Công Thành Chiến: Webgame đúng "chất" chiến thuật

11/05/2015 15:45 GMT+7

Khai thác đề tài cũ, nhưng với lối chơi đổi mới, giàu tính chiến thuật cà đặt nặng yếu tố mưu lược,... là những phẩm chất giúp Công Thành Chiến trở nên nổi bật giữa "rừng" webgame hiện nay.

Rực “lửa” Tam quốc

Bắt đầu khai mở Alpha Test vào 10 giờ sáng này 7.5, Công Thành Chiến thu hút được đông đảo sự quan tâm của người chơi dù cho game chỉ đang ở giai đoạn Alpha Test, đồng nghĩa với việc tất cả tài khoản thử nghiệm đều sẽ bị reset. Một trong những điểm nhấn đầu tiên của game chính là khí thế hào hùng, rực lửa chiến tranh và mang đậm bản sắc Tam Quốc.

Công Thành Chiến: Webgame đúng

Công Thành Chiến tái hiện chân thực không khí hào hùng thời Tam Quốc

Công Thành Chiến được người chơi ghi nhận có cốt truyện khá chân thực, tái hiện lại toàn bộ lịch sử Trung Quốc thời Tam Quốc qua cuộc tranh đoạt quyền lực giữa Ngụy, Thục, Ngô. Công Thành Chiến không đơn giản chỉ là bao gồm việc bạn chinh phạt, mở rộng lãnh thổ, mà game sẽ cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới bằng việc trở thành một vị vua cai quản quốc gia. Bạn sẽ phải lo toan khá nhiều vấn đề để phát triển cơ ngơi của mình như: tìm kiếm trung thần; chinh phạt ác đồ; trị vì dân chúng; xây dựng thành trì, quân chủng, binh lính; lo toan quân nhu thiết yếu. Nói tóm lại, với Công Thành Chiến, người chơi sẽ trở thành một vị vua đầy quyền lực, nhưng phải ôm khối lượng công việc "nhiều như núi", không hề đơn giản một chút nào.

Hệ thống chiến đấu đơn giản

Ngay từ  đầu game, bạn sẽ trở thành một vị vua cai quản một vương quốc nhỏ. Trong giai đoạn sơ khai, thành trì của bạn chỉ là một quốc gia "tí ti" nằm trên bản đồ, với số lượng binh lính ít ỏi.

Với danh tiếng và bản lĩnh của một vị quân vương cộng với tài trí của nữ quân sư Tinh Nhi - NPC theo bạn ngay đầu game, nhiệm vụ đầu tiên của bạn trong đại nghiẹp xây dựng vương quốc trong game Công Thành Chiến là tìm kiếm các chủ tướng. Những vị tướng này sẽ phò tá quân vương đi chinh chiến, chinh phục các vùng đất mới, cùng bạn xây dựng một cơ nghiệp hùng mạnh. Lần lượt 3 tướng sĩ đầu tiên sẽ đầu quân cho bạn đó là Hứa Chử, Từ Hoảng và Giả Hủ.

Công Thành Chiến: Webgame đúng

Bản đồ trong Công Thành Chiến

Đầu game, người chơi  sẽ được hướng dẫn những thao tác chiến đấu đơn giản, cơ bản giống với một số game chiến thuật dàn trận khác, đặc biệt là hệ thống chiến đấu. Với 3 vị tướng đầu tiên, nhiệm vụ mà Thanh Niên Game nhận được khi tham gia "test" là công thành Huỳnh Dương, giải cứu hàng vạn con dân đang sống trong lầm than.

Nhiệm vụ của người chơi cực kỳ đơn giản, đó là bố trí vị trí cho 3 tướng Giả Hủ, Hứa Chử và Từ Hoảng xuất trận. 3 vị tướng này tạm gọi một cách dễ hiểu theo dòng game kiếm hiệp là tanker (Hứa Chử) - sát thương tầm xa (Giả Hủ) và sát thủ cận chiến (Từ Hoảng). Sau này, khi có nhiều vị tướng mới nguyện đi theo bạn, hệ thống đội ngũ cơ bản trên sẽ biến tướng khá nhiều.

Công Thành Chiến: Webgame đúng

Trở lại với lối chơi game, ngay sau khi bố trí vị trí thích hợp ( Thanh Niên Game bố trí Giả Hủ đứng sau cùng, tít đằng xa cho... đỡ chết), người chơi chỉ cần bấm "Chiến" và thưởng thức hàng ngàn binh lính lao vào nhau, đao kiếm chạm vào nhau chan chát. Các vị tướng sẽ liên tiếp tung ra các chiêu thức đẹp mắt, thi triển sách lược đặc trưng của mình để tiêu diệt quân địch.

Phong cách chơi... dễ mê

Trong game Công Thành Chiến, nhiệm vụ chính của bạn không phải là chạy theo hàng trăm vị tướng mạnh yếu, đam mê những cuộc chinh phạt máu lửa hay hưởng thụ một cuộc sống sung sướng trên ngai vàng, mà là xây dựng một vương quốc phồn thịnh, mạnh ngoài, vững trong (mạnh về quân lực, vững về lòng dân).

 Công Thành Chiến: Webgame đúng

Nhu yếu phẩm được cung cấp chính trong Thái Ất

Đầu tiên, người chơi phải tích cực thăng cấp "quân vương" của mình. Việc thăng cấp quân vương sẽ là cốt lõi để bạn mở rộng các tính năng trong thành trì. Trong đó, Tửu Quán là nơi giao lưu, hội ngộ các vị tướng tài ba, tạo cơ hội cho người chơi thu phục tướng tài, hồn tướng và trang bị. Đây là tính năng quan trọng nhất người chơi cần lưu ý, Thanh Niên Game đã tranh thủ mọi thời gian để... nhậu trong Công Thành Chiến nhiều nhất có thể, với hi vọng mở rộng càng nhiếu tướng càng tốt.

 Công Thành Chiến: Webgame đúng

Tửu Quán - nơi hội tụ quần hùng

Ngoài ra, cũng phải kể tới các tính năng như hỗ trợ trang bị, nhu yếu phẩm phục vụ cho binh lính, tướng sĩ như Quân Giới, Chợ Đen, Tạp Hóa, Chợ, Quán Trọ, Đô Úy. Cùng với đó, việc thảo phạt phản loạn tại Cổng Thành với sự hỗ trợ của các đồng minh luôn là cẩn thiết để thu thập điểm kinh nghiệm, bạc và uy danh.

Lối chơi trong game không cầu kỳ, biến hóa mà khá dễ dàng thu nhận. Chỉ cần bỏ ra chừng nửa tiếng, người chơi cơ bản có thể nắm được một số yếu tốt chính trong game Công Thành Chiến như chiêu mộ tướng, xây dựng Thái Ất để tăng cường quân nhu, tham gia làm nhiệm vụ Thu phục để truy tìm "hồn tướng" và tăng điểm kinh nghiệm.

Đa dạng chủ tướng

Có thể nói, việc tìm kiếm những tướng tài trong Công Thành Chiến hay kể cả lịch sử thực tế thời Tam Quốc, luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu, là cốt lõi của một đất nước vững mạnh.

Tướng lĩnh trong Công Thành Chiến bao gồm 46 vị tướng tài thời Tam Quốc, với những cái tên vốn lưu danh ngàn đời như Quan Vũ, Trương Phi, Lữ Bố, Điêu Thuyền, Tôn Sách, Triệu Vân, Quách Gia, Mã Siêu,...

Công Thành Chiến: Webgame đúng

46 anh hùng hào kiệt giang hồ sẽ về tay ai

Người chơi có thế thu phục Tướng Lĩnh bằng một cách duy nhất là: Chiêu mộ Hồn Tướng Lĩnh (có được khi tham gia... nhậu tại Tửu Quán, Quán Trọ, công thành trong Thu Phục)  Tuy nhiên, giá của mỗi bữa tiệc linh đình luôn khá tốn kém, vì thế người chơi nên cân nhắc túi tiền của mình để chi sao cho phù hợp!

Công Thành Chiến: Webgame đúng

Mỗi vị tướng trong Công Thành Chiến sở hữu một kỹ năng độc đáo riêng biệt, và hệ thống 4 kỹ năng chung của từng loại tướng, giúp đặc trị tướng khắc chế. Đây là tính năng khó nhất trong Công Thành Chiến, cũng là tính năng đòi hỏi thời gian, sự am hiểu về cả 46 vị tướng và vòng khắc chế của 11 loại tướng chính bao gồm Trường cung - Nỏ kỵ - Trọng thuẫn - Đan dương - Tây kỵ - Cấm vệ - Hãm trận - Trọng nỏ- Trọng kỵ - Du kỵ.

Hết hôm nay (11.5), giai đoạn Alpha Test của game sẽ kết thúc. 

Trang chủ game: http://ctc.360game.vn/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.