Chương trình khuyến mãi game bản quyền Steam - Exploration Sales: Thiếu sức hút

26/11/2015 10:00 GMT+7

Đợt giảm giá mùa thu của Steam đã được thay thế bằng cái tên Steam Exploration Sales và nó thiếu đi sự hấp dẫn vốn có từ trước đến nay mà các đợt khuyến mãi mang lại.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

Các đợt giảm giá game bản quyền ấn tượng trong ngày.

Hơn 3 năm nay, người chơi game bản quyền hay chính xác hơn là những người có sở thích sưu tập trò chơi bản quyền trên Steam đã quá quen thuộc với các đợt giảm giá với nhiều hoạt động hấp dẫn trên hệ thống này. Trải qua hơn khoảng thời gian dài, Valve cố gắng thay đổi cách thức vận hành của chương trình khuyến mãi để ngày càng thu hút nhiều người hơn nhưng sự cách tân mà cha đẻ của Half-Life mang lại không đủ, khiến các đợt giảm giá cứ ngày càng nhàm chán, deal xoay vòng ngày qua ngày cho đến khi hết hạn.

Vì vậy, nhằm mang đến sự mới mẻ hoàn toàn, đợt khuyến mãi mùa thu quen thuộc đã được Valve đổi tên thành Exploration Sales cũng như cách thức vận hành. Cụ thể, không còn Flash Sales hay Daily Sales, hầu hết trò chơi được giảm giá thẳng đến mức đáy. Nhiệm vụ của chương trình là mang đến cho người chơi sự tiện lợi trong việc mua sắm các tựa game mà họ đã đưa vào tầm ngắm (wishlist) cũng như khuyến nghị một số trò chơi khác thuộc thể loại bạn yêu thích đang được giảm giá đáng kể.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

Steam đưa ra các tựa game đề nghị

Steam phân rõ ba mục để người dùng dễ dàng phân biệt:

  • Today's Highlighted Deals: Những Deal đáng chú ý trong ngày.
  • Recommendations: Các game đề nghị người chơi nên xem qua.
  • All Specials: Liệt kê tất cả các tựa game được giảm giá.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

8746 trò chơi đang được Steam giảm giá.

Thay đổi là vậy nhưng Exploration Sales không còn những hoạt động như bình chọn những tựa game được giảm giá tiếp theo, thực hiện các nhiệm vụ Valve đề ra để nhận các huy hiệu, card, v.v. Nhìn chung, đợt giảm giá lần này là một đợt giảm giá đúng nghĩa nhưng nó mất đi tinh thần từ trước đến nay của Steam.

Sẽ không còn cảnh game thủ canh giờ để vào Steam bình chọn hoặc xem những deal mới, v.v. Tất cả hoạt động giờ đây của người dùng chỉ là vào wishlist xem game mình ngắm giảm giá ra sao, quyết định mua hoặc không mua và... đi ra. Đúng như cái tên của chương trình.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

Một cách kích thích thị trường

Tuy nhiên, vẫn có những người sẽ hài lòng với đợt Exploration Sales lần này khi Valve đưa ra chương trình giảm giá đồ bán trong Market (chợ) từ 5% cho đến 33% nếu người dùng cài đặt Steam Guard Mobile Authenticator, bảo mật bằng điện thoại. Khi sử dụng tính năng này, tất cả các hoạt động Trade (giao dịch) của người dùng đề sẽ thông qua phần mềm cài đặt trên smartphone (iOS và Android).

Mặt khác, nhằm nâng cao sự an toàn cho người dùng sau khi quá nhiều vụ lừa đảo diễn ra qua các phi vụ giao dịch, nếu không dùng Steam Guard Mobile Authenticator, các món đồ khi giao dịch sẽ được Steam giữ trong 3 ngày nhằm đề phòng các trường hợp trộm cắp.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

Steam Mobile App sẽ trở thành một phần quan trọng trong các cuộc giao dịch

Sau khi khảo sát, người viết nhận thấy mức giảm cao nhất Steam đưa ra là 5% cho các món đồ lớn và giá trị. Con số 33% có thể xem như một chiêu mị dân của Valve vì bạn chỉ nhận được mức này khi mua những món đồ có giá... 0.02 USD. Dù vậy, việc giảm giá market vẫn sẽ ảnh hưởng nhất định đến "thị trường" buôn hàng ảo khi các trader không bị ảnh hưởng nhưng người mua lại có cơ hội săn hàng với giá khuyến mãi, tuy không nhiều.

Khuyến mãi Exploration Sales trên Steam: Thiếu sự hấp dẫn

Chung quy lại, Exploration Sales như một đợt thử nghiệm của Valve nhiều hơn là một cuộc cách mạng. Chúng ta phải trông chờ vào mùa đông này, thời gian diễn ra hoạt động khuyến mãi cuối năm. Exploration Sales sẽ kéo dài xuyên suốt từ hôm nay (26.11) cho đến hết ngày 2.12.2015. Độc giả quan tâm có thể truy cập http://store.steampowered.com để "săn" các tựa game giảm giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.