CKTG 2016 - Tuần 2: 'Lối thoát' nào cho ANX, ROX và CLG tại Bảng A ?

06/10/2016 18:02 GMT+7

Theo dự kiến, ngày thi đấu đầu tiên của tuần thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 6g sáng ngày 7.10.

Sau 3 ngày nghỉ ngơi, các đội tuyển lại tiếp tục tham dự tuần thi đấu thứ 2 của Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016. Và ngày mai sẽ là cuộc đối đầu giữa các đội tại bảng A, chọn ra 2 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên lọt vào tứ kết.

Albus NoX Luna (2-1)

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự CKTG, thế nhưng Albus NoX Luna (ANX) đã gây bất ngờ cho mọi người sau khi hạ gục Counter Logic Gaming và G2 Esports với lối chơi xoay quanh các mục tiêu lớn. Trong cả 2 trận thắng, ANX đều giành được Baron trong thời gian giữa trận, giúp họ có thể phòng thủ, đẩy trụ tốt hơn hoặc chuyển sang kiểm soát các mục tiêu khác tốt hơn. Nếu đội tuyển đết từ Nga - ANX - có thể kiểm soát tầm nhìn tại khu vực sớm hơn tại hang Baron, sau đó hạ gục mục tiêu này trong lúc đối phương sơ hở thì khả năng cao họ sẽ tiếp tục lọt vào bán kết.

[mecloud]aaxEv07SeO[/mecloud]

Tuy nhiên điểm yếu của họ cũng nằm trong chính lối chơi xoay quanh các mục tiêu lớn. Trong khi những đợt kêu gọi và khả năng tận dụng lợi thế khá ấn tượng, thì khả năng kiến tạo lợi thế lại khá yếu. Trong 2 trận trước CLG và G2, ANX đều dựa vào việc đối phương thiếu tầm nhìn tại khu vực hang Baron nên mới lấy được mục tiêu này khá dễ dàng. Nếu đối phương tập trung việc kiểm soát tầm nhìn khu vực này, đội tuyển đến từ khu vực Wildcard này sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì kĩ năng cá nhân của các thành viên khá kém.

Counter Logic Gaming (2-1)

Counter Logic Gaming (CLG) đã thể hiện một phong độ khó tin khi để thua ANX tại ngày thi đấu thứ 3 nhưng lại bất ngờ giành chiến thắng trước ứng cử viên nặng kí ROX Tigers. CLG luôn kiểm soát thế trận của trận đấu bằng việc thường xuyên đi gank, ép đối phương phải lệ thuộc theo từng bước đi của họ. Cách kiểm soát tầm nhìn trước khi tham gia những trận giao tranh và giành mục tiêu đã được CLG thực hiện rất triệt để. Nếu giữ được phong độ này và tránh những pha giao tranh vô nghĩa khi thiếu tầm nhìn sẽ là vũ khí giúp đội tuyển đến từ Bắc Mỹ có thể tiến xa tại giải đấu lần này.

[mecloud]m0gNcJbzz5[/mecloud]

Aurelion Sol của Huhi đã giúp CLG giành được 1 trận thắng trước ROX

Tại trận thua trước ANX, CLG lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi tham gia giao tranh một cách vô tội vạ khiến họ dần mất đi khả năng kiểm soát các mục tiêu lớn. Nếu CLG vẫn tiếp tục thể hiện cách ‘tùy hứng’ như thế này sẽ khiến họ phải trả giá trong tuần thi đấu thứ 2, đặc biệt là qua tuần thi đấu thứ 2 các đội đã bắt đầu quen dần phong cách đánh của nhau.

ROX Tigers (2-1)

Tất nhiên ROX Tigers vẫn thể hiện được cách đánh chắc chắn và những pha lật ngược thế cờ đầy ‘vi diệu’. Kể cả khi đối phương có giành được một số lợi thế, nhưng với trình độ cá nhân của từng thành viên, cộng thêm khả năng kiểm soát những mục tiêu lớn cực kì tuyệt vời giúp họ vẫn giành lại được thế trận khi trận đấu càng kéo dài.

Được xem là một trong những ứng cử viên vô địch của CKTG 2016, thế nhưng đáng tiếc họ lại bị Aurelion Sol của Huhi để lại "vết nhơ" trên bảng thành tích của họ ngay từ tuần thi đấu đầu tiên. Những đợt đi gank hiệu quả từ Aurelion Sol và Alistar đã khiến ROX mất đi lợi thế đầu trận và không thể giành được bất kì mục tiêu nào trong 20 phút thi đấu. Dù rằng nổi tiếng vì khả năng lật ngược thế cờ nhưng những chú hổ đến từ Hàn Quốc vẫn sấp mặt nếu cung cấp quá nhiều lợi thế cho đối phương trong giai đoạn đầu trận.

G2 Esports (0-3)

Cho tới nay, G2 Esports - niềm tự hào của khu vực Châu Âu - vẫn chưa biết chiến thắng có mùi vị thế nào. Dù cho họ có giành được mạng hoặc 1-2 mục tiêu lớn trong thời gian đầu trận, họ vẫn thua ‘sấp mặt’ một khi trận đấu kéo dài. G2 thường có xu hướng ưu tiên chiếm lợi thế từ đầu, thế nên nếu họ chọn đội hình một cách hợp lý hơn nhằm kết thúc trận đấu một cách nhanh nhất thì có lẽ họ đã không phải thua ‘ê hề’ như hiện tại. Ngoài ra, niệm tự hào của Châu Âu cũng cần phải cải thiện lại những lần ăn Rồng, Baorn hay đẩy đường, vì mỗi lần họ ra những quyết định quan trọng trong thời gian cuối trận thì kết quả cũng chỉ đều có một.

Lịch thi đấu ngày thứ 5 của CKTG 2016

Theo dự kiến, ngày thi đấu đầu tiên của tuần thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 6g sáng ngày 7.10. Với việc 3 đội tuyển đều giành được 2 thắng và 1 thua, trận đấu ngày mai sẽ quyết liệt hơn bao giờ hết. Còn tất nhiên sau khi thua 3 trận, những trận đấu tiếp theo của G2 chỉ mang tính tham khảo mà thôi.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thông tin về giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.