Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng C - Tử thần gọi tên ai?

16/09/2014 14:09 GMT+7

Bảng C được xem là bảng tử thần với sự hiện diện của Samsung Galaxy Blue, OMG, Fnatic và LMQ. Đây là bảng đấu vô cùng hấp dẫn khi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến chiếc vé vào vòng trong tuột khỏi tầm tay.

Phân tích các đội tham gia

(Ảnh: OGN)

Là đội hạt giống của giải, Samsung Blue (SSB) được đánh giá mạnh nhất bảng cũng như một trong những ứng cử viên vô địch. Đến từ Hàn quốc - đất nước của Thế thao Điện tử, SSB mang tham vọng đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên vô địch Chung kết Thế giới hai lần liên tiếp.

Mùa giải trước SKT T1 K của Faker đã thi đấu vô cùng ấn tượng để giành chiếc cúp danh giá và năm nay mọi ánh mắt của người hâm mộ sẽ hướng tới dade cùng đồng đội. Được đánh giá cao và thi đấu trên sân nhà nhưng SSB lại rơi vào một bảng đấu quá khó khăn với những đại diện cực kỳ ưu tú từ ba giải đấu mạnh. SSB sẽ phải cẩn thận và tuyệt đối không được khinh thường đối thủ nếu như không muốn bị "tử thần" gọi tên.

Những ngôi sao như dade, Deft, Spirit rất muốn thể hiện bản thân mình trên đấu trường quốc tế như cách mà các ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng khác như Madlife, Faker, Piglet v.v. Liệu SSB có thể viết nên "trang sử" mới cho sự thống trị của Hàn Quốc?

(Ảnh: Fnatic)

Cựu vô địch thế giới mùa một - Fnatic - rơi vào bảng đấu "tử thần" với sự góp mặt của những ông lớn trong khu vực nhưng Fnatic chưa bao giờ dừng chân ở vòng loại ở hai lần tham dự Chung kết Thế giới trước đây.

Là một trong các đội tuyển có truyền thống bậc nhất Liên minh huyền thoại, Fnatic luôn biết thế hiện bản thân ở những tình huống khó khăn và lúc này họ cần phải phát huy nó. Dù các đối thủ rất mạnh nhưng nếu Fnatic thi đấu đúng sức mình trên đôi cánh Rekkles - xPeke thì chiến thắng với họ không phải là điều không thể.

Nói một cách công bằng, Fnatic được đánh giá thấp hơn OMG và SSB nhưng chắn chắn đội trưởng của họ xPeke không muốn phá vỡ truyền thống "không bao giờ bị loại ở vòng bảng" của mình. Những khó khăn chồng chất đang chờ đợi Fnatic và đây là lúc họ cần chứng minh đẳng cấp của một nhà cựu vô địch Thế giới.

Đội góp mặt thứ ba tại bảng đấu này là một cái tên khá quen thuộc ở các giải đấu quốc tế gần đây - OMG. Họ từng vào đến bán kết Chung kết Thế giới mùa 3, Á quân All-Stars 2014. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ nói lên sức mạnh của đội tuyển đến từ Trung Quốc.

Sở hữu những gương mặt vô cùng thân quen như Gogoing, Drug (tên cũ LoveLin), Cool..., OMG luôn thể hiện được sức mạnh ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Họ có lượng người hâm mộ cực kỳ lớn ở Trung Quốc vì vậy sự kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho OMG là rất lớn. Tham vọng vượt qua cái bóng quá lớn mang tên "Hàn Quốc" đã được ấp ủ bao lâu nay và chính giải đấu Chung kết Thế giới sẽ là nơi chắp cánh cho họ.

Đội trưởng Gogoing đã từng thể hiện quyết tâm chứng minh bản thân mình tại những giải đấu Quốc tế để có được sự ủng hộ của người thân trong việc trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Vì vậy việc vô địch Chung kết Thế giới không chỉ là chuyện của tập thể mà còn là vấn đề của từng cá nhân. Chắc chắn OMG sẽ có thêm động lực để tiến xa hơn tại giải đấu này.

LMQ là cái tên cuối cùng nằm trong bảng đấu tử thần. Thực ra, LMQ là một đội tuyển đến từ giải đấu LPL Trung Quốc nhưng chuyển sang thi đấu tại LCS NA. Họ từng là một đội tuyển mạnh ở giải đấu này trước khi chuyển sang Mỹ với sự hỗ trợ của nhà tài trợ iBUYPOWER.

Ngay từ những ngày đầu tiên thi đấu ở LCS NA, LMQ đã để lại ấn tượng vô cùng lớn với cách chơi hoàn toàn khác biệt với lối đánh của cụm máy chủ Mỹ. Lần lượt WeiXiaoXiao, NoName, Vasilii sở hữu một lượng người hâm mộ nhất định ở nơi "đất khách quê người". Họ từng dẫn đầu vòng bảng rất nhiều tuần cũng như gây vô vàn khó khăn cho các ông lớn như Cloud 9 hay TSM.

Chính LMQ là đội đã tước tham vọng dự Chung kết Thế giới của Counter Logic Gaming dù đội tuyển này đã có sự chuẩn bị rất nhiều trước khi thi đấu. Có thể nói, LMQ cùng Najin White Shield chính là những đội hạng hai mạnh nhất và họ sẵn sàng làm nên những bất ngờ trước mọi đối thủ.

Nhận định bảng đấu: Khó đoán

Bảng C được nhận định là bảng đấu tử thần với sự góp mặt của bốn đại diện cực kỳ mạnh. Cả SSB, Fnatic hay OMG đều có tham vọng vô địch giải đấu này, chưa kế tới đội tuyển có khả năng gây bất ngờ cao như LMQ, vì vậy việc đội tuyển nào góp mặt vào vòng sau sẽ trực tiếp dựa vào kết quả của từng trận đấu.

xPeke cùng động đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi họ là đội tuyển Châu Âu duy nhất phải đối đầu với ba đại diện tới từ Châu Á - nơi hai cường quốc Hàn - Trung luôn dẫn đầu những giải đấu quốc tế gần đây. Nguy cơ bị loại của Fnatic là cao nhưng họ lại là những người có khả năng xoay sở cực kỳ tốt mỗi khi gặp tình huống khó khăn. Bản lĩnh, quyết tâm và kinh nghiệm là thứ mà họ có thừa, những thứ đó hoàn toàn có thể đưa Fnatic vượt qua vòng bảng dù biết rằng chuyện này sẽ không hề dễ dàng cho xPeke cùng đồng đội.

Liệu Rekkles có thế đưa Fnatic vượt qua khó khăn?

Ở giải đấu này, người Trung Quốc thể hiện mình là ứng cử viên nặng ký khi có tới bốn đại diện ở vòng Chung kết năm nay và hai trong số đó góp mặt ở bảng đấu tử thần. OMG gần đây có phong độ không cao khi luôn để thua trước các đối thủ chính trong nước như SH Royal Club hay Edward Gaming nhưng chưa bao giờ họ bị nghi ngờ về trình độ của mình.

Gogoing sẽ có "bài tập" rất khó khăn là lĩnh xướng OMG vượt qua vòng bảng tử thần để thực hiện hóa giấc mơ vô địch Chung kết Thế giới. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ sẽ là Fnatic, do đó trận đấu này sẽ được coi là trận đấu hay nhất, cũng như quyết định vị trí của cả bốn đại diện.

Samsung Blue là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch vì... họ mạnh nhất Hàn Quốc. Trách nhiệm "phải" vô địch của họ rất lớn nhưng trước hết họ sẽ phải vượt qua vòng bảng với những lượt đấu vô cùng khó khăn. Chỉ một sai lầm cũng sẽ giết chết dade và đồng đội, do đó dù đối thủ là OMG, Fnatic hay chỉ là LMQ thì SSB vẫn phải thi đấu hết mình và giành chiến thắng thuyết phục trước hàng triệu khán giả nhà.

Ở mùa 3, dade cùng đồng đội ở MVP Ozone (nay là Samsung Galaxy White) cũng từng được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch để rồi họ thi đấu bạc nhược một cách không tưởng. Nhưng dù sao SSB cũng đến Chung kết Thế giới với vị thế nhà vô địch Hàn Quốc, họ sẽ phải chứng minh được sức mạnh của mình.

Dự đoán: Samsung Blue và OMG đi tiếp vào vòng trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.