CKTG mùa 2015: Khi châu Âu thách thức Hàn Quốc

19/10/2015 17:00 GMT+7

Có thể nói chưa bao giờ, người xem lại cảm nhận được một sức hút khó tả từ cuộc đấu bán kết tại Chung kết Thế giới như mùa 2015 này. Một cuộc đại chiến giữa hai thế lực châu Âu và Hàn Quốc.

Kể từ sau khi Hàn Quốc đặt sự thống trị từ mùa 3, Liên Minh Huyền Thoại trở thành cuộc chơi của riêng họ mà không khu vực nào có thể cạnh tranh nổi. Ấy vậy mà năm nay, tuy SKT T1 đang thể hiện sự bá đạo như thường lệ, nhưng người xem được chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của lục địa già châu Âu, khi Origen rồi đến Fnatic sẽ đối đầu với hai đại diện Hàn Quốc là SKT T1 và KOO Tigers tại bán kết vào ngày 24-25.10 tới.

CKTG mùa 2015: Khi châu Âu thách thức Hàn Quốc

Bộ não của Origen - "Cáo già" xPeke (Ảnh: Riot Games)

Hãy nhìn cách Origen hạ gục Yoe Flash Wolves. Origen có thể bị đối thủ dẫn trước nhưng chưa bao giờ họ thể hiện sự lúng túng. Với bộ não của "cáo già" xPeke, hạt giống số 3 châu Âu luôn tuân thủ chiến thuật đề ra, di chuyển hợp lý và luôn giao tranh khi chắc chắn mình có lợi. Con bài Anivia của xPeke thật sự rất lợi hại với những pha chặn Tường Băng không thể mẫu mực hơn khiến cho giao tranh luôn có lợi cho Origen.

CKTG mùa 2015: Khi châu Âu thách thức Hàn Quốc

Anivia của xPeke luôn tạo nên những tình huống giao tranh có lợi cho đội

Chúng ta cũng không thể không kể đến những thành viên còn lại, những người đã góp phần tạo nên sức mạnh của Origen, một tập thể đoàn kết như hiện tại. SoAZ giàu kinh nghiệm ở đường trên, tuy không xuất sắc nhưng chẳng dễ gì bắt nạt được anh chàng này. Niels luôn sẵn sàng gánh đồng đội trên đôi vai rộng của mình còn Mithy sở hữu nhãn quan chiến thuật vô cùng tuyệt vời. Chính bộ đôi đường dưới Niels - Mithy nhiều lần đã tạo nên những tình huống đột biến trong giao tranh. Amazing luôn đóng tròn vai, như vậy là đủ trong một tập thể gồm khá nhiều con người có thể tạo sự khác biệt.


Origen đã dạy cho Yoe Flash Wolves một bài học về kinh nghiệm

Gặp phải SKT T1 chưa phải ngày tàn đối với Origen. xPeke, SoAZ đang khát vọng giành được chức vô địch trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Mithy, Niels tỏ ra không hề nao núng cho dù đây là lần đầu tiên họ dự Chung kết Thế giới. Ở cửa dưới, họ càng không có áp lực gì, việc triển khai chiến thuật sẽ dễ dàng hơn. Biết đâu, trong một ngày thăng hoa, Origen sẽ hạ bệ SKT T1 hùng mạnh?

Fnatic khởi đầu không thật sự tốt ở vòng bảng nhưng càng đánh họ càng có những bước tiến vững chắc tại Chung kết Thế giới mùa 2015. Tuy Edward Gaming đang không có phong độ tốt nhưng đánh bại đội tuyển Trung Quốc này với tỉ số 3-0 tại tứ kết cho thấy Fnatic đáng gờm như thế nào. Trong ván đầu tiên, Edward Gaming đã thể hiện hình dáng của một ông lớn khi liên tục dùng lợi thế Dịch Chuyển để làm tình làm tội Fnatic, nhất là Huni.


Edward Gaming rất tốt nhưng Fnatic rất tiếc

Cứ thế, Edward Gaming dần nới rộng lợi thế nhưng Fnatic vẫn thi đấu vô cùng điềm đạm, chắc chắn. Đội tuyển châu Âu dần tập hợp ở giai đoạn giữa trận và buộc Edward Gaming phải giao tranh, từ đó cuộc chơi nằm trong tay Fnatic. Vua trời Âu tiến từng bước vững chắc rồi áp đặt thế trận, buộc Edward Gaming phải chơi theo ý mình. Huni trận này tuy bị chăm sóc rất kỹ nhưng với đội hình thiên về giao tranh, Fnatic đã chiến thắng vô cùng thuyết phục trước đội tuyển Trung Quốc. Nó cho thấy Fnatic triển khai chiến thuật cực kỳ tốt và hiệu quả. YellowStar đang chứng minh anh lãnh đạo đội hình tốt như thế nào. Đây là yếu tố có thể sẽ giúp họ hạ gục được KOO Tigers ở trận bán kết sắp tới.

CKTG mùa 2015: Khi châu Âu thách thức Hàn Quốc

Fnatic sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu trước KOO Tigers? (Ảnh: Riot Games)

Sau mùa 2014 với sự thống trị tuyệt đối của Samsung Galaxy White, game thủ Liên Minh Huyền Thoại đang đứng trước cơ hội được chứng kiến lục địa già soán ngôi ông lớn Hàn Quốc. SKT T1 mạnh thật nhưng chẳng ai có thể cản được người hâm mộ mơ mộng về việc một thế lực ngoài Hàn Quốc đăng quang tại Chung kết Thế giới mùa 2015. Origen và Fnatic đang ở độ chín cả về phong độ, chiến thuật lẫn kỹ năng, họ đang khát khao hơn bao giờ hết, giấc mơ vô địch chỉ còn cách họ một ngưỡng cửa, biết đâu họ sẽ chộp lấy tay cầm và mở toang nó?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.