Công Thành Chiến: Những thông số mang đến thắng lợi

26/05/2015 15:30 GMT+7

Đây là những thông số, hiệu ứng mang tính chất quyết định trong việc sắp xếp đội hình, chiến thuật, là nền tảng của mọi thành công. Nếu hiểu rõ được các thông tin này, người chơi đã chiếm trọn 70% cơ hội thắng.

Thông số tướng lĩnh nói lên điều gì?

Trong webgame Công Thành Chiến, người chơi nâng cấp tướng lĩnh bằng việc mặc đồ, tăng sao, dẫn tới lực chiến của tướng đó tăng. Khi nâng cấp tướng lên bậc xanh, tím, vàng, lần lượt các thông số Công, Thủ, Tốc, Lính và Lúa đều tăng. Những thông số này có sức ảnh hưởng rất lớn đến diễn biến trận đấu, cũng như cách bố trí đội hình. Cụ thể:

  • Công: Quyết định sát thương khi tấn công.
  • Thủ: Quyết định năng lực phòng thủ, giảm sát thương khi bị tướng địch tấn công.
  • Tốc: Quyết định thứ tự ra đòn, tốc càng cao sẽ càng được ưu tiên ra đòn trước. Chỉ số này có ảnh hưởng rất lớn tới việc tướng nào sẽ là người đánh trước, tướng nào sẽ là người chịu đòn trước và tướng nào sẽ ra kỹ năng trước. Đây là một trong những chỉ số quan trọng mà người chơi cần lưu ý.
  • Lính: Quyết định số lính tướng. Lính càng cao, đồng nghĩa với tướng đó càng trâu, sát thương gây ra sẽ càng lớn (lính càng nhiều, thì khi tung chiêu, sát thương sẽ càng cao và ngược lại).
  • Lúa: Quyết định lượng lúa tiêu hao khi xuất chiến một vị tướng. Đây chỉ là chỉ số phụ, tuy nhiên cũng nên theo dõi thay đổi cho phù hợp kinh tế, vì cũng có những tướng khá mạnh nhưng tiêu hao lúa ít và ngược lại.

Công Thành Chiến: Những thông số mang đến thắng lợi

Khi người chơi tăng sao, đồng nghĩa với các chỉ số Võ, Soái, Trí và kỹ năng tuyệt chiêu mỗi tướng cũng tăng lên. Những thông số Võ, Soái, Trí này là bản đánh giá tổng quát, ảnh hưởng trực tiếp tới những thông số đã đề cập ở trên. 

Công Thành Chiến: Những thông số mang đến thắng lợi

Những thông số cơ bản mà người chơi cần nắm

Giới thiệu về các thông số Võ, Soái, Trí

  • Võ: Tăng tấn công và phòng thủ cho tướng lĩnh. Thông số này tăng mạnh cho những tướng cận chiến, bao gồm cả bộ binh và kỵ binh. Một số tướng bắn xa cũng được tăng đáng kể sát thương thông qua điểm Võ này là Hoàng Trung. Tôn Thượng Hương,  Lữ Linh Khởi.
  • Soái: Tăng số lượng lính, tăng phòng thủ cho tướng lĩnh.
  • Trí: Tăng tấn công và tốc độ. Điểm Trí tăng mạnh cho hầu hết các tướng hỗ trợ, tướng sát thương phép tầm xa. Chỉ số này đặc biệt rõ nét, hữu dụng cho các tướng thiên về sát thương như Chu Du, Giả Hủ, Điêu Thuyền, Lữ Linh Khởi.

Công Thành Chiến: Những thông số mang đến thắng lợi

Hiểu được tướng, người chơi đã chắc chắn 70% chiến thắng

Hiệu ứng kỹ năng của tướng

Công Thành Chiến: Những thông số mang đến thắng lợi

Hiện nay, Công Thành Chiến đã ra đến 16 server, tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người chơi nắm rõ hết các hiệu ứng mà các kỹ năng của tướng gây ra. Các kỹ năng này có thể không đóng góp trong việc gây sát thương, nhưng lại hỗ trợ tuyệt đối cho binh lính xuất trận.

Thanh Niên Game xin điểm qua những vị tướng với các kỹ năng mang hiệu ứng khó chịu trong Công Thành Chiến:

Tên hiệu ứng Tác dụng Tướng sở hữu
Giảm sĩ khí Kỹ năng sau khi được tung ra sẽ giảm điểm sĩ khí (cột màu xanh dưới thanh máu), khiến quân địch không thể xuất chiêu. Đây là một hiệu ứng khó chịu, giúp người chơi khắc chế được những tướng lĩnh mạnh bên phía đối phương, nhất là những tướng có kỹ năng sát thương trên diện rộng, kỹ năng làm choáng... Tướng sở hữu hiệu ứng này bao gồm Tôn Sách (giảm 30 điểm), Mã Siêu (giảm 20 điểm), Trương Phi (giảm 20 sĩ khí). Ngược lại, tướng Trương Hợp sẽ giúp tăng sĩ khí toàn quân 20 điểm sau khi tiêu diệt quân địch.
Định Thân Hiệu ứng này nhằm khóa chân, không cho tướng địch di chuyển. Hiệu ứng này đặc biệt đáng sợ và chỉ tác dụng duy nhất khi sử dụng vào các kỵ binh. Văn Xú là tướng duy nhất sở hữu kỹ năng có hiệu ứng này.
Trầm Mặc Hiệu ứng này ngăn cản đối phương ra tuyệt chiêu. Lưu ý, đối phương chỉ không thế xuất tuyệt chiêu đặc trưng, còn các kỹ năng chung mỗi hệ lính thì vẫn ra bình thường. Hứa Chử, Từ Thứ là 2 vị tướng sở hữu hiệu ứng này.
Mê hoặc Đúng với nghĩa của nó, hiệu ứng này mê hoặc một tướng lĩnh đối phương, khiến chúng quay sang đánh lại quân mình. Chiêu thức này được hầu hết người chơi đánh giá là quái dị, nhưng vô cùng nguy hiểm. Nó có thể làm thay đổi cục diện cả một trận đấu chỉ trong một lượt đánh. Điêu Thuyền là người đẹp may mắn được nhà phát hành 360game ưu ái cho hiệu ứng này. Dĩ nhiên, khi mỹ nhân tung chiêu, thì chỉ có các... chàng mới bị dính đòn, vô hiệu với tướng nữ.
Choáng Đây là một trong những hiệu ứng tối quan trọng của các vị tướng Công Thành Chiến. Dính choáng, đồng nghĩa với các tướng sẽ không thể ra chiêu, không thể đánh thương, và bất đắc dĩ trở thành cái bia vô tri vô giác cho đối phương... xả giận. Có rất nhiều tướng sở hữu hiệu ứng này, bao gồm : Lữ Bố, Hạ Hầu Bá và toàn bộ tướng sử dụng lính Đan Dương.
Cổ Độc Hiệu ứng này tạo ra một lượng độc lớn khi dính phải chiêu thức. Lượng độc này khiến những kỹ năng hồi lính, tăng máu cho tướng trở nên... vô dụng. Chúc Dung là cô nàng duy nhất sở hữu kỹ năng Hỏa Ngưu chứa hiệu ứng này. Hiệu ứng này sẽ rất đáng sợ đối với những đội hình siêu tăng máu, là khắc tinh của tanker số 1 hiện nay: Tào Nhân.
Giảm tốc độ Hiệu ứng này làm giảm thông số Tốc (xem ở trên) của tướng lĩnh, giúp thay đổi lượt ra chiêu của một trận đấu. Nghe có vẻ ít "hầm hố", nhưng hiệu ứng này góp công rất lớn trong việc quyết định thắng thua một trận đấu. Kỹ năng Băng Giới của Quách Gia là kỹ năng duy nhất kèm hiệu ứng này, giảm tới 16% tốc độ của tướng địch.
Đánh lui Hiệu ứng này sẽ đẩy lui tướng địch đi từ 1 đến 2 ô (về phía sau) tùy vào tướng. Đẩy lui sẽ phần nào khiến tướng địch không thể áp sát được đội cung tiễn phía sau. Đặc biệt, kỹ năng Loạn Vũ của Lữ Bố đẩy lui mục tiêu 1 ô, nếu không có đường lui, tướng đó sẽ bị choáng khá lâu. Ba vị tướng Lữ Bố, Lữ Mông, Hoàng Trung sở hữu hiệu ứng này.
Tăng Thủ Tên gọi cũng chính là tác dụng của hiệu ứng này, tăng khả năng phòng thủ cho tướng lĩnh, giảm sát thương nhận vào từ đánh thường và chiêu thức của địch. Thái Văn Cơ, Tào Nhân, Điển Vi, Chu Thái là những vị tướng sở hữu hiệu ứng này. 
Tăng Công Tăng cường sát thương cho tướng lĩnh địch theo lượt nhất định. Hoàng Nguyệt Anh, Chân Cơ là tướng hỗ trợ có hiệu ứng này.
Tăng Tốc Hiệu ứng này giúp tăng thông số Tốc của tướng lĩnh, ảnh hưởng tới lượt đánh của tướng đó. Kỹ năng Thất Huyền của Chân Cơ có kèm hiệu ứng hỗ trợ này.
Hồi phục Hiệu ứng này giúp tướng lĩnh phục hồi một lượng binh lính nhất định mất đi trong khi chiến đấu. Hiệu ứng này có ở rất nhiều tướng, song chỉ có một số tướng thực sự đem lại hiệu quả tối ưu, được ưa chuộng sử dụng. Các tướng này bao gồm Tuấn Du, Tiểu Kiều, Lăng Thống, Khương Duy. Ngoài ra, nếu lên phẩm chất Tím, binh lính Du Kỵ có thể sở hữu hiệu ứng này sau mỗi lược xuất chiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.