CKTG 2016: Bengi và Blank - Đâu là 'lựa chọn hoàn hảo' cho SKT T1 ?

11/10/2016 20:00 GMT+7

Bengi chuyên về kiểm soát tầm nhìn, trong khi đó Blank lại sử dụng số tướng thuộc meta hiện tại tốt hơn.

Đã từ lâu, sự lựa chọn thành viên đi rừng giữa Blank hay Bengi luôn là đề tài bàn tán của những người hâm mộ SKT Telecom T1. Vậy đâu mới là người đi rừng phù hợp nhất dành cho đội tuyển đã từng 2 lần vô địch Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại?

Vào tháng 2.2013, Bengi đã được chọn là người đi rừng cho đội tuyển SKT T1 #2 để thi đấu xoay quanh tài năng trẻ Faker. Và từ 2013 cho đến nay, anh đã "đồng cam cộng khổ" cùng đội tuyển giành chức vô địch của 2 giải Chung Kết Thế Giới (CKTG), một giải MSI và 3 giải nội địa. Huấn luận viên Kim ‘kkOma’ Jeong-gyun đã từng trả lời phỏng vấn rằng bengi là một trong những thành viên quan trọng của đội với khả năng nhìn ra những khoảnh khắc quan trọng trận đấu.

Phong cách đánh chủ yếu của anh không phải cắm trại (camp) đường giữa mà là cắm mắt để phát hiện hầu hết mọi thành viên của đối phương, giúp đồng đội có thể an toàn đẩy đường. Khi sử dụng Elise trong trận đối đầu với Cloud 9 của tuần thi đấu đầu tiên, Bengi liên tục cắm mắt tại những vị trí sâu trong rừng để dễ phát hiện Lee Sin, từ đó giúp Faker dễ né những đợt đi gank từ Metoes. Thêm vào đó, thành viên đi rừng này cũng đã giúp ‘nhẹ’ người đồng đội đường giữa bằng pha Chiến Công Đầu tại phút thứ 5. Nhờ đó, Faker có thể kiểm soát đường giữa và khóa chết Jensen nhiều lần sau đó.

[mecloud]QWoFsezdpq[/mecloud]

Khả năng đi rừng chắc chắn của Bengi giúp cả đội thi đấu rất an toàn

Tuy nhiên tại LCK Mùa Xuân 2016, việc chuyển meta từ tướng đi rừng đỡ đòn có thể mở giao tranh tốt sang tướng gây sát thương đã ảnh hưởng khá nhiều đến Bengi. Khoảng thời gian này, chỉ duy nhất Graves là vị tướng mà anh có thể sử dụng tốt như tướng tủ của mình là Elise mà thôi. Vì vậy, Blank được tuyển vào đội hình khi sử dụng được những tướng phù hợp với meta hiện tại.

Kể từ khi được tuyển từ tháng 12.2015, Blank và cùng đồng đội giành chức vô địch CKTG của IEM Mùa 10 và MSI 2016. Tuy nhiên trước khi tham gia những giải đấu thế giới, anh đã có rất khó khăn trong thời gian đầu thi đấu cho màu áo của SKT. Trong những ngày mới thi đấu, Blank thường xuyên không thể phối hợp với đồng đội nhịp nhàng như người tiền nhiệm (Bengi). Tuy nhiên sau khi đã thi đấu cùng đồng đội nhiều hơn, anh đã thể hiện rất xuất sắc khi đối đầu ROX Tigers, tại chung kết LCK Mùa Xuân 2016, với tỉ số 3 - 1.

Khi có Faker bên cạnh, trình độ của Blank đã được cải thiện rõ rệt. Người đồng đội đường giữa thường cắm mắt cho Blank farm an toàn, cũng như chọn những tướng có khống chế cứng để bù vào những lựa chọn đi rừng chuyên gây sát thương như Nidalee, Graves hay Kindred. Sau MSI 2016, anh đã ‘đủ lông đủ cánh’ để có thể thi đấu mà không cần sự bảo kê của người đồng đội tại đường giữa. Tuy nhiên tại LCK Mùa Hè 2016, SKT lại thi đấu xuống hẳn một cách khó hiểu. Faker thường bị hạ gục vì quá hung hăng trong giai đoạn đi đường, trong khi đó Blank lại không thể thiết lập mạng lưới tầm nhìn như Bengi. Thế nên họ đã phải dừng bước trước KT Rolster sau khi thua 2 - 3 tại lượt thứ 3 của vòng playoff.

Khi đối đầu với I May tại trận thứ 2, mặc dù SKT vẫn giải quyết đối phương sau 31 phút thi đấu. Tuy nhiên phong cách đi rừng thiếu chắc chắn, không thể cảm nhận được vị trí của rừng đối phương của Blank đã khiến đồng đội gặp phải một số nguy hiểm trong thời gian đầu trận. Chưa hết, ngoài một số lỗi về cơ chế game cũng như những lần nhấn chuột nhầm, Blank thường xuyên đam mê rượt đuổi mục tiêu trước mặt mà quên đi đồng đội.

[mecloud]ld5OpP2fDX[/mecloud]

Mặc dù vẫn thắng trước I May, nhưng cách đi rừng của Blank đang có nhiều vấn đề

Điều này thể hiện rằng Blank đang thiếu khả năng nhận thức bản đồ, giao tiếp kém cũng như không thể biết được khi nào nên rút khiến anh trở thành một ‘gánh nặng’ vô hình cho cả đội. Nếu nhận thức điều này, những đội mạnh thường liên tục tấn công vào vị trí yếu nhất của SKT đó là Blank. Chỉ cần lâu lâu Blank thể hiện khả năng cơ chế game kém, đôi lúc sẽ khiến cả đội phải trả giá đắt trong những pha giao tranh quan trọng.

Tuy nhiên, lượng tướng sử dụng của Bengi tại meta hiện tại là khá ít khiến đối phương có thể chọn những vị tướng tốt khi anh không chọn sử dụng. Thế nhưng thiếu đi những lần kiểm soát tầm nhìn hiệu quả từ Bengi sẽ khiến Faker dễ bị đối phương hạ gục. Trong khi đó, việc cho Blank trám chỗ trống của người đi rừng tiền nhiệm cũng không tốt tí nào nếu anh liên tục thi đấu lỗi như vậy. Có lẽ câu trả lời nằm ở huấn luận viên kkOma, người biết rõ nhất nên sử dụng Bengi hoặc Blank với chiến thuật cụ thể dành cho một đội tuyển nhất định. Và trong trận đấu tiếp theo trước Royal Never Give Up tại bán kết CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016, mọi người sẽ thấy rằng đâu là sự lựa chọn chính xác nhất của kkOma.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.