Công Thành Chiến - Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

19/08/2015 20:00 GMT+7

Như đã viết ở kỳ 1, Giả Hủ là một vị tướng thông dụng, dễ gặp nhất trong hầu hết các trận đánh lớn nhỏ. Vì thế, người chơi cần tìm những đối pháp chiến lược nhằm khắc chế hoàn toàn vị tướng này, trước khi bị Giả Hủ tiêu diệt toàn bộ.

Xây dựng binh lính khắc chế

Đây được coi là vấn đề cơ bản nhất, dễ nhất mà mọi người chơi đều có khả năng thực hiện, nhất là khi Công Thành Chiến đang bước vào giai đoạn thử thách với hàng loạt tính năng mới được mở ra. Các tính năng này tăng sức mạnh rất lớn cho từng loại binh của mỗi tướng. Đối với Giả Hủ, theo khảo sát của Thanh Niên Game tại nhiều cụm máy chủ, vị tướng này được tăng hoàn toàn về mặt sát thương bởi Thiên Phú, hệ thống Khoa Kỹ… Bù lại, khả năng phòng thủ của vị tướng này sẽ kém đi rất nhiều, đấy là điểm yếu mà người chơi có thể nhắm vào khai thác.

 Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Các tính năng đem lại nguồn sát thương rất lớn cho Giả Hủ

Binh lính Trọng Nỏ của Giả Hủ có sức sát thương cao với lính mặc Thiết Giáp như Du kỵ, Trường Cung, Nỏ Kỵ, Cấm Vệ, Đan Dương, nhưng ngược lại sức sát thương vào Trọng Giáp của Hãm Trận, Trọng Kỵ, Trọng Thuẫn, Tây Kỵ thì thấp hơn rất nhiều. Người chơi hoàn toàn có thể tận dụng điểm yếu này để bố trí hệ thống binh chủng khắc chế cho phù hợp, mỗi khi khiêu chiến với đội của địch có Giả Hủ.

Tuy nhiên, người chơi cũng nên cân nhắc và cẩn trọng khi sử dụng Tây Kỵ và Trọng Kỵ, bởi hai vị tướng tiên phong này sẽ phải chịu lượng sát thương gấp đôi của Giả Hủ phẩm vàng với kỹ năng Liên Xạ. Khuyến khích người chơi sử sụng Trọng Thuẫn, đặc biệt là Tào Nhân, với điểm tốc cao và khả năng chịu đòn cực tốt. Trọng Thuẫn có kỹ năng Lập Thuẫn làm giảm tới 1/3 nguồn sát thương của cung thủ mang lại, đảm bảo khả năng sống dai hơn trong mỗi trận đánh. Đồng thời, với kỹ năng hồi máu khó chịu của mình, Tào Nhân thu hút nguồn sát thương rất tốt từ đội hình địch nếu được sắp xếp hợp lý.

 Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Xây dựng binh chủng khắc chế hợp lý

Điều mà nhiều game thủ lo lắng nhất nằm chính ở đội hình sát thương phía sau, bởi toàn bộ nguồn sát thương tầm xa đều trở thành mục tiêu chính của Giả Hủ. Xét về ưu, nhược điểm từng loại, Thanh Niên Game cho rằng hai vị trí ổn định nhất là Trường Cung và Nỏ kỵ. Trường Cung sở hửu ưu thế tuyệt vời là tầm đánh xa nhất trong các hệ lính khi lên tới 3 ô. Việc này giúp Trường Cung gần như tránh được tầm ảnh hưởng của kỹ năng Lốc Xoáy, cũng như tránh được nhiều nguồn sát thương khác của kẻ địch. Thêm vào đó, Trường Cung sở hữu lượng sát thương lớn, đặc biệt mạnh với tướng Tôn Thượng Hương khi kỹ năng Ám Tiễn của cô có thể xé tan toàn bộ đội hình kẻ thù.

 Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Dùng các tướng có ưu thế về lượng máu, sát thương và tầm đánh

Nỏ Kỵ cũng được xếp vào đội hình này bởi lẽ, Nỏ Kỵ có lượng giáp và hệ số lính tương đối cao, có thể chịu được ít nhất 2 lần kỹ năng Lốc Xoáy của Giả Hủ thì mới gục ngã. Nỏ Kỵ được sử dụng nhiều nhất hiện này là Chu Du và Lữ Linh Khởi. Tuy nhiên càng lên cao, tầm ảnh hưởng của Lữ Linh Khởi càng giảm đi, sức mạnh của Chu Du lại càng thấy rõ rệt. Chu Du có điểm tốc cơ bản cao, kỹ năng Hỏa Vũ có thể gây sát thương lên toàn bộ đội hình địch.

Yếu tố này giúp cho người chơi có thể giảm đáng kể nguồn sát thương đến từ Giả Hủ, đồng thời tăng tính thiệt hại cho quân thù. Tuy nhiên, Chu Du cũng mang đến những hạn chế nhất định, bởi nhiều khi chênh lệch cấp độ quá nhiều, Chu Du tung kỹ năng Hỏa Vũ không những không gây được bao nhiêu sát thương mà trái lại, còn giúp các tướng bên địch được tăng khá nhiều điểm sĩ khí, tạo cơ hội cho địch xuất tuyệt kỹ. Đây là vị tướng khá khó sử dụng mà người chơi nên cân nhắc kỹ càng.

Thiết lập đội hình

Đây là yếu tố quan trọng không kém so với xây dựng binh lính khắc chế. Bởi đội hình nếu bố trí vị trí không đúng cách có thể tạo cơ hội cho Giả Hủ của địch tung sát thương lên toàn bộ tướng đội nhà, gây nên thiệt hại vô cùng nặng nề. Ngược lại, nếu sắp xếp đội hình một cách khôn khéo, người chơi hoàn toàn có thể giảm được nguồn sát thương từ kỹ năng này lên các tướng tầm xa phía sau, để đảm bảo cho các vị tướng để phát huy tối đa công dụng của mình.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Các vị trí đứng mà người chơi có thể tham khảo

Gần đây, theo dõi các chiến trường Tỷ Võ, nơi người chơi đọ tài chiến thuật, sức mạnh của nhau, Thanh Niên Game nhận thấy nhiều người bố trí đội hình một cách khá đặc biệt. Trong Công Thành Chiến, các vị trí đứng sẽ lần lượt được đánh dấu từ trên xuống là 1, 2, 3. Có tổng cả 3 vị trí đứng là Tiên phong 1, 2 ,3; Trung phong 1, 2, 3 và 1 vị trí thấp nhất. Các người chơi thường bố trí đội hình khá khôn khéo là cho Trọng Thuẫn, Trọng Kỵ đứng ở hai vị trí Tiên phong 1 và 3 (tiên phong 2 bỏ trống). Hai vị trí sát thương tầm xa là Trọng Nỏ và Nỏ Kỵ đứng ở vị trí Trung phong 1 va 3, và vị trí Trường Cung đứng ở vị trí 1 thấp nhất. Đội hình này rất phù hợp để khắc chế Giả Hủ, bởi lẽ, kỹ năng Lốc Xoáy chỉ có thể gây được sát thương lên tất cả đội hình địch nếu các vị trí đứng liền kề và liên kết với nhau.

Còn như bố trí ở trên, Giả Hủ sẽ chỉ gây được sát thương lên tối đa 3 vị tướng, và để lọt lại hai vị tướng miễn nhiễm sát thương. Hai vị tướng này chính là nhân tố góp phần hạ gục Giả Hủ và là nguồn sát thương chính lên đội hình chung của địch.

 Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ (kỳ 2)

Bố trí đội hình phù hợp là cách khắc chế hiệu quả các tướng sát thương

Tuy nhiên, đội hình này cũng có mặt hạn chế, bởi khi Giả Hủ tung chiêu, thì sát thương của chiêu thức vô tình lại trúng phải Trường Cung, nguồn sát thương mạnh nhất của đội hình. Do đó, không ít người chơi chọn chiến thuật 3 Trọng Giáp, 2 Trường Cung để khắc chế đội hình có Giả Hủ. Các vị trí đứng của đội hình này sẽ lần lượt là Tiên phong1, 2, 3; vị trí Trung phong 3, và vị trí 1 đứng thấp nhất.

Đội hình này có ưu thế phòng thủ giữa bộ ba lá chắn thép là Trọng Kỵ, Trọng Thuẫn hoặc Tây Kỵ ( hoặc Hãm Trận), nguồn sát thương ban đầu của Giả Hủ có thể bị giảm bớt. Tiếp đến, với 2 vị trí đứng sau là Trường Cung, với tầm đánh cao, đồng thời là số ít ( so với 3 vị trí tiên phong), họ hoàn toàn tránh được kỹ năng Lốc Xoáy của Giả Hủ, đồng thời cũng có thể gây sát thương ngược trở lại một cách mạnh mẽ.

Vẫn còn khá nhiều đội hình có thể khắc chế được vị tướng Giả Hủ này, tuy nhiên, tất cả đều mang tính tương đối. Bởi lẽ, không chỉ phụ thuộc vào phẩm chất vị tướng vàng hay tím, cấp sao, cấp độ nhân vật, mỗi đội hình còn phụ thuộc nhiều vào mỗi bước di chuyển, mục tiêu tấn công và đặc biệt là khả năng nhắm bắn mục tiêu theo… may mắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.