CKTG 2016: Miss Fortune Hỗ Trợ là vị tướng không dành cho 'sửu nhi'

25/10/2016 12:00 GMT+7

Kể từ sau khi GorillA sử dụng thành công Miss Fortune Hỗ trợ, game thủ khắp thế giới đã "học đòi" và cuối cùng khiến cho tỉ lệ thắng của Miss Fortune giảm xuống đến mức báo động...

Trong trận đấu trước SK Telecom T1 tại vòng bán kết, lựa chọn Miss Fortune của GorillA (thành viên Hỗ Trợ đội ROX Tigers) đã khiến đội tuyển đã từng vô địch Chung Kết Thế Giới 2 lần phải ‘sấp mặt’ 2 ván và phải cấm vị tướng này trong những trận tiếp theo. Tuy nhiên cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại lại không hiểu rõ thế mạnh của Miss Fortune tại vị trí hỗ trợ là gì đã khiến tỉ lệ thắng của vị tướng này giảm từ 54 còn 48%. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lựa chọn này của GorillA lại hiệu quả, nhưng khi áp dụng tại máy chủ lại thất bại thảm hại như vậy.

Miss Fortune tại đấu trường chuyên nghiệp

Lý do Miss Fortune được sử dụng ngay sau khi ROX Tigers (ROX) đã thua 1 trận trước SK Telecom T1 (SKT) là vì cô có thể kết hợp với Xạ Thủ có khống chế cứng (Ashe), từ đó khắc chế Zyra. Hầu như trong mọi trường hợp, Miss Fortune và Ashe đều dễ dàng thắng đường Zyra kết hợp với bất kì tướng nào tại đường dưới.

Mưa Đạn (E) của Miss Fortune với sự hỗ trợ của sức mạnh phép thuật (SMPT), trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật và điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm có thể liên tục cấu máu Zyra (với lượng máu thấp sẵn có) từ xa. Từ đó, khiến những pha cấu máu từ chiêu thức và cây của Zyra trở nên kém hiệu quả hơn vì cô phải liên tục đánh lùi với tình trạng máu thấp liên tục trong thời gian đầu trận. Thêm vào đó, nội tại tăng tốc độ chạy từ chiêu E cũng giúp Miss Fortune có thể né được những chiêu thức của Zyra tốt hơn.

Và khi đạt được cấp độ 6, Zyra càng gặp nhiều khó khăn hơn. Một khi Đại Băng Tiễn (R) của Ashe trúng đích, kết hợp với chiêu E và Bão Đạn (R) của Miss Fortune, Zyra sẽ dễ dàng bị hạ gục từ khoảng cách từ xa mà không kịp thực hiện bất kì chiêu thức nào để chống đỡ được. Họa hoằn lắm, Zyra có thể sử dụng Tốc Biến để né chiêu cuối của Ashe. Nhưng một khi không còn Tốc Biến, cô sẽ trở thành mồi ngon cho 2 vị tướng kể trên.

[mecloud]PmMas0ulno[/mecloud]

Chưa kể nội tại Đánh Yêu của Miss Fortune có thể gây thêm sát thương cho những mục tiêu mới, khiến cô có thể giải quyết cây con của Zyra một cách ‘nhanh gọn lẹ’. Kể từ khi được làm lại, lượng sát thương của Zyra đến từ những cây con. Vì vậy GorillA và PraY tập trung nhắm cây con mỗi khi nó mọc, sau đó tận dụng lợi thế cấu máutừ xa để đe dọa đối phương.

Tại sao ROX lại chọn Miss Fortune?

Kể từ các trận tại vòng tứ kết (ngoài trận đấu giữa Cloud 9 và Samsung Galaxy), Zyra được xem là một trong những lựa chọn tối ưu nhất tại vị trí hỗ trợ. Trong 19 trận đấu của vòng bán kết và tứ kết, Zyra là vị tướng có tỉ lệ cấm và chọn là 100% với 18 lần chọn và 1 lần cấm. Nếu không bao gồm 2 trận thua trước Miss Fortune hỗ trợ, Zyra có tỉ lệ thắng là 73.33%, một con số cực kì ấn tượng phải không nào?

Và để khắc chế sự bá đạo của Zyra, ROX phải đưa ra cặp đôi Ashe và Miss Fortune để khắc chế. Và từ đó, dẫn đến việc Miss Fortune trở thành một hiện tượng tại CKTG năm nay.

Và Miss Fortune tại máy chủ thường

Tuy nhiên phiên bản Miss Fortune hỗ trợ tại máy chủ thường lại không tận dụng được thế mạnh kể trên vì những yếu tố sau đây:

  • Chọn Miss Fortune khi Xạ Thủ không có khống chế cứng để có thể cấu máu từ xa.
  • Không sử dụng chiêu cuối đúng lúc khi đối thủ nằm trong tầm.

Ngoài Ashe, người chơi có thể xem xét việc sử dụng Jhin hoặc Varus

Thiếu đi 2 yếu tố này, Miss Fortune trở thành một trong những tướng hỗ trợ cực kì yếu. Người chơi có thể xem xét việc kết hợp với 2 vị tướng Jhin và Varus, tuy nhiên 2 vị tướng này lại không có khả năng làm chậm và choáng từ xa tốt như Ashe.

Tạm Kết

Hãy nhớ rằng lượt chọn Miss Fortune tại vị trí hỗ trợ chỉ nhằm để khắc chế Zyra, vì hiện tại cô nàng Gai Nổi Loạn này đang được xem là tướng hỗ trợ mạnh nhất tại đường dưới. Nhưng khi đối đầu với những vị tướng hỗ trợ khác, hoặc không kết hợp được với Ashe thì Miss Fortune chỉ là một vị tướng hỗ trợ ‘yếu nhớt’ trong Liên Minh Huyền Thoại mà thôi. Vì vậy tốt hơn hết là 'đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng', không nên chỉ vì thấy một vị tướng mới lạ được sử dụng tại CKTG có thể 'hành' SKT cũng có thể áp dụng ngoài đời, từ đó tránh những trận thua đầy oan ức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.