Công Thành Chiến: Điêu Thuyền - Nữ tướng gây... mất đoàn kết nhất game!

10/06/2015 11:00 GMT+7

Không phải cứ hễ gây nên nhiều sát thương thì mặc nhiên trở thành vị tướng mạnh trong Công Thành Chiến, đôi khi, sự lợi hại được quyết định bởi những "chiêu trò" tinh quái đủ sức gây náo loạn đội hình địch. Điêu Thuyền là ví dụ tiêu biểu nhất của phong cách này.

Sắc đẹp nguy hiểm

Điêu Thuyền được thiên phú cho sắc đẹp kiêu sa, lộng lẫy như một bà hoàng. Bà cùng với Vương Chiêu Quân, Tây Thi, Dương Quý Phi, trở thành 4 đại mỹ nhân đẹp nhất Trung Hoa. Chính vì lẽ đó, Công Thành Chiến đã nhanh chóng “chiêu mộ” nàng vào đội ngũ chiến tướng. Bản thân cô nàng này cũng là một nhân vật lịch sử không thể thiếu trong thời kỳ Tam Quốc, khi một mình nàng ta đã làm rạn nứt mối quan hệ vốn rất khăng khít giữa Đổng Trác và Lữ Bố.

Công Thành Chiến: Điêu Thuyền - Nữ tướng gây... mất đoàn kết nhất game!

Điêu Thuyền - Người đẹp lừng danh nhất Tam Quốc

Trong Công Thành Chiến, Điêu Thuyền là tướng lĩnh sở hữu đội quân nỏ kỵ vô cùng tinh nhuệ. Đủ sức đối đầu với những đội quân có số lượng lính đông, trên 70% lính, và những quân chủng được trang bị trọng giáp.

Không những vậy, Điêu Thuyền còn là vị tướng độc đáo bậc nhất trong hệ thống tướng lĩnh Công Thành Chiến. Cô không sở hữu những kỹ năng có sức sát thương khủng khiếp như Lữ Bố, Quan Vũ, Triệu Vân..., cũng không thiên về hỗ trợ như Hoàng Nguyệt Anh, Tuấn Du, Thái Văn Cơ,... Tuy nhiên, bản thân kỹ năng của Điêu Thuyền được nhiều người chơi đánh giá bằng những tính từ rất mạnh như “kinh hoàng”, “đáng sợ”.

Công Thành Chiến: Điêu Thuyền - Nữ tướng gây... mất đoàn kết nhất game!

Cô nàng được tái hiện trong game với vẻ gợi cảm quen thuộc

Kỹ năng đó là Mị Hoặc- cơn ác mộng cho cả người chơi lẫn các... nam tướng quân trong Công Thành Chiến.

Khi sử dụng kỹ năng thành công, Điêu Thuyền lập tức “hớp hồn” một chàng trai bất kỳ trong số tướng lĩnh ra trận của địch, bất kể kẻ đóg... già như Hoàng Trung, kiên trung như Quan Vũ hay trai đã có vợ như Chu Du. Kỹ năng này khống chế vị tướng nam đó trong 2 lượt, khiến tướng đó... về cùng phe với Điêu Thuyền. Tuy nhiên, cơn ác mộng thực sự của kỹ năng này là việc trong 2 lượt đó, vị tướng này “thản nhiên” quay sang tấn công quân mình một cách tỉnh bơ, không chút hối hận. Thậm chí, vị tướng sau khi bị mê hoặc còn thẳng tay tung toàn bộ tuyệt chiêu của mình để tàn sát... đội nhà. Thử hỏi, nếu đội hình bạn có Quan Vũ 5 sao, là vị tướng mạnh nhất của cả 2 đội hình, mà lỡ may bị Điêu Thuyền “hớp hồn”, thì kết quả sẽ như thế nào.

Nên tăng sao Điêu Thuyền hay không?

Trong Công Thành Chiến, việc thăng cấp sao cho tướng luôn là cần thiết đối với mọi vị tướng, vì nó giúp tăng sát thương, tăng hiệu ứng của kỹ năng đặc biệt mỗi tướng. Nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều cao thủ đang có thắc mắc rằng, có nên thăng cấp sao cho Điêu Thuyền hay không, khi vốn dĩ phần trăm sát thương mà cô nàng này gây ra lên tướng là không đáng kể, dẫu có tăng sao cũng không bằng một phần của những tướng cấp thấp hơn.

Công Thành Chiến: Điêu Thuyền - Nữ tướng gây... mất đoàn kết nhất game!

Mặt khác, bản thân kỹ năng của Điều Thuyền cũng không cần tăng sao, không cần nhiều lính, vì dù cho nàng ta chỉ còn lại một binh lính cuối cùng, kỹ năng ở cấp thấp nhất, thì đối phương vẫn sẽ dính chiêu Mê Hoặc trong 2 lượt, không có gì thay đổi.

Do đó, đã có nhiều trường hợp game thủ ưu tiên thăng cấp sao cho các vị tướng sát thương tầm xa như Giả Hủ, Tôn Thượng Hương, Lữ Linh Khởi... hay các vị tướng đỡ đòn như Quan Vũ, Lữ Bố, Tào Nhân vì tính khả dụng của nó.

Tuy nhiên, chất tướng của Điêu Thuyền lại có điểm Tốc (ảnh hưởng tới lượt xuất chiêu), phòng thủ và lượng binh lính khá thấp. Do đó, cô thường xuyên nằm trong tình trạng vừa đạt đủ điểm sĩ khí xuất chiêu thì lập tức bị Cam Ninh, Lữ Linh Khởi, Giả Hủ... tiêu diệt. Điều này đã phần nào ảnh hưởng tới việc cô bắt đầu ít có cơ hội xuất hiện trong các đội hình top 10 hiện nay.

Công Thành Chiến: Điêu Thuyền - Nữ tướng gây... mất đoàn kết nhất game!

Để giải quyết tình trạng xuất chiêu trễ của Điêu Thuyền, nhiều người chơi đã tập trung thăng cấp sao, trang bị cho vị tướng này một cách tối đa nhất có thể, nhằm tăng điểm Tốc lên càng cao càng tốt. Nếu đạt được từ 4 đến 5 sao, cấp độ bằng cấp tướng nhân vật, được trang bị binh, giáp đầy đủ, thì chỉ cần trải qua nhanh 2 đến 3 lượt đầu, là Điêu Thuyền có thể xuất chiêu ngay để khống chế một tướng nam phe địch. Nếu có một chút may mắn, thì Điêu Thuyền hoàn toàn có thể thu phục vị tướng mạnh nhất đội hình địch để quay lại chống địch, lấy gậy ông đập lưng ông, mang lại lợi thế quân lính vô cùng lớn.

Trong trường hợp thiếu tướng chịu đòn, bản thân Điêu Thuyền có lượng binh lính khá ổn, có thể duy trì chống chịu trong khoảng 3 lượt ra quân. Hơn nữa, kỹ năng của nàng ta chỉ phụ thuộc vào việc bạn có còn lính hay không, chứ không phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu lính. Thế mới nói, mỹ nhân này quả là cơn ác mộng cho hàng ngàn game thủ, nếu không thể "xử lý" nhanh gọn cô ta trong trận đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.