CKTG 2016 - H2K đối đầu SSG: Ryu sẽ khiến cả Châu Âu tự hào ?

22/10/2016 18:00 GMT+7

Theo lịch trình, trận đấu giữa Samsung Galaxy và H2k-Gaming sẽ bắt đầu vào 5g sáng ngày 23.10 (theo giờ Việt Nam).

Sau khi hạ gục ROX Tigers với tỉ số 3 - 2 đầy căng thẳng, SK Telecom T1 đã giành quyền tham dự chung kết của giải Liên Minh Huyền Thoại quan trọng nhất năm 2016. Và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là 1 trong 2 đội tuyển trong trận bán kết cuối cùng giữa Samsung Galaxy (SSG) và H2k-Gaming (H2k).

Samsung Galaxy

Trước đây, tổ chức Samsung đã từng có một đội giành chức vô địch tại Chung Kết Thế Giới mùa 2014 - Samsung White. Tuy nhiên không lâu sau đó, các thành viên trong đội đã ‘tan đàn xẻ nghé’ khi chuyển sang thi đấu cho các đội tuyển Trung Quốc. Trong khoảng thời gian vật lộn tìm được đội hình ưng ý, SSG đã phải trải qua khá nhiều gian truân trong giải đấu nội địa. Mãi cho đến khi bổ sung thành viên từ Kang “Ambition” Chan-yong - thành viên đi rừng gạo cội của đội tuyển CJ Entus, và Jo “Core JJ” Yong-in chuyển từ vị trí xạ thủ thành hỗ trợ thì họ mới tới được vòng bán kết như ngày hôm nay.

Với những lần gây áp lực trong nửa trên bản đồ, đã giúp đường dưới dễ thở và có thời gian farm an toàn hơn. Theo đánh giá sơ bộ, cặp đôi đường dưới của 2 đội có vẻ khá đồng đều khi FORG1VEN và Vander của H2k đang có phong độ rất tốt tại giải đấu lần này. Tuy nhiên tại đường giữa, 2 vị tướng Viktor và Cassiopeia của Crown sẽ là một trong những vũ khí cực kì nguy hiểm của SSG tại đường giữa.

Còn vị trí đi rừng, Ambition (thành viên đi rừng của SSG) vẫn có khả năng chơi trên cơ Jankos (thành viên đi rừng của H2k). Một khi Ambition có thể chọn được vị tướng thuận tay và có thể khắc chế Jankos, anh có thể tạo điều kiện cho Crown và Cuvee thoải mái hơn tại đường giữa và đường trên. Từ đó những trận giao tranh tại các mục tiêu lớn có thể giành lợi thế và ‘lăn cầu tuyết’ để giành chiến thắng.

H2k-Gaming

H2k giờ đây là đội tuyển duy nhất còn lại trong cuộc chiến với người Hàn tại CKTG 2016. Với 4 trận toàn thắng trong ngày thi đấu thứ 2 tại Bảng C, sau đó hạ gục Albus NoX Luna (ANX) với tỉ số 3-0 đã thể hiện sức mạnh của đội tuyển đến từ LCS Châu Âu.

Trong trận thắng 3-0 trước đội tuyển đến từ khu vực Wildcard, Jankos đã chứng minh rằng khả năng sử dụng Lee Sin của mình chẳng kém cạnh gì Peanut của ROX Tigers với tổng chỉ số KDA là 6.6, cũng như những lần bảo vệ mục tiêu lớn rất tốt. Tuy nhiên vẫn phải kể đến cặp đôi đường dưới cực kì xuất sắc của H2k là FORG1VEN và Vander. Zyra của Vander luôn giúp H2k có khả năng lật ngược những pha giao tranh quan trọng, từ đó tạo điều kiện cho Caitlyn của FORG1VEN (với chỉ số farm lính cực tốt) có thể ‘bắn nát’ đội hình của đối phương.

Dù bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng nếu Jankos có thể thực hiện những gì mà anh đã làm trong trận đối đầu ANX trước ROX thì việc thi đấu ngang cơ với Ambition không phải là khó. Thêm vào đó, nếu cặp đôi đường dưới của họ có thể đối đầu với đối phương tốt để kéo dài trận đấu tới giữa và cuối game thì khả năng cầm hòa trong thời gian đầu trận là điều có thể làm được. Và như mọi người đã biết, khả năng hiểu biết game cực tốt và chuyển lợi thế từ giữa trận tới cuối trận của H2k cũng chẳng thua kém các đội Hàn Quốc là bao.

Theo lịch trình, trận đấu giữa Samsung Galaxy và H2k-Gaming sẽ bắt đầu vào 5g sáng ngày 23.10 (theo giờ Việt Nam). Thanh Niên Game sẽ cập nhật kết quả của cặp đấu Liên Minh Huyền Thoại cuối cùng của vòng bán kết vào ngày mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.