Công ty Hòa Bình: 'Thương hiệu Gcafe của chúng tôi bị xâm phạm bản quyền'

16/10/2015 16:30 GMT+7

Công ty tin học Hòa Bình vừa chính thức thông báo, chỉ có họ là sở hữu duy nhất thương hiệu Gcafe tại Việt Nam, mọi hành động sử dụng logo và thương hiệu này mà không có sự đồng ý của họ đều là hành vi xâm phạm bản quyền nghiêm trọng.

Sau khi có các thông tin về việc công ty VNG công khai phát hành phần mềm Gcafe Professional, chiều nay 16.10.2015, công ty Cổ phần Tin học Hòa Bình (công ty Hòa Bình) - đơn vị cung cấp Gcafe từng bị công ty Shunwang "tố" là "sử dụng không phép", đã chính thức lên tiếng.

Thư ngỏ giới thiệu chương trình hỗ trợ cài đặt Gcafe Professional,
được cho là do đại diện công ty VNG gửi đến giới chủ phòng máy

Trong thông cáo chính thức gửi đến Thanh Niên Game, công ty Hòa Bình tuyên bố thương hiệu Gcafe do họ tự tạo ra từ đầu năm 2011 và sử dụng liên tục cho đến nay. Thương hiệu này được dùng cho phần mềm quản lý phòng máy do công ty Hòa Bình sở hữu. Công ty này khẳng định, những hình ảnh lên quan đến thương hiệu Gcafe đang xuất hiện những ngày qua, với tên tuổi công ty VNG kèm theo, là sở hữu của công ty Hòa Bình.

Bản scan giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả logo Gcafe do công ty Hòa Bình cung cấp

Công ty Hòa Bình cũng tuyên bố đã đăng ký bản quyền cho logo Gcafe với Cục Bản Quyền Tác Giả và hiện đang là chủ sở hữu hợp pháp và duy nhất đối với logo Gcafe tại Việt Nam.

Tuyên bố là "chủ sở hữu hợp pháp và duy nhất đối với tên Gcafe", công ty Hòa Bình cho rằng họ đang bị xâm phạm nghiêm trọng đến quyền sở hữu trí tuệ, và khẳng định sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình.

Thanh Niên Game đã liên hệ đến 2 đơn vị liên quan đến sự việc này là VNG và Hòa Bình để có thêm thông tin chi tiết hơn. Mời bạn đọc đón theo dõi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.