Chuyên nghiệp hóa thể thao điện tử bằng... điền kinh

30/04/2015 15:50 GMT+7

Liên đoàn thể thao điện tử (eSports) quốc tế mong muốn thể thao điện tử trở nên chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn, để trở thành một trong những bộ môn thể thao chuyên nghiêp có tính cạnh tranh cao.

Liên đoàn thể thao điện tử quốc tế hay còn được biết tới với cái tên The International eSports Federation (IeSP), đã bắt tay hợp tác với liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) nhằm tạo ra một chương trình đào tạo với tên gọi: Athletics for a Better World, hướng đến mục đích khuyến khích những bài tập giúp vận động cơ thể và đào tạo dành cho game thủ chuyên nghiệp. IeSP mong muốn với chương trình này, họ sẽ giúp đỡ cho game thủ thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hơn so với trước đây, đặc biệt là về ngoại hình và chuyên ngành mà mình theo đuổi.

Hơn thế nữa, IeSP mong muốn eSports sẽ trở thành một môn thể thao nghiêm túc với sự cạnh tranh khốc liệt hệt như những bộ môn khác, chẳng hạn như bóng đá, bóng chày,... nhằm thay đổi dần cái nhìn của dư luận về thể thao điện tử, cũng như biến vận động viên thể thao điện tử trở thành một nghề nghiệp thật sự, với sự nổi tiếng có được giống như những môn thể thao khác.

eSports lên kế hoạch để game thủ trở nên chuyên nghiệp hơn

Game thủ chuyên nghiệp sẽ không còn mang tiếng là xấu về ngoại hình (Ảnh: Youtube) 

Về phần mình thì Nick Davies - Tổng Thư ký và Giám đốc Truyền thông của IAAF phát biểu: "Thể thao điện tử và những môn thể thao khác có rất nhiều điểm chung, những phẩm chất đến từ vận động viên thể thao điện tử hầu như là những phẩm chất mà mọi vận động viên các môn thể thao khác cần có để có thể đạt đến vinh quang".

Thể thao điện tử là một môn thể thao với tuổi đời non trẻ, nhưng ảnh hưởng của nó không hề nhỏ. ESPN, kênh truyền hình hàng đầu về thể thao thời gian gần đây đã phát giải đấu Heroes of  the Storm của một trường cao đẳng trên kênh truyền hình cáp của họ. Họ cũng đã truyền hình trực tiếp Dota 2 The International vào năm ngoái trên kênh Internet của mình. Valve ước tính đã có hơn 20 triệu lượt truy cập cùng lúc.

eSports lên kế hoạch để game thủ trở nên chuyên nghiệp hơn

Vươn tới vinh quang trong thể thao điện tử (Ảnh: League of Legends)

Với những cố gắng đến từ IeSP, thể thao điện tử và game thủ chuyên nghiệp trên thế giới sẽ sớm được khẳng định mình. Được trở thành một môn thể thao chính thức với khả năng sẽ được đưa vào những kỳ thế vận hội hoặc những kỳ đại hội thể thao của các khu vực trên thế giới, đó là những gì mà IeSP - và cả chính bản thân game thủ - muốn thể thao điện tử có thể đạt được trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.