Cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ nói gì sau Alpha Test ?

05/11/2015 12:00 GMT+7

Với kiểu quảng bá "lạ" gây chú ý, Lôi Đình Chi Nộ gặt hái được rất nhiều thành công trong những ngày đầu mở cửa, trước nhất là ở số lượng người chơi dày đặc suốt thời gian Alpha Test và đầu Closed Beta. Không quá khi nói rằng, trò chơi đang trở thành "ngựa ô" của phân khúc webgame nhập vai 2D truyền thống.

Ấn tượng nhờ khâu quảng bá

Nhanh chóng định vị đối tượng game thủ 8x ngay từ đầu, với slogan "game dành cho thế hệ 8x" cùng chiến lược quảng báo khá thú vị, kết hợp những Trương Vệ Kiến, Trần Tiểu Xuân và các bài nhạc của... Lý Hải, Lôi Đình Chi Nộ  dễ khiến người ta bật cười trong lần đầu tiếp xúc, nhưng đó là tiếng cười hoài cổ đầy thú vị. Cần nhớ rằng, thể hệ game thủ 8x, đời đầu, vẫn đang là những đối tượng khách hàng lớn nhất của thể loại webgame

Tìm hiểu qua nhiều thông tin người chơi trên Fanpage Lôi Đình Chi Nộ hay cả trong game, Thanh Niên Game nhận thấy game không chỉ được đón nhận bởi cộng đồng 8x, mà ngay cả lứa tuổi 9x cũng chơi rất đông đảo. Theo thông tin từ một bang hội cung cấp, thì các thành viên chủ chốt trong bang của anh nằm ở lứa tuổi 8x cũng có, nhưng có quả nửa "member" là những game thủ 9x. 

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Cộng đồng người chơi đa dạng

Người chơi H.Đ tại máy chủ S3 chia sẻ : “Mình đã chơi qua nhiều webgame, nhưng chưa webgame nào mang đến cảm giác thoải mái như thế này”. Theo anh, tuy là quảng cáo game của “đời trước”, nhưng Lôi Đình Chi Nộ không thuần chất vẽ lại y hệt các game đời đầu như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế.

Game là sự kết hợp khá thú vị của thế giới MMORPG thông qua bản đồ rộng lớn, cày quái. Với đồ họa 2D truyền thống, trò chơi tạo cảm giác hệt như đang trải nghiệm lại những thương hiệu game huyền thoại. Đồng thời, dựa vào hệ thống phụ bản đa dạng, hệ thống vượt ải, game tạo sự kết hợp mới mẻ giữa xưa – nay, tạo nên sự lạ lẫm khi trải nghiệm. Do đó, chẳng lạ gì khi game lại có sức hút mạnh mẽ như vậy đến nhiều lứa tuổi, từ những thành viên kỳ cựu đến "thanh niên trai tráng" đời sau. 

“Quậy” không ngừng nghỉ từ trong game tới… Fanpage

Phải nói thực, game thủ luôn là động lực để các nhà phát hành tích cực làm game, nhưng cũng chính game thủ là những mầm mống cho các nỗi lo thót tim diễn ra hàng ngày. Với một cộng đồng đông đảo như Lôi Đình Chi Nộ, việc các admin Fanpage phải hoạt động hết công suất để giải đáp thắc mắc cho các người chơi với một tựa game hoàn toàn lạ lẫm là một chuyện bình thường. Đơn thuần chỉ riêng việc xin code game không thôi, cũng đã xảy ra hàng tá việc.

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Lôi Đình Chi Nộ ngập tràn các loại code

Đơn cử, trong giai đoạn Alpha Test, do lượng người chơi quá đông, chật kín hầu như khắp các máy chủ, nên việc phát code một số lượng lớn như vậy xảy ra không ít trục trặc. Việc tung ra số lượng code vô cùng lớn như vậy là điều không thể ngờ đối với đội ngũ phát hành game. Chỉ trong giai đoạn đầu ra mắt, Lôi Đình Chi Nộ đã có tới 5, 6 loại Code trao tặng: Code treo avatar, code test game, code up ảnh mỹ nữ, code tri ân…

Điều này dẫn tới có những tài khoản không nhận được code hoặc nhận trễ do không thể phát toàn bộ cùng một lượt. Điều này dẫn đến việc có nhiều người chơi than phiền vệ việc nhận code trễ, đòi nhà phát hành “bồi thường” code, không thì sẽ nghỉ game. Dĩ nhiên là sau đó, những người chơi này cũng sẽ nhận được code và lời xin lỗi chung nhất đến từ nhà phát hành.

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Do lượng người chơi quá động, việc phát code game gặp nhiều trục trắc

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Đông còn hơn quân Nguyên

Còn trong game, Lôi Đình Chi Nộ tạo nên một tựa game khá lạ, với hệ thống tính năng đa dạng. Điều này dẫn tới nhiều game thủ trước và sau cảm thấy lạ lẫm, và gặp không ít rắc rối. Đầu tiên chắc hẳn là việc những người có điểm PK cao (số điểm trừng phạt cho những người ham giết chóc người chơi khác) sẽ bị rớt đồ trong thùng đồ, đồ mặc trên người khi chết. Đối với những thành viên đã chơi qua các game nhập vai cách đây nhiều năm, thì tính năng này là hoàn toàn bình thường.

Từ Võ Lâm Truyền Kỳ thời đầu cho tới mới đây nhất là Tiếu Ngạo Giang Hồ, hình thức này nhằm trừng phạt những người chơi quậy phá, thường xuyên giết người ở trong game mà không có lý do nào thỏa đáng.

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Game có nhiều tính năng vừa cũ vừa mới, lạ lẫm với người chơi

Tuy nhiên, đối với những người chơi mới, đặc biệt đã chơi quen các thể loại webgame hiện hành, thì tính năng này hầu như không còn nữa. Bởi lẽ, chỉ cố số ít các webgame cho phép người chơi PK tự do, còn hầu hết là buộc phải "tìm nhau" trong đấu trường, trong tỉ thí, có muốn tăng điểm PK cũng không được. Còn Lôi Đình Chi Nộ thì khác, với một hệ thống chiến đấu đa dạng các thể loại từ PvP, PK tự do, PK đấu trường, thì việc kiểm soát người chơi, tránh tình trạng “phá làng phá xóm” là điều cần thiết.

Việc không hiểu rõ cơ chế này khiến nhiều game thủ  “quậy” từ trong game cho tới trên diễn đàn, buộc admin phải làm một bài hướng dẫn dài dằng dặc, chi tiết đến từng chi tiết để hồi đáp game thủ. Dĩ nhiên, các game thủ không biết mà để rớt đồ, đối phương nhặt được, thì nhà phát hành không thể hoàn lại. Họ chỉ còn cách lên kênh thế giới rao “xin lại” mà thôi.

Hóng cộng đồng Lôi Đình Chi Nộ sau Alpha Test

Game vẫn cần khắc phục những yếu điểm

Theo đánh giá chung của Thanh Niên Game, Lôi Đình Chi Nộ đang gặt hái được khá nhiều thành công, từ khâu quảng cáo lạ lẫm cho tới cách tổ chức vận hành game tương đối hợp lý. Việc thu hút một số lượng cộng đồng đa dạng, nhiều màu sắc đã tăng thêm phần kịch tính trong game. 

Đây cũng là yếu tố chứng tỏ, game không phải là thể loại xoàng xĩnh hay thiếu chiều sâu. Đồng thời, game cũng không quá coi trọng vào chức năng nạp thẻ, mà đan xen hài hòa giữa việc cày cuốc trong game lẫn yếu tố tài chính ngoài đời.

Do đó, Lôi Đình Chi Nộ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chơi trong giai đoạn Alpha Test vừa qua và Closed Beta mới đây, âu cũng là điều dễ hiểu.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.