CKTG 2015: Đánh giá các cặp đấu tại vòng Tứ kết

14/10/2015 17:00 GMT+7

4 cặp đấu cực kì hấp dẫn, 8 cái tên nổi bật đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. Liệu rằng ai mới là người xứng đáng bước tiếp và bất ngờ nào sẽ xuất hiện?

Một nửa chặng đường của Chung kết Thế Giới mùa 2015 vậy là đã khép lại, sau 2 tuần tranh tài quyết liệt ở giai đoạn vòng bảng, 16 đội tuyển giỏi nhất cuối cùng cũng chỉ còn lại phân nửa. Rất nhiều cái tên sáng giá đã bị loại một cách đau đớn, trong đó đáng chú ý nhất là cả 3 đại diện đến từ Bắc Mỹ.

Với quá nhiều điều bất ngờ không tưởng vừa diễn ra, trừ SKT T1 vẫn là một thế lực bất bại thì tất cả các đội tuyển còn lại đều chả hơn kém nhau là mấy. Điều này làm vòng tứ kết trở nên rất khó đoán và vô cùng hấp dẫn, hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua và dự đoán các cặp đấu này nhé.

(Ảnh: Lolesports)

Origen vs Yoe Flash Wolves

Trái ngược với những gì mọi người dự đoán trước mùa giải, Origen với lần đầu tham dự đã liên tiếp đả bại các ông lớn tại bảng D, trong đó có cả LGD Gaming – đương kim vô địch LPL, giành chiếc vé thứ 2 ngay trước mũi TSM. Yoe Flash Wolves thậm chí còn kinh khủng hơn, họ như một cơn cuồng phong thổi bay mọi thứ, chiến thắng tuyệt đối ở lượt về và đứng đầu tại bảng A.

(Ảnh: Lolesports)

Sau 3 trận toàn thắng liên tiếp tại lượt đi, Origen bắt đầu bộc lộ ra những điểm yếu rất rõ ràng. Họ đã lộ bài chiến thuật, cũng như cách kiểm soát bản đồ và bị khai thác triệt để trong những trận đấu cuối. 2 thất bại trước LGD và KT Rolster là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này, sOAZ đang có dấu hiệu bắt đầu giống Dyrus khi liên tục bị đối thủ bắt chết từ lúc đi đường.

Origen đánh quá chậm và thiếu sự đột biến giai đoạn đầu, khả năng xPeke vẫn còn đang dấu bài cũng không thuyết phục, chả ai muốn xếp thứ 2 và lỡ như xui xẻo phải gặp SKT T1 cả. Họ có rất nhiều thứ phải làm trước vòng tứ kết này, nhất là khi đối thủ lại là Yoe Flash Wolves, một đội tuyển siêu chuyên về lối đánh tấn công.

sOAZ nằm xuống 9 lần trong một trận, quá phế

Trận lội ngược dòng điên rồ trước paiN Gaming đã khiến các chú sói Đài Loan đã làm nên cái điều không tưởng, hạ gục cả CLG lần KOO Tigers để tiến vào vòng trong với vị thế đầu bảng. 2 trận liên tiếp Maple sử dụng LeBlanc củ hành các đối thủ sừng sỏ, một SwordArt cực kì tinh quái, đây không phải phép màu mà là sự cố gắng của cả một tập thể khát khao chiến thắng.

Mặc dù họ vẫn mắc rất nhiều điểm yếu cố hữu như di chuyển kém, gấp gáp trong giao tranh và đánh rất bản năng, có điều chính những cái đó mới làm nên một đội tuyển với phong cách tấn công dồn dập như hiện tại. Với tinh thần đang lên cao ngút, các chàng trai này liệu sẽ tiếp tục làm nên điều thần kỳ trước Origen?

LeBlanc trong tay Maple hành hạ KOO Tigers

Dự đoán: Origen thắng 3-1, tuy Yoe Flash Wolves đang có phong độ khủng khiếp nhưng một trận BO5 là nơi chiến thuật quyết định mọi thứ. Origen có thể sẽ phải rất chật vật ở trận đấu đầu tiên, nhưng nếu họ không bị cuốn theo đà của đối thủ, tấm vé đi tiếp sẽ giành cho Xpeke cùng đồng đội.

Ahq e-sports Club vs SKT T1

Trận đấu này có lẽ sẽ hay hơn nếu đối thủ của SKT T1 không phải là Ahq, rất nhiều người hâm mộ đã thực sự tiếc cho Westdoor khi giấc mơ vừa nhóm lên đã đứng trước nguy cơ bị dập tắt. Chú cá nhỏ Đài Loan cuối cùng đã có thể bơi ra đại dương bao la, nhưng chướng ngại vật nó gặp phải lại là 2 gã hung thần Faker và Marin. Liệu phép màu nào có thể giúp Ahq vượt qua SKT T1?

(Ảnh: Lolesports)

Tuy xuất sắc lách mình qua khe cửa hẹp vào phút cuối, cách đánh Ahq vẫn có một điểm yếu cố hữu đó là sự đơn điệu trong chiến thuật, trong các trận đấu vừa qua họ gần như chỉ có một kịch bản là để Westdoor bị đè đường giai đoạn đầu, cho Mountain hỗ trợ Ziv và trông chờ vào sự tỏa sáng của AN.

Tuy đã bùng nổ rất đúng lúc để vừa vặn đoạt chiếc vé thứ 2 bảng B, nhưng đó chỉ là những pha tỏa sáng cá nhân chứ không phải cách mà một đội tuyển vận hành theo chiến thuật. Ahq không biết tận dụng lợi thế và cực kì nôn nóng vào cuối trận, đó là chưa kể tính trình độ trên từng vị trí họ đều thua kém hơn đối thủ. Con đường phía trước thật sự quá khó cho Westdoor cùng các đồng đội

Pha giao tranh “quăng game” kinh điển của Ahq trước Fnatic

Những chiến thắng dễ dàng cứ liên tục đến với SKT T1, và đây còn chưa phải là toàn bộ sức mạnh của họ. Xạ thủ Bang đang có một chỉ số KDA không tưởng là 71, khi mới chỉ nằm xuống 1 lần duy nhất, Marin thì như một con quái vật ở đường trên. Vấn đề duy nhất của SKT T1 hiện tại có lẽ là việc Faker có vẻ đang bị một áp lực quá lớn và chưa thể hiện được nhiều.

6 trận đấu bất bại, hủy diệt đối thủ chỉ bằng kỹ năng cá nhân thuần túy, SKT T1 vẫn đang chứng tỏ sức mạnh bá đạo của ứng cử viên vô địch tại Chung kết Thế Giới mùa 5, lúc này họ hoàn toàn xứng đáng với 2 từ vô đối và nạn nhân kế tiếp rất có thể là Ahq. Đại diện Hàn Quốc hơn các chàng trai Đài Loan tất cả các mặt từ trình độ tới chiến thuật, phải cần tới hơn cả một phép màu cho chú cá nhỏ Westdoor để có thể bước tiếp.

Nếu một đội tuyển có 2 “Faker”, có lẽ đối thủ nên buông chuột

Dự đoán: SKT T1 thắng 3-0, nếu họ muốn thử nghiệm đội hình thì may ra mới có một chiến thắng cho Ahq.

Edward Gaming vs Fnatic

Nhà vô địch Châu Âu đã có một giai đoạn vòng bảng khá thót tim khi phải chiến đấu tới trận cuối cùng mới chắc vé đi tiếp, Edward Gaming cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi họ là đội Trung Quốc cuối cùng còn sót lại. Cặp đấu này vì thế trở nên đặc biệt cân bằng, và ẩn chứa nhiều bất ngờ nhất vòng tứ kết.

(Ảnh: Lolesports)

Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc những ngày này đang nhận vô số chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại quá mức, Edward Gaming thậm chí còn là tâm điểm chú ý khi là niềm hy vọng cuối cùng còn sót lại. Nhưng sau vòng bảng, họ vẫn chưa tạo ra được sự khác biệt đáng chú ý, hay nói đúng hơn là giấu bài quá kỹ tới mức chả ai nhìn ra đương kim vô địch MSI 2015 có gì đáng sợ.

2 trận thua chóng vánh trước SKT T1 và các chiến thắng nhẹ nhàng để giành tấm tiếp theo, có thể nói ban huấn luyện EDG đã đạt được mục tiêu khi đi tiếp mà không mấy mất sức, cũng như chưa để lộ ra một tí gì. PawNDeft vẫn đánh đúng phong độ, các đường của EDG phối hợp với nhau ở mức chấp nhận được, điều duy nhất khó hiểu là đến khi nào Koro1 mới được tung vào trận, nhất là khi anh ta được đánh giá cao không thua gì Marin?

EDG thắng nhẹ nhàng H2K

Những tưởng Fnatic sẽ có một vòng bảng nhàn nhã nhưng cuối cùng thì họ mới là đội phải chiến đấu kịch liệt nhất, vẫn cách đánh ép giao tranh nhỏ quen thuộc và sự xuất sắc của chàng béo Huni. Fnatic sẽ có trận đấu phải nói là khó khăn nhất mùa giải khi chạm trán cùng EDG, đội tuyển được đánh giá có lối chơi phòng thủ cực kì khó chịu.

Phải nói Fnatic đã để hao mòn tài nguyên hơi sớm, đầu tiên họ phải lấy ra vũ khí Kennen xạ thủ trước Cloud9, sau đó là một trận đấu cực kì căng não với Ahq. Các vị trí bắt đầu có dấu hiệu bị áp lực nhất là đường giữa và hỗ trợ, rất may thần hộ mệnh Huni vẫn thi đấu cực kì xuất thần. Bước vào vòng tứ kết chạm trán cùng EDG, Fnatic khó có thể trông chờ vào sự tỏa sáng của cá nhân khi PawN hoàn toàn dư sức chơi trên cơ Febiven, họ cần nhiều hơn một con bài bí mật nếu muốn chiến thắng.

Riven của Huni khiến mọi người phát cuồng

Dự đoán: EDG thắng 3-2, Fnatic đã để lộ bài xạ thủ khá sớm, cũng như việc nếu Koro1 ra trận sẽ làm các thành viên đối phương bất ngờ vì không nắm được lối chơi.

KT Rolster vs Koo Tigers

Một cặp đấu sẽ khá dễ đoán vì cả 2  đều đã quá quen thuộc nhau tại LCK, tuy vậy nó cũng phần nào giúp giải đấu bớt đi phần đơn điệu vì có quá nhiều đội tuyển Hàn Quốc. Tính theo phong độ hiện tại, rõ ràng KT Rolster đang có lợi thế trước Koo Tigers.

(Ảnh: Lolesports)

Á quân LCK mùa hè đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đứng đầu bảng D tử thần, thậm chí còn kịp trả sòng phẳng món nợ trước Origen tại lượt về. Họ đã cho thấy một lối chơi kín kẽ đáng ngạc nhiên, cũng như cách di chuyển trên cơ đối thủ tuyệt đối ở những lượt đấu cuối. Rõ ràng bạn có thể chiến thắng người Hàn một lần, nhưng đó chỉ là may mắn mà thôi.

Ssumday vẫn đang cho thấy mình là người đi đường trên quá đẳng cấp, anh ta có chỉ số KDA tốt nhất giai đoạn vòng bảng, vượt trên cả Marin và gần gấp đôi người đứng thứ 3 là Steak, Piccaboo tiếp tục cho thấy độ quái của mình với những pha hỗ trợ vô cùng dị. Phong độ các vị trí của của họ đang khá tốt, chỉ trừ Nagne vẫn chơi theo kiểu trận hay trận dở. Nếu tính theo sự tiến bộ trong thời gian vừa qua, rõ ràng KT Rolster có phần nhỉnh hơn đối thủ.

Pha Azir cân hết của Nagne

Trái ngược với 2 người đồng hương của mình, Koo Tigers lại đang thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng. Họ liên tiếp để thua những trận đấu lãng nhách với các đội yếu hơn, các vị trí mắc quá nhiều sai lầm không đáng có, lối di chuyển thiếu sáng tạo .v.v. rất nhiều điểm yếu ở mức sơ đẳng đối với một đại diện từ LCK.

Mặc dù đội trưởng GorillA vẫn giữ được cái đầu lạnh cũng như khả năng phán đoán thế trận tốt, nhưng vị trí đường trên của Koo Tigers lại quá nặng khi Smeb có vẻ chưa bắt kịp nhịp độ giải đấu. Ngoại trừ màn thể hiện xuất sắc của GorillA với Tahm Kench, họ vẫn chưa cho thấy thêm nhiều chiến thuật lạ, thứ đã làm nên thương hiệu thành công cho cả đội. Koo Tigers đang thiếu đi một sự đột biến từ đến từ cá nhân trong những tình huống quan trọng, điều chắc chắn sẽ ảnh hưởng trong loạt BO5 sắp tới.

Tahm Kench hủy diệt CLG

Dự đoán: KT Rolster thắng 3-2, do Hojin đang có những màn thể hiện tốt hơn hẳn so với Score, kết quả có lẽ chỉ đến trong những giao tranh cuối trận.

Lời cuối

 8 cái tên này đều là những đại diện xứng đáng và xuất sắc nhất thế giới, nhưng rồi cũng sẽ phải có kẻ thua cuộc, chỉ những người giỏi nhất mới xứng đáng bước tiếp. Hãy nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu thích nhé.

Vòng tứ kết đã đến rất gần, những trận đấu nảy lửa chỉ còn từng bằng giờ, các bạn đã sẵn sàng để cháy hết mình với không khí cuồng nhiệt này hay chưa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.