CKTG 2019: FunPlus Phoenix trở thành tân vương sau khi hủy diệt G2 Esports

Việt Thông
Việt Thông
11/11/2019 11:07 GMT+7

Sau khi giành chức vô địch CKTG 2019, FunPlus Phoenix đã giúp Trung Quốc nâng cao chức vô địch CKTG lần thứ 2.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau trận đấu hủy diệt ngày hôm qua, FunPlus Phoenix đã chính thức trở thành tân vương của CKTG 2019 khi giành chiến thắng trước G2 Esports với tỉ số 3 - 0. Với thành tích này, LPL đã vô địch 2 năm liên tục tại giải CKTG khi mùa giải trước Invictus Gaming vô địch mùa giải 2018. Và năm sau giải đấu này sẽ được diễn ra tại Trung Quốc sẽ là cơ hội lớn dành cho các đội tuyển thuộc khu vực LPL.
Trước khi trận chung kết bắt đầu, nhiều người dự đoán rằng cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển này sẽ diễn ra rất gay cấn khi cả 2 đội đều thể hiện rất tốt về mặt chiến thuật cũng như kĩ năng cá nhân của các thành viên. Và thật vậy, ngay trận đấu đầu tiên FunPlus Phoenix lẫn G2 Esports đã khiến người hâm mộ theo dõi CKTG 2019 đã phải thót tim rất nhiều lần trong những pha giao tranh lớn và nhỏ.
Tuy nhiên càng thi đấu, đội tuyển FunPlus Phoenix đã khiến mọi người tin rằng năm nay chính là giải đấu dành cho tân binh này. Tuyển thủ đi rừng của họ là Gao “Tian” Tian-Liang đã thi đấu rất tốt trong cả 3 ván đấu và đã giành được danh hiệu MVP trong toàn giải đấu. Khả năng thi đấu của anh đã được thể hiện rất rõ ngay tại trận chung kết khi hoàn toàn 'outplay' Jankos khi liên tục gây sức ép lên toàn bản đồ cũng như lối di chuyển hợp lý trong việc kiểm soát các mục tiêu lớn.
Ngoài ra không thể nào không kể đến Doinb, tuyển thủ đường giữa của FunPlus Phoenix, với những con bài rất chắc chắn như Nautilus và Galio liên tục đi roam rất nhịp nhàng hỗ trợ cho đồng đội. Hay xạ thủ Lwx đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng khi anh ta đã có kỉ lục không bị hạ lần nào tại trận chung kết của CKTG. 
Trong khi đó đối với G2 Esports, thật ra họ không phải là trình độ thi đấu của họ không tốt mà cơ bản là FunPlus Phoenix đã chuẩn bị rất tốt tại trận chung kết. Những chiến thuật triển khai của họ đều bị đội tuyển đến từ LPL đi trước một bước và kể cả giai đoạn cấm và chọn họ cũng không chọn được những vị tướng tốt trong suốt ván đấu diễn ra. Với đối thủ dày dặn về chiến thuật, họ không thể lật ngược thế cờ như trận đối mặt với tuyển SK Telecom T1. Đặc biệt là những giai đoạn 'chiến tranh tầm nhìn', họ lại càng đuối hơn so với đối thủ nên việc kiểm soát trận đấu cũng như dành chiến thắng là điều không tưởng đối với G2.
Với chiến thắng hủy diệt này, FunPlus Phoenix đã chứng minh rằng Trung Quốc giờ đây đang là một thế lực tại đấu trường chuyên nghiệp thế giới ngang hàng hay thậm chí là hơn cả Châu Âu lẫn Hàn Quốc. Hãy cùng chờ đón xem liệu mùa giải 2020 liệu Trung Quốc có thể giành chức vô địch ngay tại quê nhà và tăng số lần nâng chiếc cúp vô địch CKTG hay không nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.