Clash Royale: 10 mẹo nhỏ để sử dụng Elixir hợp lý

18/03/2016 18:01 GMT+7

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn giành chiến thắng dễ dàng hơn thông qua việc sử dụng nguồn tài nguyên Elixir một cách hợp lý.

Trong game Clash Royale, Elixir chính là nguồn năng lượng để người chơi sử dụng những lá bài của mình. Tuy thanh Elixir có thể tự hồi, nhưng trữ lượng tối đa chỉ dừng lại ở con số 10, điều này đòi hỏi người chơi phải tính toán thật kỹ trước khi sử dụng để tránh trường hợp đối phương ép trụ mà thanh Elixir không còn một giọt.

Vậy làm thế nào để sử dụng Elixir hiệu quả trong Clash Royale? Có một phương pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả: sử dụng những quân bài tốn ít Elixir để tiêu diệt những quân bài tốn nhiều Elixir hơn của đối phương hay ngắn gọn hơn là phương pháp "trao đổi có lợi". Ví dụ đơn giản nhất cho phương pháp này là dùng lá bài Arrows để tiêu diệt lá bài Goblin Barrel. Arrows chỉ tốn 3 Elixir trong khi Goblin Barrel tốn đến 4 Elixir, sau khi trao đổi, bạn vẫn lời hơn đối thủ 1 Elixir.

"Tích tiểu thành đại", tưởng tượng rằng bạn và đối thủ cứ trao đổi qua lại như trên và mỗi lần trao đổi bạn lại để dành được 1 Elixir, vì tốc độ hồi Elixir của cả hai người chơi là như nhau nên sớm muộn gì đối thủ cũng sẽ hết sạch Elixir để phòng thủ, lúc đó chiến thắng chắc chắn sẽ nằm trong tay bạn.

1. Arrows để tiêu diệt Goblin Barrel

Đây là mẹo rất đơn giản và phổ biến. Bạn sử dụng lá bài Arrows có giá 3 Elixir để tiêu diệt lá bài Goblin Barrel có giá 4 Elixir. Nước đi này sẽ giúp bạn lời hơn đối thủ 1 Elixir.

2. Arrows hoặc Fireball để tiêu diệt Minion Horde

Nếu đối thủ của bạn đặt lá bài Minion Horde cách xa khỏi tầm bắn của đội quân hoặc tháp canh của bạn, hãy sử dụng Arrows hoặc Fireball để tạo lợi thế. Minion Horde có giá đến 5 Elixir, khá là tốn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng Arrows, bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ đến 2 Elixir. Trong trường hợp không có Arrows, Fireball cũng là một lựa chọn khả dĩ để đối phó, tuy nhiên bạn chỉ có thể bỏ túi 1 Elixir mà thôi.

3. Arrows hoặc Fireball để tiêu diệt các lá bài dạng Troops

Thường thì bạn không phải đối phó với một toán quân đâu, mà trong đa số trường hợp, một nhóm với ít nhất là từ hai đến ba toán quân (chưa kể lính lẻ được tạo từ các lá bài dạng Building) sẽ dồn lên tấn công bạn. Nói nôm na là "lấy thịt đè người". Những tình huống như thế này sẽ rất khó để tính toán chính xác số lượng Elixir lợi thế bạn có thể bỏ túi. Nhưng vẫn có thể ước lượng tương đối bằng cách để ý số lính bạn tiêu diệt, rồi lấy tổng số Elixir đối phương sử dụng chia 2 sẽ ra lợi thế của bạn.

Nếu ngắm bắn chuẩn, bạn sẽ có được lợi thế vô cùng lớn. Tình huống trong hình là một ví dụ, bạn tiêu diệt được cả 2 quân bài Goblin và Minion Horde của đối thủ có giá trị 7 Elixir. Với cách tính phía trên, bạn đã bỏ túi gần 4 Elixir lợi thế một cách dễ dàng. Nhưng hãy tính toán cẩn thận, bạn sẽ gặp bất lợi nếu sử dụng Arrows hoặc Fireball để tiêu diệt những quân bài tốn ít Elixir. Ví dụ: bạn tiêu diệt Spear Goblin có giá chỉ 2 Elixir dù dùng Arrows hay Fireball. Dùng Arrows tiêu diệt Minion có giá 3 Elixir thì coi như huề vốn, nhưng nếu dùng Fireball, bạn sẽ lỗ mất 1 Elixir.

4. Tombstone để tiêu diệt Prince, Giant và Hog Rider

Đây cũng là một áp dụng rất phổ biến. Đối thủ của bạn sử dụng lá bài Prince và bạn đặt một lá Tombstone gần trụ của mình. Tombstone sẽ triệu hồi nhưng bộ xương làm chậm bước di chuyển của Prince, trong khi trụ sẽ liên tục bắn phá từ xa. Prince có giá đến 5 Elixir trong khi con số của Tombstone chỉ là 3, sau cuộc trao đổi này bạn lời đến 2 Elixir.

Bạn cũng có thể tiêu diệt Hog Rider và Giant theo cách này, nhưng chúng vẫn có thể gây sát thương lên trụ của bạn bởi mục tiêu của 2 lá bài này là công trình và sẽ bỏ qua quân lính dọc đường. Mặc dù vậy, bạn vẫn có được lợi thế Elixir khi đối phó Hog Rider và Giant với Tombstone.

5. Skeleton Army để tiêu diệt Prince hoặc Giant

Skeleton Army tiêu tốn nhiều Elixir hơn Tombstone, vì vậy để tiêu diệt Prince, Tombstone vẫn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Skeleton Army lại đối phó tốt hơn với Giant. Lá bài này cũng chống lại Hog Rider rất tốt, nhưng chúng lại tiêu tốn cùng một lượng Elixir nên bạn sẽ không thể có lợi thế. Trao đổi giữa Skeleton Army và Prince hoặc Giant sẽ cho bạn 1 Elixir lợi thế.

6. Lighting để tiêu diệt những quân bài dạng Building và dạng Troops

Lighting có lẽ là tấm bài đem lại cho người chơi nhiều lựa chọn nhất để tạo lợi thế. Lighting có thể đối phó với rất nhiều sự kết hợp giữa những lá bài Building và Troops của đối phương, vì vậy không thể nào liệt kê hết trong khuôn khổ bài viết này. Nhưng có một lưu ý nhỏ: Lighting có giá 6 Elixir, vì vậy hãy chắc chắn bạn không lãng phí nó cho những quân bài tốn ít Elixir hơn.

Hình trên miêu tả một cách khá phổ biến để tạo lợi thế với Lighting. Đối phương đặt lá bài Witch và lá Balloon đứng cạnh trụ bảo vệ. Lighting sẽ hạ gục Witch, rút gần hết cây máu của Balloon và gây hơn 300 sát thương lên trụ.

Khá là khó để tính toán chính xác lợi thế Elixir từ việc sử dụng Lightning nhưng chắc chắn bạn sẽ bỏ túi một khoản khá lớn. Trong trường hợp đẹp nhất, Lighting sẽ tiêu diệt tổ hợp Witch, Wizard và Musketeẻ đứng gần nhau như bạn thấy ở trên và mang về cho bạn đến 8 Elixir lợi thế ! (5 + 5 + 4-6 = 8)

7. Rocket

Rocket cũng có thể được sử dụng để tạo lợi thế. Tuy nhiên độ ứng dụng của lá bài này khá ít nên bạn cần phải rất chính xác khi sử dụng nó. Giống như Lighting, Rockets cũng tốn đến 6 Elixir. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phá sập 2 lá bài Building cùng lúc với nó.

Bạn cũng có thể tiêu diệt tổ hợp của những lá bài Troops và Building với Rockets, nhưng với tốc độ bay chậm và diện tích tác dụng nhỏ, sẽ rất khó để canh timing chuẩn với những mục tiêu di động. Trong tình huống phía trên, Rockets đã tiêu diệt 2 Barbarian, Witch và gây 400 sát thương lên trụ bảo vệ.

8. Flying Troops để tiêu diệt Ground Troops

Đây là một áp dụng khá phổ biến, đối thủ của bạn sử dụng Barbarians, Giant, Goblins hay những lá bài dạng Ground Troops tương tự. Bạn hãy đối phó với Baby Dragon hoặc Minion Horde và tiêu diệt chúng trước khi chúng di chuyển tới trụ bảo vệ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều Elixir lợi thế, bởi với dạng bài Flying Troops, bạn có thể tiêu diệt các lá bài dạng Ground Troops mà không mất một tí máu nào.

Ví dụ, đối thủ của bạn sử dụng lá Giant. Bạn có thể tiêu diệt lá bài đó ngay tại cầu với lá Minion Horde. Đối thủ lập tức sử dụng Arrows để tiêu diệt Minion Horde của bạn. Tính toán nhỏ nhé: bạn sử dụng 5 Elixir cho Minion Horde, trong khi đối thủ sử dụng 5 Elixir cho Giant và 3 Elixir cho Arrows. Bùm! trong chớp mặt bạn bỏ túi tới 3 Elixir một cách dễ dàng.

9. Elixir Collectors

Elixir Collector là lá bài đặc biệt chỉ được sử dụng để cung cấp Elixir. Elixir Collectors có giá 5 Elixir sẽ tăng cho bạn 1 Elixir mỗi 10 giây trong vòng 70 giây. Miễn là bạn giữ Elixir Collectors của mình nguyên vẹn, bạn sẽ có tới 2 Elixir lợi thế mỗi 10 giây từ nó. Nếu đối thủ của bạn sử dụng Rockets hay phép thuật khác để tiêu diệt Elixir Collectors, bạn có thể đạt được hay mất Elixir tùy thuộc vào khi nào và những lá bài đối thủ sử dụng để tiêu diệt.

10. Đừng bao giờ để thanh Elixir đầy

Rất đơn giản, đánh nhau mà không xài Elixir thì sao mà thắng, không dùng Elixir bạn sẽ lỗ hơn đối thủ vì thanh này sẽ tự động ngưng nạp khi đến 10. Do đó, đối phương sẽ có lợi thế về quân số hơn khi liên tục gọi ra lính đi từ trụ lên và để thanh Elixir luông trong tình trạng nạp.

Tóm lại, mục đích của những áp dụng này là để đổi lượng Elixir lợi thế thành sát thương lên trụ bảo vệ và nhà chính đối phương. Hãy nhớ rằng những lợi thế bạn giành được sau mỗi lần trao đổi sẽ phải được lặp đi lặp lại trong suốt ván đấu. Người chơi có nước đi chiến thuật đúng đắn hơn sẽ dần dần tạo được lợi thế và trở thành người chiến thắng.

Tại thời điểm viết bài, chắc chắn cũng đã có rất nhiều game thủ Clash Royale đã và đang sử dụng chiến thuật này để chinh chiến, nhưng hy vọng các bạn vẫn tìm được ở bài viết những áp dụng mới trong từng trường hợp để làm đa dạng thêm phong cách chơi của mình.

Tham gia group Facebook cộng đồng Clash Royale tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.