CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

27/09/2014 11:44 GMT+7

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai của bảng C và D, cộng đồng Liên minh huyền thoại thế giới đón nhận một cú sốc khi Fnatic thắng áp đảo Samsung Blue.

Diễn biến chính của trận đấu. (Clip: Vietnam Esports)

Samsung Galaxy Blue (SSB) đối đầu Fnatic (FNC) trong khuôn khổ bảng C, trận đấu có tính chất quan trọng với cả hai đội. Sức mạnh của người Hàn là không thể chối cãi và giới chuyên môn nhận định người Hàn sẽ tiếp tục chiến thắng nhưng mọi chuyện không đã xảy ra theo một kịch bản ít ai ngờ tới. FNC đã hạ gục SSB theo cách không thể thuyết phục hơn. Vậy sự gục ngã của người Hàn bắt nguồn từ đâu?

Đầu tiên chúng ta đến với giao đoạn cấm/chọn của trận đấu. SSB sở hữu một đội hình giao tranh tổng rất đẹp, với những Jarvan, Nami hay Lulu sẽ là bàn đạp giúp Zed của Dade có thể bay nhảy thoải mái. Trong khi bên phía FNC vẫn là những con bài quen thuộc, như Irelia đường trên, rồi Lucian trong tay Rekkles, duy chỉ có Ahri được sử dụng bởi xPeke là một lựa chọn khá đột biến. 

CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

Cơ hội được chia đều 50/50 sau những lượt lựa chọn.

Ahri tuy không quá nổi trội so với Zed ở giai đoạn đi đường nhưng Hồ Li Chín Đuôi sở hữu Hôn Gió, một kỹ năng rất hiệu quả khi đối đầu với Zed nếu sử dụng tốt. Dade dù có nguy hiểm cách mấy khi bị dính phải chiêu này cũng sẽ phải lên bảng đếm số. Có thể nói, Ahri là một lựa chọn hợp lý mà FNC dùng trong cuộc đối đầu với SSB.

CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

Samsung Galaxy Blue có giai đoạn đầu thi đấu tốt.

Bước vào giai đoạn đi đường, 10 phút đầu là thời điểm SSB chơi tốt hơn, nhưng FNC có vẻ như đã nghiên cứu khá tỉ mỉ cách đánh của SSB, cũng như các đội Hàn Quốc khác. Người Hàn luôn chơi với tốc độ nhanh, đánh phủ đầu chớp nhoáng, tạo lợi thế sớm và tận dụng nó để kết liễu đối phương.

FNC biết điều đó, họ chủ động né giao tranh, thường xuyên di chuyển với đội hình 1-4, để Rekkles hoặc xPeke được farm và họ chỉ farm mà thôi. SSB luôn muốn tìm kiếm cơ hội để mở giao tranh, nhưng FNC đã kiểm soát bản đồ rất tốt nên những pha di chuyển của SSB đều bị bắt bài.

CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

Chênh lệch quá lớn ở hai vị trí đường giữa và xạ thủ.

Tới tầm phút 20 trở đi chênh lệch dần lộ ra. Rekkles farm hơn Deft tới 50 chỉ số lính, điều rất ít thấy trong những trận đấu chuyên nghiệp. Cứ thế, FNC tiếp tục ru ngủ, còn SSB bế tắc hoàn toàn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ.

Để rồi những phút sau đó, bằng chính chênh lệch tiền có được từ chỉ số farm, FNC áp đặt ngược lối chơi của mình lên SSB, họ nắm thế chủ động và ép giao tranh. Tất nhiên với lợi thế tương đối về trang bị,việc giành chiến thắng là không khó.

CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

Thế trận áp đảo của FNC so với Samsung Galaxy Blue.

Về mặt cá nhân, đây có thể nói là một trận đấu lên đồng của xPeke cùng Rekkles, đặc biệt là Ahri trong tay xPeke. Với những pha Hôn Gió vô cùng tinh tế, nhiều lần sử dụng chính xác ngay lúc Zed hiện ra sau khi niệm Dấu Ấn Từ Thần hoặc bồi đúng lúc đối thủ bị dính Án Tử hoặc Kén Nhện.

Thêm vào đó màn trình diễn của cặp đôi Dade-Deft lại khá tệ. Zed không gây đươc đột biến trong giai đoạn đầu, càng về cuối trận càng tỏ ra đuối mặc dù Dade lên đồ theo hướng tối đa hóa sát thương. Còn Kog'Maw, ngoài việc farm thua xa Lucian, anh đứng lỗi vị trí quá nhiều, để FNC có những tình huống "bắt cóc" và tiễn lên bảng vô cùng dễ dàng. 

Về giai đoạn cuối trận, khi đã thấy rằng không thể chống cự nổi, SSB tỏ ra tự thua nhiều hơn. Điều này bộc lộ qua những pha di chuyển thiếu hợp lý, cùng những tình huống chơi ngông để rồi nhận trái đắng. FNC chỉ chờ có thế tràn lên kết thúc trận đấu trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ và giới chuyên môn.

CKTG LMHT mùa 4: Fnatic đã thắng SSB như thế nào?

Nỗi buồn và những giọt nước mắt của Deft - xạ thủ bên phía Samsung Galaxy Blue.

FNC đã chứng minh rằng dù người Hàn giỏi tới đâu, cũng có cách để khắc chế. FNC ddax nắm bắt được chiến thuật của SSB, khai thác nó, có một đấu pháp hợp lý và biết tận dụng cơ hội kết liễu con mồi. Đây thật sự là một bài học kinh nghiệm quý báu cho những đội khác để tìm ra cách đánh bại người Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.