Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: SSW và SHR - Ai là bá vương?

17/10/2014 15:30 GMT+7

Cuối cùng thời khắc mà người hâm mộ mong đợi cũng sắp tới, SSB đối đầu SHR trong trận chung kết. Người Hàn sẽ nâng cúp tại quê nhà hay Trung Quốc sẽ tạo nên kỳ tích?

Samsung Galaxy White (SSW) cùng Star Horn Royal Club (SHR) đã vượt qua vô vàn đối thủ mạnh khắp thế giới để có mặt trong trận chung kết và chỉ một đội có thể giành vinh quang cũng như mang chiếc cúp danh giá về nhà mà thôi. Tất cả sẽ được định đoạt vào lúc 13g45 ngày 19.10.1014 tới.

Samsung Galaxy White

SSW đã từng thất bại trong năm 2013, thậm chí không qua nổi vòng bảng để rồi trở lại không thể mạnh mẽ hơn ở mùa giải này. Họ được coi là "thần chết" của Chung kết Thế giới mùa 4 với khả năng chiếm ưu thế trong giao tranh, tư duy chiến lược tuyệt vời, kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

Đội được đánh giá có khả năng chiến thắng SSW lớn nhất là người em Samsung Galaxy Blue cũng phải ngậm ngùi thua 0-3 ở bán kết. Bởi đơn giản SSW là một đội tuyển sống với mục tiêu trở thành nhà vô địch, SHR chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối mặt với chủ nhà Hàn Quốc.

Cùng điểm qua đội hình trong mơ của SSW:

+ Đường trên - Looper: Một game thủ có kỹ năng cá nhân tốt và được đánh giá cao bởi "kho" tướng đa dạng.

+ Đi rừng - DanDy: Với biệt danh "Tướng cướp" nhờ vào khả năng cướp mục tiêu như Rồng hay Baron vô cùng chính xác. Anh chàng này chính là đôi mắt của SSW trong việc kiểm soát rừng.

+ Đường giữa - PawN: Đây là một người chơi nổi tiếng nhờ khả năng tính toán sát thương rất tốt. Đặc biệt khi cầm những tướng tủ như Jayce hay Fizz, đối phương luôn luôn phải dè chừng anh.

+ Xạ thủ - Penta.imp: Một trong những xạ thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, với phong cách "thích thể hiện" cùng lối đánh ngông cuồng, anh chàng này đã có 2 cú Penta Kill tại CKTG năm nay.

+ Hỗ trợ - Mata: Đội trưởng của SSW, với khả năng tuyệt vời trong chỉ đạo cũng như hỗ trợ DanDy trong những tình huống đưa ra quyết định. Chưa nói tới việc anh là người cắm nhiều mắt hơn bất cứ game thủ nào từ đầu giải đấu tới giờ.

Những dữ liệu đáng chú ý:

  • Kể từ khi thất bại trong chiến dịch vòng bảng năm 2013, SSW trở lại mạnh mẽ khi luôn đứng ở top 3 trong 4 giải đấu lớn gần đây nhất. OGN mùa Đông (hạng 2), OGN mùa Xuân (hạng 3), OGN mùa Hè (hạng 3) và CKTG mùa 4 (hạng 1 hoặc 2).
  • Looper đã chơi 9 vị tướng khác nhau trong 13 trận thi đấu, trở thành người chơi đa dạng nhất tại CKTG lần này (Ryze 2 lần, Singed, Dr. Mundo, Kayle 2 lần, Akali, Maokai 3 lần, Kassadin, Rumble, và Alistar).
  • SSW có thời gian trung bình của các ván đấu thấp nhất giải.
  • PawN đóng góp 35,29% lượng sát thương cho cả đội tại bán kết, nhiều hơn bất cứ ai ở bất kỳ vị trí nào.

Star Horn Royal Club

SHR đã trải qua một chặng đường dài để đến với trận chung kết, họ bắt đầu mùa giải với một phong độ thất thường, suýt chút nữa bị loại khỏi LPL. Trong mùa chuyển nhượng, SHR cải cách đội hình, mang về hai ngoại binh Hàn Quốc là inSec cùng Zero. Dù gặp phải một vài vấn đề giao tiếp giữa các thành viên, nhưng cuộc thay máu đã mang lại kết quả, họ trở thành đội hạt giống số 2 cho Trung Quốc tại CKTG.

SHR đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng kịch tính xuyên suốt chặng đường của mình. Họ là đội duy nhất chơi tròn 5 ván tại cả Tứ kết lẫn Bán kết, khi phải đối đấu với hai người đồng hương Edward Gaming cũng như OMG. 

Đội hình phục hận của SHR:

+ Đường trên - Cola: Dù không quá nổi bật trong những tình huống xử lý cá nhân, nhưng anh luôn là hòn đá tảng của SHR trong bất cứ trận đấu nào. Đặc biệt là khi cầm Dr.Mundo hay Maokai những trận gần đây.

+ Đi rừng - inSec: Nổi tiếng bởi sự đa dạng trong việc lựa chọn tướng, cũng như khả năng đì đọt rừng đối phương. Một khi đã xanh, inSec sẽ gánh cả thế giới cho SHR.

+ Đường giữa - corn: Cặp bài trùng với inSec, luôn có khả năng mở giao tranh tuyệt vời. Tướng tủ của anh chàng này là Fizz, Orianna và Yasuo.

+ Xạ thủ - Uzi: Ngôi sao của SHR với kỹ thuật tuyệt vời, đầu óc chiến thuật sắc bén. Anh là người đầu tiên góp mặt ở CKTG 2 lần liên tiếp.

+ Hỗ trợ - Zero: Xương sống của SHR, anh là chỗ dựa vững chắc cho Uzi và cả đội. Nhất là khả năng phối hợp rất tốt cùng người đồng hương inSec, họ thường tạo ra những tình huống đột biến xuyên suốt trận đấu.

Những dữ liệu đáng chú ý:

  • SHR là đội duy nhất góp mặt vào CKTG được sau khi trở thành á quân ở CKTG mùa 3.
  • Uzi là xạ thủ duy nhất chơi Caitlyn ở giải đấu này.
  • Rengar của inSec bị cấm tới 14 lần, là cái tên bị cấm nhiều nhất hướng vào một đội tuyển tại CKTG.

Kết luận

Xét về phong độ cũng như màn trình diễn tính tới thời điểm hiện tại, giới chuyên môn phần đông sẽ nghiêng về một chiến thắng áp đảo dành cho Samsung White (Thanh Niên Game cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ qua Video: 99% game thủ Việt đoán Samsung White vô địch LMHT). Nhưng nên nhớ đây là lần thứ 2 SHR lọt vào chung kết, sẽ không dễ gì để họ từ bỏ cơ hội làm nên lịch sử. Đây chắc chắc sẽ là một trận đấu nảy lửa, cống hiến cho người xem những màn trình diễn đẹp mắt nhất.

Để xem liệu Samsung Galaxy White sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh tối thượng để giành chức vô địch ngay trên sân nhà, hay Star Horn Royal Club sẽ từ chối số phận của ông vua hạng nhì, lật đổ người khổng lồ và mang vinh quang về cho người Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.