếc vé dự Chung kết Thế giới, qua đó gián tiếp loại Faker cùng đồng đội khỏi con đường đi tới giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Chân dung của xạ thủ số 1 Trung Quốc hiện nay - NaMei. (Ảnh: LPL)

Hai đội cửa dưới của bảng A là ahq cùng Dark Passage sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. Cánh cửa cho họ là rất bé tuy nhiên không gì là không thể. westdoor cùng động đội đã sẵn sàng gây ngạc nhiên cho toàn thể thế giới trong lần đầu tiên tham dự.

Dark Passage cũng muốn chứng minh rằng các đội tuyển tới từ Wildcard đến với Chung kết Thế giới không phải để làm nền cho các hảo thủ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Quyết tâm là có thừa, liệu cả 2 đội tuyển này có thể gây bất ngờ trước các ông lớn như EDG hay SSW hay không?

Dự đoán: EDward Gaming cùng Samsung White đi tiếp vào lòng loại trực tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.