Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng B - Cuộc chiến tay ba

14/09/2014 12:28 GMT+7

Bảng B sẽ diễn ra rất hấp dẫn với sự hiện diện của Azubu Taipei Assassins, Team Solomid cùng StarHorn Royal Club.

Phân tích các đội bảng B:

 

Bjergsen - Gương mặt nhận được rất nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới. (Ảnh: Riot Games)

Nếu được hỏi đội tuyển nào được yêu thích nhất khu vực Bắc Mỹ thì câu trả lời chắc chắn là Team SoloMid (TSM). Họ là một tập thể lâu đời và có truyền thống nhất tại giải đấu Chung kết Thế giới với bốn lần liên tiếp tham dự.

TSM luôn là một đội tuyển đầy tham vọng nhưng chiếc cúp của giải đấu này luôn tránh xa họ. Đã ba mùa họ không thể giành chức vô địch dù luôn được đánh giá cực kỳ cao mỗi khi tham dự, TSM sở hữu một đội hình mạnh ở nhiều vị trí nhưng họ luôn không thể hiện được mình như cách họ thống trị giải đấu LCS NA.

Năm nay, TSM đã thay đổi khá nhiều, không còn TheOddOne và Reginald huyền thoại nữa mà thay vào là các tài năng trẻ nổi tiếng như Amazing cùng thiên tài Bjergsen. Nhờ những nhân số này, họ đã giành được chiếc cúp LCS NA từ tay Cloud 9 - đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nhiều thay đổi đi kèm với kỳ vọng từ số lượng người hâm mộ khổng lồ của mình, TSM sẽ gánh vác trên vai trọng trách giành lấy chiếc cúp mà họ đã bao lần bỏ lỡ nhằm thỏa mãn những người ủng hộ họ suốt bao năm bất chấp những lúc thăm trầm đánh rơi phong độ.

 

ATPA hoàn toàn thống trị GPL. (Ảnh: GPL)

Cựu vô địch mùa 2 - Azubu Taipei Assasins đã chính thức trở lại sân chơi lớn nhất thế giới sau một mùa giải thành công. Họ thống trị hoàn toàn GPL với sự vượt trội về trình độ cá nhân lẫn phong cách thi đấu. Đây không phải lần đầu tiên ATPA trở lại đấu trường quốc tế, tháng 5 vừa rồi họ cũng kịp có màn "chào hỏi" ở giải All-Stars Paris, mặc dù không thành công lắm nhưng người hâm mộ cũng đã thấy được sự thay đổi lớn từ họ sau thất bại trong việc giành vé dự Chung kết Thế giới mùa 3.

Bebe là thuyền trưởng tài ba cùng các tướng tài như Winds, Morning hay Chawy chèo lái con tàu ATPA đến Chung kết Thế giới đấy thuyết phục, với lối đánh vô cùng khoa học nhưng không kém phần hoa mỹ.

Điểm yếu lớn nhất của ATPA chính là việc quá dựa vào bebe nên ATPA sẽ dễ dàng thua nếu không nuôi lớn được con quái vật này. Việc này dễ bị các đội khác lợi dụng cho nên sớm khắc phục nó, nhằm hoàn thiện bản thân trước giải đấu quan trọng này.

Chưa hết. ATPA còn có một vị huấn luyện viên người Hàn Quốc, vị chiến lược gia này sẽ là điểm nhấn quan trọng trọng hoàn thiện lối chơi của ATPA để theo kịp các cường quốc khác. Liệu ATPA đã sẵn sàng làm nên một cơn địa chấn mà họ đã từng làm được?

 

Liệu SH Royal Club có thể vượt qua sự kỳ vọng? (Ảnh: LPL)

Tiếp theo chúng ta đến với đương kim Á quân Chung kết Thế giới mùa 3 - StarHorn Royal Club (tên cũ Royal Club). Nếu nói về lời nguyền Chung kết Thế giới thì SH Royal Club chính là người phá giải nó đầu tiên. Tất cả Á quân từ trước đến nay đều không thể giành vé dự mùa Chung kết Thế giới mùa tiếp theo, thế nhưng SH Royal Club đã làm được điều đó.

Họ đã có những lúc đánh mất đẳng cấp của mình nhưng từ khi inSec đến, anh cùng Uzi đã đưa đội tuyển này trở lại với đường ray chiến thắng. Đoàn tàu SHRC thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng và chỉ thua mỗi "ông hoàng" Trung Quốc - Edward Gaming.

Nhớ mùa giải trước, SHRC đã thắng như chẻ tre trước khi thua SKT T1 K ở trận Chung kết. Nỗi đau đó chưa thể nguôi ngoai trong lòng Uzi và đồng đội, nhất là khi họ được người hâm mộ Trung Quốc kỳ vọng rất nhiều và đáp lại bằng thất bại. Bị chỉ trích từ dư luận là không thể tránh khỏi nhưng đó cũng chính là động lực để SHRC phát triển. Chắc chắn lần thứ hai họ đến với Chung kết Thế giới, đích nhắm không phải là vị trí Á Quân nữa.

Những gương mặt chất lượng ở máy chủ Châu Âu của SK Gaming. (Ảnh: Riot Games)

Vị trí cuối cùng được đánh giá thấp nhất chính là SK Gaming - đội tuyển từng là biểu tượng một thời. Không giống như Fnatic, SK Gaming dù vô cùng nổi tiếng nhưng không thể bay cao trên bầu trời thế giới dù được dự Chung kết Thế giới một lần vào mùa 2.

Khi đó họ có cho mình một đổi tuyển khá mạnh là siêu đội trưởng một thời - ocelote, YoungBuck (Copenhagen Wolves), kev1n (Millenium) và bộ não Nyph (Alliance), tuy nhiên họ đã thi đấu bạc nhược để rồi đứng ở cuối bảng xếp hạng. Sau thất bại đó, từng tài năng của SK Gaming rời đi, họ đánh mất chính mình rồi gần như biến mất khỏi LCS EU.

Cho đến thời gian gần đây, SK Gaming đã tuyển được một số ngôi sao tài năng như Candy Panda, Svenskeren hay nRated thì họ mới có thể trở lại LCS EU sau khi vô địch giải Thách đấu ở Châu Âu.

Dù mới trở lại nhưng SK Gaming đã để lại ấn tượng rất lớn tới người hâm mộ khi họ đã giành chiếc vé dự Chung kêt Thế giới mùa 4 từ tay Gambit Gaming. Đây thật sự là một thành công đối với một đội tuyển mới thiết lập lại đội hình.

Ở lần thứ hai đến với Chung kết Thế giới, họ chắc chắn là gây rất nhiều khó khăn với ba ông lớn còn lại. Nếu như những ATPA, SH Royal Club sơ hở thì việc nRated cùng đồng đội gây bất ngờ là hoàn toàn có thể.

Nhận định bảng đấu

Đây sẽ là một bảng đấu khó khăn cho cả bốn đội tuyển góp mặt. Tuy TSM được đánh giá cao, nhưng không gì có thể đảm bảo chắn chắn họ sẽ đi tiếp vì các đối thủ của họ cũng rất đáng sợ. Đội "chiếu dưới" nhất chính là SK Gaming vì thành thích của họ tại giải đấu này không cao. Tuy nhiên họ đã gây không ít khó khăn cho Alliance hay Fnatic tại LCS EU.

Điều đó chứng minh rằng ở bảng đấu này, hai đội đi tiếp sẽ là những người cẩn thận hơn trong từng trận đấu.

Bebe và đồng đội sẽ viết tiếp câu chuyện về một huyền thoại? (Ảnh: Riot Games)

Mang rất nhiều kỳ vọng trên vai, SH Royal Club sẽ phải tranh một suất đi tiếp với đối thủ chính là ATPA. Sẽ không dễ dàng một chút nào cho inSec và đồng đội vì ATPA đang trở lại với đúng đẳng cấp của mình sau 1 năm xa cách giải đấu này. Có thông tin cho rằng Uzi đang có lục đục nội bộ với inSec, chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới phong bộ của SH Royal Club. 

Còn về TSM, họ vừa thắng Cloud9 trong loạt trận Bo5 tại chung kết LCS NA mùa Hè, tâm lý của cả đội đang hoàn toàn hưng phấn nên việc vượt qua vòng bảng với họ không phải vấn đề quá lớn. Còn đó Bjergsen, WildTurtle hay Dyrus thì mục tiêu của họ không chỉ dừng lại ở "bãi đỗ xe" này được.

Dự đoán: TSM và ATPA đi tiếp vào vòng trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.