Cốt truyện Overwatch: 'Thời thế tạo anh hùng'

27/02/2016 10:00 GMT+7

Cuộc xung đột giữa người và máy dẫn đến sự ra đời của liên minh anh hùng Overwatch, tuy nhiên mọi chuyện chỉ mới là bắt đấu...

Overwatch - game bắn súng lai MOBA đang được mong đợi của Blizzard.

Overwatch không sử dụng thế giới giả tưởng/ thần thoại mà Blizzard thường sáng tạo trong những game trước đó, mà thay vào đó Overwatch lấy bối cảnh trái đất trong tương lai không xa. Bối cảnh này khiến người chơi cảm thấy gần gũi, chân thực hơn. Chúng ta hãy tìm hiểu về cốt truyện của trò chơi nhé!

Bối cảnh

Bối cảnh của trò chơi diễn ra 60 năm sau thời điểm hiện tại, nhưng câu truyện đã bắt đầu từ 30 năm trước đó. Lúc này xã hội đã có những công nghệ tiên tiến như công nghệ dịch chuyển, xe bay, súng laze và bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực rô-bốt.

[mecloud]I52PIJYwTy[/mecloud]

Trong thời gian này nhân loại cũng đã phát triển được trí thông minh nhân tạo, tạo ra những rô-bốt có cảm xúc nhằm hỗ trợ việc sản xuất và tạo ra sự bình đẳng kinh tế trên toàn thế giới. Những con rô-bốt này được gọi là Omnic và các cơ sở của rô-bốt này được gọi là Omnium có mặt khắp nơi trên thế giới. Con người sinh hoạt cùng với rô-bốt một cách hòa bình và hạnh phúc.

Tuy nhiên, sự an bình này không kéo dài lâu. Không hiểu tại sao Omnium bắt đầu nổi loạn, sản xuất rô-bốt quân sự hàng loạt với ý muốn thống trị loài người và con người bắt đầu mở những cuộc khởi nghĩa khắp nơi trên thế giới nhằm chống lại Omnic.

Mặc dù có sự hỗ trợ của sức mạnh công nghệ, nhưng có rất ít quốc gia trên thế giới có thể chống lại được. Bởi vì rô-bốt cũng sử dụng những công nghệ mà con người đang sử dụng.

Phản công trong vô vọng, tổ chức Liên Hợp Quốc (United Nations) đã cùng nhau họp để tìm giải pháp cho vấn đề này. Gabrielle Adawe, tổng thư kí của Liên Hợp Quốc, đã thành lập biệt đội Overwatch với công nghệ tốt nhất và tinh nhuệ nhất nhằm ngăn chặn ý đồ của Ominc.

Trong đó phải kể đến những thành viên nổi bật của đội như: Đội trưởng của biệt đội này là một cựu chiến binh và là một thành viên khóa huấn luyện đặc biệt có tên là Gabriel Reyes. Sau đó là người bạn thân của đội trưởng và cũng là thành viên thuộc khóa huấn luyện đặc biệt: John “Jack” Morrison. Thêm vào đó là vị chỉ huy của nhóm Overwatch là Angela Ziegler, cũng là người quản lý nhóm nghiên cứu của chương trình kể trên.

Biệt đội Overwatch

Trong thời gian biệt đội vừa mới thành lập chỉ có 1 số ít thành viên mà thôi, trong đó có Lena “Tracer” Oxton, Genji Shimada, Reinhardt Wilhelm và Winston (chú khỉ siêu thông minh). Lúc đó cũng còn nhiều thành viên khác nhưng đây là một những thành viên nổi bật nhất. Sau khi thành lập cả đội không lâu, họ đã thành công trong việc ngăn chặn âm mưu của Omnic.

[mecloud]A7lb0zhmsQ[/mecloud]

Trailer "Liên Minh Anh Hùng - We are Overwatch".

Với thành quả trên, mọi người trên toàn thế giới đều yêu quý biệt đội Overwatch và cả đội chuyển thành lực lượng giữ hòa bình của thế giới. Tiếp đó nhiều thành viên khác được tuyển chọn với nhiều mục đích khác, phần lớn là với mục đích khám phá vũ trụ, nghiên cứu y học, khí hậu và kể cả hệ sinh thái của Trái Đất.

Mặc dù gánh vác nhiều sứ mệnh, nhưng nhiệm vụ chính của họ vẫn là duy trì hòa bình và hạ gục những tổ chức khủng bố trên toàn thế giới. Trong khoảng thời kỳ hoàng kim này, mặc dù bề ngoài cả đội Overwatch được yêu mến như thế nhưng trong chính nội bộ lại gặp khá nhiều vấn đề.

Một trong số đó là việc Reyes được quyền chỉ huy biệt đội, nhưng người tạo ra cấu trúc cả đội lại là Morrison và biến nó trở thành biệt đội hoạt động hiệu quả. Và sau khi cuộc nổi loạn của Omnic kết thúc thì anh ta được bổ nhiệm vị trí đội trưởng của Overwatch.

Sóng gió nổi lên

Tuy nhiên kể từ lúc này, Reyes cảm thấy bất đồng với quyết định này, căm ghét Morrison và dẫn tới việc xung đột trong nội bộ. Thêm vào đó Overwatch còn bị chỉ trích trước hàng loạt cáo buộc về sự cẩu thả, tham nhũng và nhiều tội danh khác. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra khiến người dân không còn lòng tin vào tổ chức này nữa.

[mecloud]Hc12BTHU5a[/mecloud]

Phim cinematic Overwatch phong cách 'Pixar' của Blizzard Entertainment.

Cuối cùng tổ chức Liên Hợp Quốc đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này, nhưng trước khi họ tìm ra được chân tướng sự việc thì bi kịch xảy ra, trụ sở chính của Overwatch tại Thụy Sĩ đã bị phá hủy trọng một vụ tai nạn và 2 thành viên của biệt đội là Morrison và Reyes bị thương nặng. Mặc dù Liên Hợp Quốc tuyên bố không có những hành động giật dây, tuy nhiên vẫn có rất nhiều ý kiến ngoài luồng tranh cãi về vấn đề này.

30 năm sau, Overwatch đã chính thức giải tán. Biệt đội Overwatch một thời tiếng tăm lừng lẫy với nhiều chiến công giải cứu thế giới giờ đây lại chính thế giới nghi ngờ. Hầu hết mọi người đều không biết được việc gì đã xảy ra với trụ sở chính của họ tại Thụy Điển - bọn họ đều tin vào những gì truyền thông tuyên truyền. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều người vẫn còn lòng tin vào đội Overwatch.

Sự hồi sinh của Overwatch

“Thông thường thế giới sẽ cần những vị anh hùng”

Mặc dù đội Overwatch sụp đổ, nhưng vẫn còn đó những cựu thành viên yêu quý biệt đội. Thêm vào đó, kể từ khi biệt đội giải tán thì cả thế giới dường như trở nên đen tối và mọi người cảm thấy thất vọng hơn.

Winston cảm thấy đã đến thế giới cần những vị anh hùng giải cứu mọi người khỏi cảm giác vô vòng và thành lập lại biệt đội Overwatch. Chú khỉ siêu thông minh này đã đi tới khu vực Watchpoint tại Gibratar, một tiền đồn Overwatch cũ, để phục hồi mạng lưới thông tin của biệt đội đã sử dụng trước đó.

Cho tới thời điểm hiện tại của trò chơi, Overwatch tồn tại với tư cách là một tổ chức độc lập của những người anh hùng, với nhiều “ma mới” và “ma cũ”. Bọn họ đang cố gắng hết sức mình trong việc gìn giữ hòa bình và giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn dành cho con người sinh sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.