Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

14/05/2015 14:00 GMT+7

Trong webgame Công Thành Chiến, không có gì là tuyệt đối, hầu hết tướng lĩnh có những kỹ năng riêng chỉ phù hợp với một vài đội hình nhất định. Tuy nhiên, vẫn có những vị tướng "đa năng", thích nghi được với rất nhiều thế trận khác nhau.

Thanh Niên Game xin điểm qua một số tướng lĩnh thuộc hàng tiên phong có độ hữu dụng cao, sử dụng được trong hầu hết các trận chiến tranh giành lãnh địa, thảo phạt thế lực hay độc chiếm ngôi vị top PK của webgame Công Thành Chiến. Đây cũng là những vị tướng tương đối phù hợp trong giai đoạn từ cấp độ 30 trở đi, chính thức bước vào cuộc chiến lãnh thổ thực sự.

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

Các vị trí tiên phong trong đội

Cam Ninh - Chủ tướng

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất 

Đầu quân cho Tôn Quyền, Cam Ninh được thiên hạ phong danh hiệu Cẩm Phàm Tặc. Thời niên thiếu, ông là bậc nhân tài, giỏi cung kỵ, tự lập toán quân chuyên cướp thuyền. Cam Ninh trọng nghĩa khinh tài, được quân sỹ vô cùng tôn trọng. Trong một số tựa game về Tam Quốc, Cam Ninh được tạo hình giống như một... cướp biển thứ dữ. 

Sở hữu kỹ năng có sát thương "one hit" cao nhất trong 46 tướng lĩnh Công Thành Chiến, Cam Ninh thực sự là cơn ác mộng gieo vào đầu những đội quân bắn xa, hộ công phía sau đội hình. Nếu đặt ở vị trí Tiên phong, phong làm Chủ tướng được tăng 50 sĩ khí, rút ngắn thời gian xuất chiêu, thì chỉ cần sau 1 lượt đánh, Cam Ninh có thể thi triển ngay lập tức chiêu Dạ Tập, chắc chắn đến 90% sẽ tiêu diệt ngay lập tức một đội binh tầm xa phía sau. Do đó, sắp xếp Cam Ninh hợp lý, hạn chế tối đa bị đối phương gây sát thương (hệ thống chiến đấu trong Công Thành Chiến là tự động) sẽ giúp vị tướng này có thể phát huy tối đa thực lực của mình.

Quân lính sở trường Thiên phú lính Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng Kỹ năng đặc trưng
Đan dương Bộ binh, cận chiến, kinh giáp. Có khả năng gây sát thương cao kèm hiệu ứng choáng cho tất cả binh lính. Đặc biệt, gây sát thương bỏ qua giáp đối với mục tiêu mang thuẫn. Khả năng phòng thủ kém, lính Đan dương của Cam Ninh dễ bị hạ gục bởi lính Cấm vệ, Trường cung, Trọng Nỏ. Võ tướng. Dạ tập: Biến đến bên cạnh địch sau cùng, gây 352% sát thương rồi về vị trí cũ.

Triệu Vân - Tiên phong

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

Có tên gọi khác là Triệu Tử Long, Triệu Vân là danh tướng thời cuối kỳ nhà Đông Hán. Triệu Vân là một tướng lĩnh bất khuất, kiên cường, tài ba, thành thạo đủ loại binh khí khác nhau như thương, kiếm. Trong trận chiến giải vây cứu A Đẩu khỏi đạo binh Tào Tháo, Triệu Vân xông pha vào giữa thế trận của địch, một mình chống lại hàng ngàn quân địch đang vây hãm. Chính Tào Tháo cũng phải thừa nhận, Triệu Vân là một hổ tướng xưa nay hiếm gặp.

Là tướng lĩnh có khả năng phòng thủ cao, chuyên trị những đội quân tiên phong là kỵ binh, quân lính Triệu Vân thực sự phù hợp, hữu dụng cho hầu hết mọi cuộc chiến, vì hầu hết các đội quân tiên phong của địch đều có Kỵ binh, thậm chí toàn bộ là Kỵ binh.

Với kỹ năng đầu tiên là Cường Trận, Triệu Vân có thể xuất chiêu liên tục với sát thương tăng tối ưu khi đánh vào Kỵ binh. Hơn nữa, sở hữu kỹ năng "độc quyền" với sát thương vô cùng khủng khiếp, đoạt mạng nhanh chóng hoặc chí ít cũng lấy đi 2/3 số lính tiên phong đối phương, Triệu Vân thực sự là một nỗi khiếp sợ cho bất kỳ ai lỡ để đội quân của ông ta xuất chiêu kịp thời.

Quân lính sở trường Thiên phú lính Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng Kỹ năng đặc trưng
Hãm trận Bộ binh, cận chiến, trọng giáp. Gây sát thương lớn với Kỵ binh, hiệu quả bị giảm đôi chút so với Trọng kỵ và Du kỵ. Khi đạt đến phẩm Tím/ Vàng thì khả năng phòng ngự khi gặp Bộ binh và Kỵ binh là rất tuyệt vời. Chịu sát thương lớn tự Trường cung, Trọng nỏ, đặc biệt là Nỏ kỵ Võ tướng. Tấn công 4 lần, lần lượt gây 182% cho địch ở gần. Nếu chỉ có duy nhất 1 đội lính địch, thì sát thương sẽ là 182% x 4, vô cùng khủng khiếp.

Mã Siêu - Tiên phong

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

Là một danh tướng sống vào cuối đời Đông Hán, đầu thời kỳ Tam Quốc, ông có biệt danh là Cẩm Mã Siêu, một trong 5 ngũ hổ tướng của nhà Thục Hán, bao gồm cả Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân và Hoàng Trung.

Thuộc hệ binh lính Kỵ binh chịu đòn chủ lực, Mã Siêu phù hợp với hầu hết các cuộc chiến di dẳng và cân não. Vị tướng này khá đa năng, có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào.  Nên ưu tiên những vị trí đối phương tụ nhiều quân lính theo đường thẳng nhất, vì đó là cơ hội để Mã Siêu thực sự trở thành một thần tướng với khả năng càn lướt của mình.

Quân lính sở trường Thiên phú lính Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng Kỹ năng đặc trưng
Tây kỵ Kỵ binh, cận chiến, trọng giáp. Gây sát thương lớn cho binh lính mang Trọng Giáp, bao gồm: Trọng kỵ, Trọng thuẫn, Hãm trận, Tây kỵ. Chịu sát thương cao khi gặp Du kỵ, Tây kỵ, Hãm trận, Đan dương. Bị sát thương cực cao với Trường cung và Nỏ kỵ Võ tướng. Xung phong: Xung phong trên đường thẳng, gây 234% sát thương cho địch trên đường đi và giảm 20 điểm sĩ khí,giảm bớt khả năng xuất tuyệt chiêu của địch.

Quan Vũ- Tiên Phong

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

Quan Vũ hay còn gọi là Quan Vân Trường, là một danh tướng xuất chúng nhà Thục Hán thời Tam Quốc. Ông là tướng lĩnh đứng đầu trong số ngũ hổ tướng nhà Thục Hán kể trên, với võ công thuộc hàng bất khả chiến bại.

Bản thân mang Trọng Giáp, binh lính do Quan Vũ huấn luyện có sức chịu đựng hơn người, kèm theo khả năng công kích thuộc loại tương đối cao. Kỹ năng đáng sợ Quân Thần giúp Quan Vũ có thể mở một cuộc tàn sát vào giữa trận đấu, khi lượng binh lính 2 bên đều đã hao hụt. Nếu tiêu diệt được một đội binh, kỹ năng này sẽ tiếp tục "hồi" lại và tiêu diệt một đội khác. Vì vậy về lý thuyết, nếu đạt trạng thái "nhất đao đoạt mệnh", một mình Quan Vũ có thể tiêu diệt toàn bộ quân địch.

Quân lính sở trường Thiên phú lính Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng Kỹ năng đặc trưng
Trọng kỵ Kỵ binh, cận chiến, trọng giáp. Phòng thủ cao với Bộ binh, tăng sát thương với hầu hết các loại lính. Đặc biệt, khi đạt phẩm Tím hoặc Vàng có thể sát thương lan cho nhiều mục tiêu xung quanh, sát thương lớn với mục tiêu ít lính hơn bản thân. Nhận sát thương lớn từ Tây ky, Hãm trận. Chịu sát thương cực lớn khi gặp Trường cung, Trọng nỏ,  Nỏ kỵ Võ tướng. Quân Thần: Gây từ 257% - 347% sát thương, lính địch càng ít sát thương càng cao, khi diệt được mục tiêu sẽ chuyển mục tiêu khác.

Tôn Sách - Tiên phong

Công Thành Chiến: Top 5 tướng tiên phong đa dụng nhất

Là một danh tướng, đồng thời cũng là lãnh chúa thời cuối nhà Đông Hán, Tôn Sách là con trai cả của Tôn Kiên, anh của Tôn Quyền. Tôn Sách từng được đánh giá là một người mưu lược đầy mình, có khả năng thống lĩnh binh sĩ ngoài chiến trận thuộc hạng nhất nhì thời Tam Quốc.

Khi đưa Tôn Sách vào vị trí tiên phong, nhiều người đã e dè vì khả năng của vị tướng này, bởi khả năng chịu đòn kém, dễ chết. Tuy nhiên, Tôn Sách sở hữu kỹ năng đánh trên diện rộng rất mạnh là Bá Vương, có khả năng tiêu hủy 30 điểm sĩ khí, giúp giảm khả năng ra chiêu thức của tướng đối phương. Ngoài ra, với đặc tính của binh lính Cấm vệ, đội quân Tôn Sách có sức sát thương rất cao, thích hợp giải quyết nhanh những đội hình... máu giấy của địch. Tuy nhiên, việc sử dụng vị tướng này cần phải linh hoạt, tùy vào đội hình mà đối phương đưa ra.

Quân lính sở trường Thiên phú lính Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng Kỹ năng đặc trưng
Cấm vệ. Bộ binh, cận chiến, khinh giáp. Có khả năng gấy sát thương cực lớn với Bộ binh, các lính ít máu hơn bản thân và các lính mang giáp nhẹ. Cấm vệ là hệ lính duy nhất có cả 4 kỹ năng tăng thuần sát thương. Có khả năng gấy sát thương cực lớn với Bộ binh, các lính ít máu hơn bản thân và các lính mang giáp nhẹ. Cấm vệ là hệ lính duy nhất có cả 4 kỹ năng tăng thuần sát thương. Võ tướng. Bá Vương: xung kích 3 đội quân đứng đầu, gây 181%- 245% sát thương và giảm 30 sĩ khí mục tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.