Console đời mới tốn điện gấp ba lần thế hệ cũ

24/12/2013 16:00 GMT+7

Theo báo cáo của Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Tự nhiên (Natural Resources Defense Council, viết tắt NRDC), những chiếc PS4 và Xbox One sẽ “ngốn” năng lượng nhiều gấp ba lần so với các hệ máy đời cũ như PlayStation 3 hay Xbox 360.

(Ảnh: NRDC)

Mặc dù cả PS4 và Xbox One đều được tích hợp những tính năng như giảm thiểu lượng điện thất thoát và tiết kiệm năng lượng. Nhưng có một nghịch cảnh là công suất hoạt động cao cùng dàn phần cứng “khủng” sẽ ngốn nhiều năng lượng hơn. Theo báo cáo của NRDC, một mình chiếc Xbox One cũng có thể khiến hóa đơn tiền điện của một hộ gia đình tăng đến 150 đô la/năm.

Những chiếc máy này ngốn năng lượng hơn là do nhiều nguyên nhân. Phần lớn điện năng được dùng để chơi game và xem phim, nhưng thậm chí cả khi "treo máy" (Connected standby - cho máy nghỉ nhưng vẫn kết nối mạng), lượng điện năng tiêu hao vẫn rất đáng kể.

(Ảnh: NRDC)

Để giảm mức tiêu thụ năng lượng thì các nhà sản xuất có thể tinh chỉnh bằng phần mềm. Các vấn đề cần giải quyết đó là hạ mức sử dụng điện năng ở chế độ chờ cũng như khi xem truyền hình.

Bạn đọc quan tâm có thể xem bảng báo cáo của NRDC tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.