Có thể Valve sẽ đầu tư vào Dota Auto Chess

Việt Thông
Việt Thông
24/02/2019 11:51 GMT+7

Đây là tin đồn khá đáng mừng dành cho fan hâm mộ chế độ custom map cực kỳ nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Trong khoảng thời gian gần đây, chế độ custom của Dota 2 có tên Auto Chess đã thu hút được không ít game thủ trên toàn thế giới. Và theo thông tin mới nhận được, Valve đang suy nghĩ về việc đầu tư chính thức cho chế độ chơi này.
Hiện tại, bản mod này đã vượt qua 4 triệu lượt đăng ký và đỉnh cao có hơn 300.000 người chơi cùng lúc. Con số này chiếm 1/3 số người chơi cùng lúc của Dota 2 là 950.487 người vào tháng 1.2019.
Dota Auto Chess là game chiến thuật theo lượt. Mỗi loại cờ sẽ có một thuộc tính và phù hợp với một đội nhất định, người chơi sẽ mua những quân cờ này để đối kháng với 7 người chơi khác trong trận đấu. Kể từ lúc  Auto Chess bùng nổ vào tháng 11.2018, càng ngày càng có nhiều người chơi hơn bị cuốn vào bản mod này
Thậm chí trên kênh Twitch.tv, có hàng tá streamer nổi tiếng của những tựa game khác cũng phải chạy theo xu hướng, đặc biệt là streamer từ Hearthstone. Hầu hết những kênh nổi tiếng hiện tại của Twitch đều chơi Auto Chess với số lượng người theo dõi khổng lồ.
Theo thông tin đưa bởi VPEsports, Valve đang thu thập nguồn lực để hỗ trợ phát triển cho Auto Chess. Trước đây, Valve khá nổi tiếng tỏng việc biến những bản mod trở thành những tựa game nổi tiếng. Ví dụ như Team Fortress bắt nguồn từ bản mod của Quake, Counter-Strike là bản mod của Half-Life, hay thậm chí là cả Dota được bắt nguồn từ bản mod của Warcraft III.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.