Cơn khát máy chủ mới trong Thiên long bát bộ 3

29/05/2014 09:00 GMT+7

Cân bằng lợi ích giữa việc mở máy chủ mới và giữ lượng người chơi tại máy chủ cũ là chướng ngại lớn khi FPT Online muốn mở thêm máy chủ mới cho TLBB3.

Tại Thiên long bát bộ 3 (TLBB3) – “lão làng” đã có hơn 8 năm vận hành tại Việt Nam, vấn đề mở máy chủ mới hay không mở  đang trở thành cuộc chiến bàn phím không hồi kết giữa game thủ.

Tranh cãi xung quanh việc mở máy chủ mới

Thành viên Cobenl đã viết tâm thư gửi lên Nhà phát hành, phân tích rõ thiệt hơn của việc ra máy chủ mới. Trong đó, điều lo ngại nhất của Cobenl chính là việc người chơi sẽ dồn qua nơi mới, biến nơi cũ thành chốn hoang tàn. Game thủ này cũng cho rằng, server mới chỉ đem lại lợi ích cho dân cày thuê, bán code lấy tiền chứ không thực sự là nhu cầu của đa số.

Cơn khát máy chủ mới tại Thiên long bát bộ 

Máy chủ mới liệu có phải là giải pháp hiện thời của TLBB3?

Cũng đồng tình với việc dừng ra máy chủ mới, người chơi MakiOnaga cho rằng nên bỏ tiền mua tài khoản cũ vừa rẻ, vừa đỡ thời gian build lại nhân vật: “Game TLBB3 có những cái phải cần thời gian mới trải nghiệm được. Thử hỏi máy chủ mới có mấy ai trải nghiệm được cảm giác max level, max Trùng Lâu? Cứ ham hố server mới thì chả khác nào quả dưa hấu bạn gặm được mỗi cái vỏ xong vứt để chuyển sang quả khác, còn cái ruột thơm ngon thì cả đời cũng không bao giờ đụng đến. Thế có vui không?”.

Ngay lập tức, hàng loạt luận điểm phản bác tung ra từ phe đối lập rất chặt chẽ và cũng khách quan không kém. Thành viên Suýt cho rằng: “Mấy người đòi server mới là để đông vui chứ không phải thích đua top rồi luẩn quẩn vài hoạt động. Hơn nữa tài khoản chơi từ đầu chắc chắn sẽ vui hơn mua lại, mua về chẳng quen ai rồi còn hứng thú gì”.

Cơn khát máy chủ mới tại Thiên long bát bộ 

Cuộc khẩu chiến đang bùng nổ tại TLBB3. 

Ra server hoặc nghỉ game!

Đợt sáp nhập lớn nhất sau thời kỳ Đại Thế Giới vừa qua đã kéo hàng ngàn tài khoản đã từng nghỉ chơi TLBB3 tìm đường quay về nhà cũ. Nhiều game thủ quay lại không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi chóng mặt của server, mặc dù cảnh và người cũng không khác xưa là mấy… Tuy nhiên, sự cách biệt về cấp độ, đồ đạc, vũ khí.. khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng, cảm thấy lạc lõng trong chính nhà của mình.

Cơn khát máy chủ mới tại Thiên long bát bộ 

Nhiều game thủ mong muốn TLBB3 mở máy chủ mới.

Theo ghi nhận từ phía Ban điều hành TLBB3, cứ sau mỗi đợt sáp nhập thì lượng máy chủ tăng đột biến nhưng sau đó cũng rút khá nhanh chóng. Hàng loạt chủ đề, tin nhắn, cuộc gọi được gửi tới Nhà phát hành như một lời cầu cứu mở một máy chủ mới để người chơi cũ và cả các tân binh được khởi hành lại từ mốc ban đầu. Cũng có nhiều người tuyên bố không tham gia game chừng nào chưa có máy chủ mới. Điều này phần nào đã đưa NPH vào thế không mở khó yên ổn!

Trên thực tế, suốt 6 tháng vừa qua, TLBB3 vẫn chưa có thêm một máy chủ mới nào. Cùng với đợt sát nhập Đại Thế Giới vừa qua, rõ ràng cơn khát máy chủ mới đang rất lớn tại tựa game này. Tuy nhiên, áp lực về khả năng đào thải những máy chủ ít người trong quá khứ sẽ khiến NPH FPT Online phải suy nghĩ rất kỹ về khả năng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.