CKTG 2016: Giữa SKT và SSG, ai có chỉ số tốt hơn?

29/10/2016 20:00 GMT+7

Kể từ LCK Mùa Xuân 2015, cả 2 đội đã đối đầu tổng cộng 18 lần, và tỉ số hiện tại đang là 16 - 2, thuộc về SK Telecom T1.

Sau gần 1 tháng thi đấu, giờ đây Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2016 đã gần đến hồi kết khi trận đấu cuối cùng giữa SK Telecom T1 và Samsung Galaxy sắp diễn ra vào 6g30 sáng ngày 30.10. Hãy cùng đánh giá sơ về một vài chỉ số của 2 đội để cùng xem tỉ lệ thắng của ai cao hơn trong trận chung kết vào Chủ Nhật tới.

Lịch sử đối đầu

Kể từ LCK Mùa Xuân 2015, cả 2 đội đã đối đầu tổng cộng 18 lần, và tỉ số hiện tại đang là 16 - 2, thuộc về SK Telecom T1 (SKT). SKT có tỉ lệ thắng 100% trước Samsung Galaxy (SSG) khi họ dẫn trước chỉ số về vàng tại phút thứ 15, bảo vệ thành công chiến công đầu, rồng đầu và trụ đầu. Và ngược lại, SSG chỉ có tỉ lệ thắng là 29% khi dẫn chỉ số vàng tại phút 15. Trong đó, 25% trận đấu họ giành được chiến công đầu, 29% giành được trụ đầu và 33% bảo vệ rồng đầu thành công.

Những con số này thể hiện rằng dù cho SSG có bảo vệ được những mục tiêu quan trọng trong thời gian đầu trận, họ vẫn có thể thua cuộc trước SKT. Một tương lai khá đen tối dành cho họ trước khi cuộc chạm trán bắt đầu.

Khác biệt vàng tại phút 20

Cột màu xanh thể hiện những trận thắng và cột màu đỏ thể hiện những trận thu, và đường màu trắng là khác biệt về vàng tại phút thứ 20. Theo như biểu đồ trên, sự khác biệt vàng tại phút thứ 20 của SSG không cách nhau quá xa trong những trận thắng tại CKTG 2016. Chưa kể, thời gian trung bình trận đấu của SSG là 33 phút 15 giây (đứng thứ 2 tại Chung Kết Thế Giới), trong khi đó thời gian thi đấu trung bình của SKT đứng thứ 12 trong 16 đội. Điều này có nghĩa rằng nếu họ có thể dẫn trước tỉ số về vàng tại phút thứ 20 thì khoảng 13 phút sau, SSG có thể sẽ giành một trận thắng trước SKT.

Dù rằng đối thủ của SSG (Cloud 9 và H2k-Gaming) không quá nặng kí đối với những đối thủ sừng sỏ của SKT tại bán kết và tứ kết là Royal Never Give UpROX Tigers, thế nhưng chỉ số này cũng đã thể hiện được rằng họ đến được chung kết với 6 trận toàn thắng tại vòng loại là hoàn toàn xứng đáng.

Chỉ số đóng góp vàng của mỗi vị trí

Chỉ số đóng góp vàng của các thành viên đội SKT

Chỉ số đóng góp vàng của các thành viên đội SSG

Biểu đồ hình mạng nhện sẽ chỉ ra sự đóng góp của vàng của các thành viên trong đội đối với chỉ số trung bình của những người chơi khác tại CKTG. Như biểu đồ trên, chỉ số đóng góp của các thành viên của SKT khá đồng đều. Duy có một khác biệt là vàng của vị trí rừng khá thấp so với đường giữa và hỗ trợ, vì Blank và Bengi nhường khá nhiều cho Faker và Wolf.

Nhưng thú vị hơn, vị trí Xạ Thủ (Ruler) lại có lượng đóng góp vàng cực kì thấp so với những vị trí khác cũng như chỉ số trung bình của các vị Xạ Thủ của đội tuyển khác. Ngoài ra, lượng sát thương của Ruler cũng thấp hơn rất nhiều so với Bang. Trong khi đó, lượng vàng đóng góp của vị trí Hỗ Trợ lại cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung. Có thể thấy rằng hiện nay, CKTG đang ngày càng xuất hiện nhiều siêu sao hỗ trợ có khả năng gánh đội cực tốt như Likkrit của Albus NoX Luna hay GorillA của ROX Tigers. Với lượng vàng cao như vậy, CoreJJ đã tận dụng để mua mắt để kiểm soát tầm nhìn rất tốt và cũng nhờ đó mà chỉ số cắm mắt mỗi phút của anh đứng top 3 trong những tuyển thủ hỗ trợ tại giải đấu năm nay.

Những chỉ số khác

[mecloud]xfDVy8Po80[/mecloud]

Highlight trận đấu giữa SKT và ROX

Rừng: Blank hiện đang có chỉ số gank đầu trận tại CKTG tốt hơn Bengi, khi chỉ số hạ gục trung bình cao gấp 3 lần và gấp đôi hỗ trợ so với người đồng đội của mình. Trong khi đó, Ambition là tuyển thủ đi rừng khá tệ khi có chỉ số cắm mắt rất thấp.

Đường Trên: Cả Duke và CuVee đều có phong độ rất bất ổn - đặc biệt là Duke, người có chỉ số lính khác biệt với đối phương chênh lệch rất nhiều trong những trận đấu gần đây.

Đường Giữa: Faker vẫn là tự hào giữ được danh hiệu ‘thánh’ của mình tại đường giữa, nhưng Crown đang bám sát nút anh với chỉ số gây sát thương trung bình mỗi phút. Cụ thể hơn, sát thương trung bình mỗi phút của Faker là 615 và Crown là 618.

Đường Dưới: Ruler đang thua khá xa với Bang về chỉ số khác biệt về lính và vàng với đối phương tại phút thứ 15. Tuy nhiên, Ruler chỉ thua Bang một chút về lượng sát thương trung bình mỗi phút.

[mecloud]YcbJfMEdeM[/mecloud]'

Highlight trận đấu giữa SSG và H2k

Tạm Kết

Có thể tiến tới chung kết là một điều không hề dễ dàng chút nào, vì vậy cả 2 đội nên khá tự hào về năng lực của mình. Tuy nhiên trong trận đối đầu này, SKT là người giữ ưu thế. Vì việc giành chiến thắng trước ứng cử viên vô địch CKTG 2016 - ROX Tigers - là một điều không tưởng khi đã phô diễn được khả năng chờ thời cơ cũng như thích ứng cực kì tốt của SKT. Trong khi đó, Samsung Galaxy vẫn thể hiện rằng mình có những tình huống xử lý rất tốt trong giao tranh tổng.

Hãy cùng đón xem sự thể hiện của 2 đội tuyển trong trận đấu sắp tới, quyết định ai sẽ là vị tân vương của CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016 vào 6g30 sáng ngày 30.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.