Cộng đồng LMHT sôi động với giải đấu phong trào Gigabyte Esports Cup

05/06/2015 17:30 GMT+7

Cộng đồng lớn mạnh, có nhiều giải đấu phong trào, chính là cái nôi để phát triển thể thao chuyên nghiệp. Câu chuyện này đúng với bất cứ môn thể thao nào, và thể thao điện tử cũng không phải ngoại lệ.

Thể thao điện tử tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang dần sôi động hẳn lên, với nhiều giải đấu trong nước và cả quốc tế, đặc biệt là trong 2 môn Liên Minh Huyền ThoạiFIFA Online 3 của Vietnam Esports. Công bằng mà nói, thì 2 môn này chính là 2 lá cờ đầu, nổi bật nhất, của cả lĩnh vực eSports tại Việt Nam khi nhiều môn eSports khác vẫn chưa được tổ chức chuyên nghiệp, hoặc chưa có cơ hội để phát triển.

Việc tổ chức các giải đấu phong trào không những có tác dụng tạo thêm nhiều sân chơi mới cho cộng đồng, đưa thể thao đến gần hơn và rộng hơn trong quần chúng, mà một phần nào đó, còn có thể giúp phát hiện ra các tài năng mới - nhưng không (hoặc chưa có) cơ hội cọ xát hoặc thể hiện mình tại các giải đấu chính quy. Chính vì vậy, việc tạo dựng các giải đấu mang tính quần chúng luôn là thứ mà bất cứ môn thể thao nào cũng cần đến, trong đó có cả thể thao điện tử.

Gigabyte Esports Cup

Một tin đáng mừng là việc tổ chức giải eSports phong trào dạo gần đây đang rất được quan tâm. Mới đây, Gigabyte cũng đã chính thức ra tay "chăm lo" cho mảng eSports cộng đồng với hệ thống giải đấu Gigabyte Esports Cup được hứa hẹn sẽ diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Điều đáng nói là hệ thống giải đấu này được BTC (hợp tác giữa Gigabyte và Vietnam Esports) chăm chút khá tốt với các vòng đấu loại tại nhiều phòng máy lớn, vòng chung kết sẽ diễn ra tại những địa điểm có sức chứa nhiều người, song song với nhiều hoạt động bên lề và thiết kế sân khấu thi đấu khá hoành tráng. 

Vào ngày 31.5 vừa qua, vòng đấu chung kết Gigabyte Esports Cup kết hợp với Offline cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã diễn ra tại Nha Trang - đây là địa điểm thứ 2 mà giải đấu này đặt chân đến sau Đà Nẵng. Với hàng trăm game thủ tham dự, làm chật cứng hội trường Champa Island Resort, có thể nói, giải đấu và buổi offline này đã thành công như mong đợi của những người tổ chức. 

Gigabyte Esports Cup

Gigabyte Esports Cup 

Các game thủ tham dự rất đông nhưng vẫn rất trật tự.

Các trận đấu trong hôm chung kết diễn ra hấp dẫn với sự góp mặt của các bình luận viên và đội ngũ trọng tài đến từ Vietnam Esports. Khán giả chăm chú dõi theo trận đấu và cũng không quên cổ vũ các pha xử lý đẹp mắt của các đội chơi. Sân khấu được thiết kế hệ thống máy chiếu, âm thanh và ánh sáng rất giống với những giải đấu chuyên nghiệp.

Gigabyte Esports Cup

Xen giữa các trận đấu là mini game thú vị dành cho các bạn khán giả: “Nhảy theo các vị tướng”.  Khi mới được mời lên sân khấu các bạn có chút e dè và ngại ngùng. Nhưng khi nhạc nổi lên, các bạn đều cháy hết mình và tham gia trò chơi rất nhiệt tình.

Gigabyte Esports Cup 

Kết thúc giải, Nha Trang Zengame Frost với tinh thần đồng đội và lối chơi cống hiến đẹp mắt đã có 1 chiến thắng đầy thuyết phục và dành được chức vô địch với giải thưởng là 3 triệu đồng.

Gigabyte Esports Cup 

Xếp vị trí thứ nhì là đội Dân chơi với giải thưởng 2 triệu đồng.

Gigabyte Esports Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.