Có hay không sự bất cần của GCafe ?

17/04/2015 09:45 GMT+7

Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ phần mềm quản lý phòng máy GCafe về việc không thể đăng nhập game Liên Minh Huyền Thoại, chủ nhân của chuỗi phòng máy Phoenix Cyber đã nhận được câu trả lời: "Dùng CSM không chạy được LMHT, mời liên hệ... CSM!".

Hỗ trợ GCafe: 'Nếu anh dùng CSM thì liên hệ CSM để hỗ trợ nhé'

Những ngày qua, dư luận đã xôn xao về chuyện phòng máy Phoenix Cyber (Hà Nội) gỡ bỏ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Thanh Niên Game đã liên hệ với anh Hoàng Anh, chủ nhân chuỗi phòng máy Phoenix Cyber để tìm hiểu về sự việc.

Anh Hoàng Anh cho biết, trước đây anh dùng hệ thống GCafe (của Công ty Vietnam Esports) nhưng gặp vấn đề với hệ thống Steam, vốn cần thiết để chơi Dota 2Counter-Strike: Global Offensive, hai tựa game rất được ưa chuộng tại Phoenix Cyber, bên cạnh LMHT. Vì vậy anh quyết định chuyển sang sử dụng phần mềm CSM (Công ty VNG) và câu chuyện phát sinh từ đây.

Hỗ trợ GCafe: 'Nếu anh dùng CSM thì liên hệ CSM để hỗ trợ nhé'

Anh Hoàng Anh, chủ nhân chuỗi phòng máy Phoenix Cyber

Sau khi Vietnam Esports tuyên bố thẳng tay trừng phạt những máy cài phần mềm X2 IP, tuy anh Hoàng Anh đã gỡ bỏ, nhưng các máy ở Phoenix Cyber vẫn không tài nào đăng nhập được. Liên hệ với tổng đài hỗ trợ, anh nhận được câu hỏi: "Anh đang sử dụng phần mềm quản lý nào?". Anh Hoàng Anh trả lời: "Mình đang dùng CSM". Và nhân viên hỗ trợ GCafe kết thúc bằng câu tư vấn... hết sức "bá đạo": "Vậy anh liên hệ hỗ trợ của CSM nhé anh!".

Với suy nghĩ thông thường, rõ ràng đây là điều hết sức vô lý. Game là của Vietnam Esports, thay vì phối hợp với phòng máy để khắc phục, nhân viên hỗ trợ của Vietnam Esports lại đẩy sang cho CSM, một đơn vị chẳng liên quan gì đến trò chơi LMHT. Chính thái độ của nhân viên đã khiến anh Hoàng Anh xóa bỏ luôn game LMHT khỏi chuỗi phòng máy của mình bất chấp việc hậu quả không nhỏ: giảm 30% doanh thu.

Hỗ trợ GCafe: 'Nếu anh dùng CSM thì liên hệ CSM để hỗ trợ nhé'

Counter-Strike: Global Offensive là một trong những trò chơi khá hút tại Phoenix Cyber

Sau khi fanpage của Phoenix Cyber đăng đoạn trạng thái công bố việc xóa bỏ LMHT và được chia sẻ rộng rãi, đích thân Giám đốc sản phẩm GCafe đã liên hệ với anh và cho người khắc phục. Đến hiện tại, ba chi nhánh của Phoenix Cyber đều đã có thể đăng nhập game LMHT bình thường.

Hỗ trợ GCafe: 'Nếu anh dùng CSM thì liên hệ CSM để hỗ trợ nhé'

Thông báo trên fanpage của phòng máy Phoenix Cyber (Ảnh chụp màn hình)

Anh Hoàng Anh cũng cho biết: "Việc mình gỡ bỏ Liên Minh Huyền Thoại là để lấy giành lại tiếng nói cho anh em chủ phòng máy. Game của nhà phát hành có phát triển được hay không, một phần không nhỏ nhờ vào chủ phòng máy. Không thể có chuyện khi chủ phòng máy nhờ hỗ trợ nhân viên lại có thái độ bất cần như vậy".

Hỗ trợ GCafe: 'Nếu anh dùng CSM thì liên hệ CSM để hỗ trợ nhé'

Hiện nay các máy ở Phoenix Cyber đã có thể đăng nhập vào LMHT bình thường

Nhìn chung, chưa nói đến chuyện cạnh tranh giữa GCafe và CSM, nếu như nhân viên của GCafe vẫn giữ thái độ "anh cần tôi chứ tôi không cần anh" như vậy thì có lẽ không sớm thì muộn các phòng máy khắp nơi cũng sẽ "dậy sóng".

Thanh Niên Game đã liên hệ với Vietnam Esports và đơn vị này cho biết "sẽ tìm hiểu thêm về trường hợp này và phản hồi cho Thanh Niên Game sớm nhất có thể". Chúng tôi sẽ thông tin đến độc giả ngay khi có phản hồi chính thức từ nhà phát hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.